Nên mua điện thoại Sony Xperia Go, smartphone chống nước giá mềm?

phạm thị hải yến
phạm thị hải yến
Trả lời 11 năm trước

Model chạy Android của Sony là một sản phẩm hấp dẫn nhờ vào thiết kế đẹp, hiệu năng tốt, giá hợp lý và đi kèm tính năng chống nước, chống bụi khá hiệu quả.

Sony-Xperia-Go-12-jpg-1344415431_480x0.j
Xperia Go là một trong những smartphone Android mới nhất có mặt tại Việt Nam. Ảnh:Tuấn Anh

Nằm trong phân khúc tầm trung với giá bán dưới 10 triệu đồng, Xperia Go ST27i sở hữu cấu hình giống như người tiền nhiệm Xperia U khi cũng có cấu hình lõi kép với bộ xử lý lõi kép NovaThor U8500 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB (khả dụng) nhưng điểm hơn là có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Trong khi đó camera ở mặt sau có độ phân giải 5 megapixel hỗ trợ quay video HD 720p.

Dù cũng có màn hình 3,5 inch như Xperia U nhưng Go có độ phân giải thấp hơn, chỉ 480 x 320 pixel bởi vậy màn hình trông vuông chứ không dài. Khả năng hiển thị thiếu sắc nét là điểm yếu đáng chú ý trên model chống nước của Sony.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống nước và chống bụi và điều này cho phép máy có thể ngâm ở trong nước ở độ sâu 1 mét trong khoảng 30 phút, hay chịu bụi, hạn chế trày xước ở màn hình cảm ứng. Ấn tượng ở Xperia Go là vẫn giữ được thiết kế đẹp, mỏng và đơn giản mang nhiều nét tương đồng với đàn anh Xperia Sola, chứ không nặng nề và cục mịch giống như những điện thoại siêu bền của Sonim hay JCB.

Xperia Go được cài đặt sẵn Android 2.3 và máy có giá bán chính hãng 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên ở thị trường xách tay model hiện còn hơn 6 triệu đồng, mức giá khá hời nếu xét tới tính năng, hiệu năng và đôi chút thú vị mà sản phẩm mang lại cho người dùng.