So sánh giữa Sony Ericsson Xperia Arc S và iPhone 4?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

1000039892_iphone4.jpg

Sau hơn một năm xuất hiện, iPhone 4 đã rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. Máy có thiết kế mỏng chỉ 9,3 mm, màn hình với độ nét cao, công nghệ IPS hỗ trợ khả năng hiển thị tốt. Ngoài ra, thiết bị sử dụng vi xử lý A4 1GHz.

Xpria Arc với thiết kế mảnh mai.
Xpria Arc với thiết kế mảnh mai.

Arc S là bản nâng cấp của Arc, máy có thiết kế siêu mỏng giống như model đàn anh, màn hình đẹp và camera 8 Megapixel. Thay đổi đáng kể của máy là tốc độ xử lý đạt 1,4GHz.

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Đầu tiên, xét về ngoại hình,SE Xperia Arccó thiết kế mỏng manh với độ dày chỉ 8,7mm, thân máy hơi cong và vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa nên cảm giác cầm rất nhẹ tay, màn hình 4.2 inch khá to trong một số trường hợp khó có thể sử dụng với chỉ một bàn tay.

Trong khi đó,iPhone 4vẫn giữ kích thước màn hình theo truyền thống là 3,5 inch với mục đích tạo sự dễ dàng trong thao tác khi sử dụng bằng một tay, bộ khung của iPhone 4 được thiết kế bằng kim loại, mang lại cảm giác cứng cáp và chắc tay khi cầm.

Về cấu hình, Sony Ericsson Xperia Arc được trang bị CPU Snapdragon 1 GHz cùng bộ nhớ RAM 512MB ngang ngửa với iPhone 4 sở hữu chip ARM Cortex-A8 1 GHz và dung lượng RAM cũng là 512MB. Smartphone của Sony sử dụng màn hình Super LCD được bổ sung thêm BRAVIA engine cho chất lượng hiển thị rất đẹp ngay cả khi ở ngoài trời, không chói mắt và sáng rõ.

Bên cạnh đó, iPhone 4 khai thác công nghệ phân giải Retina (võng mạc) cho phép theo dõi hình ảnh chi tiết và sống động. Đồng thời màn hình iPhone 4 được tích hợp công nghệ IPS cao cấp, hỗ trợ góc nhìn rộng hơn, khả năng tái tạo hình ảnh tốt hơn và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra Xperia Arc nhỉnh hơn ở iPhone 4 ở camera 8 megapixel, cả hai đều có hỗ trợ lấy nét tự động cùng đèn flash LED trợ sáng.

Và đặc biệt quan trọng hơn hết chính là nền tảng hệ điều hành đang chạy trên hai thiết bị này. Từ trước đến nay, iOS nổi tiếng là hệ điều hành đơn giản dễ sử dụng, các thao tác cảm ứng cực nhạy vàdiễn ra rất mượt mà, nếu xét về mặt cảm ứng điện dung đa điểm thì iPhone 4 dường như là vô đối. Hơn thế nữa, iOS mang lại cho người dùng những trải nghiệm giải trí tuyệt vời từ nghe nhạc, xem video đến các trò chơi hấp dẫn với đồ họa cực đỉnh.

Kho ứng dụng khổng lồ cũng là một điểm nhấn của hệ điều hành này. Tuy nhiên, đối với đối tượng người dùng phổ thông thì việc trao đổi dữ liệu với máy tính như âm nhạc, hình ảnh, video hay danh bạ và cài đặt ứng dụng thực sự không hề dễ dàng. Bởi vì những giới hạn về bảo mật cũng như bản quyền nội dung.