Hướng dẫn cách phục hồi và tăng dung lượng pin cho Iphone4/4S?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Note: Những máy khác ko phải của Apple vẫn có thể sử dụng được cách sạc dưới đây nếu muốn nhưng phải luôn đảm bảo máy bạn không nóng khi sạc nhồi liên tục như vậy. Nếu pin có hiện tượng nóng lên bất thường nên kiểm tra lại các ứng dụng phần mềm liên quan ảnh hưởng khi kết nối.

Như các bạn đã biết dung lượng pin mặc định của
4 :1420mAh4S :1430mAh. Và pin nào rồi cũng sẽ giảm và chai theo thời gian và quy trình giảm ít hay nhiều bị ảnh hưởng qua cách sạc pin và cách dùng của mỗi người. Thử tưởng tượng sau hơn một năm sử dụng pin của bạn sẽ còn 950mAh (Nghĩa là khi sạc sẽ báo đầy 100% Full ở màn hình nhưng nhờ BatteryInfo kiểm tra thực tế nó mới có ~80% tức là 950mAh/1430mAh) thì sẽ thế nào. Nên cách sạc phục hồi và tăng dung lượng pin Iphone của mình dưới đây mục đích là giúp các bạn cải thiện tình hình về lượng pin sụt giảm và đảm bảo tối đa sau hơn một năm sử dụng các bạn vẫn giữ pin ổn ở mức mặc định nếu biết cách tăng pin Max lên trên mức mặc định. :cool:
---> Sau một năm sử dụng cứ đều đều biết cách sạc này bạn vẫn đảm bảo tối đa pin rơi vào khoảng mặc định 1430mAh hoặc hơn. Vì sao phải quan trọng vấn đề dung lượng mAh này ạ vì thời lượng sử dụng pin sử dụng thực tế có liên quan chặt đến dung lượng mAh.
Mà khi dung lượng mAh của pin đã giảm đương nhiên thời gian sử dụng thực tế cũng sẽ giảm chứ không thể tự nhiên đi ngược quy luật là dùng lâu hơn lúc mới mua hoặc ngang ngang được. Vì có thể đó là cảm giác còn thực tế vẫn là thực tế. Nó nằm ở chỉ số dung lượng của pin mình đã nêu trên. Nên mới có pin DLC và pin thường. Bạn thử ví dụ con Iphone của bạn pin chỉ có 950mAh xem. Đảm bảo có quá nổi 1 ngày không. Tương đương với MaxCapacity của bạn chỉ còn 950mAh so với lúc ban đầu 1430mAh đấy...^^

Có thể với những bạn hay có tính mua máy rồi đổi máy mua đi bán lại không quan tâm xin các bạn nhường chỗ cho những người dùng thực sự khi mua máy là xác định dùng đến khi nào hỏng thì thôi. Khi đã xác định để phục hồi pin zin của Iphone và làm cho nó tăng đến MAX bạn phải có sự kiên nhẫn nhé. :D

Pin chai bạn có thể làm phục hồi và tăng lên ~1450mAh - 1460mAh như hình dưới. (Vì pin chai nhưng chưa hẳn là đã chết khoảng chai đấy nên ta có thể phục hồi lên được ^^)


[IMG]


[IMG]


Còn khi pin của bạn còn mới và bằng DesignCapacity thì có thể áp dụng để tăng lên ~1580mAh như ảnh dưới. Quá tuyệt phải không. :cool:


[IMG]



Mình sẽ rút ngắn gọn xúc tích cách làm theo yêu cầu của nhiều bạn không dài dòng nữa...Và dù bạn có JB máy hay không vẫn có thể thực hiện theo cách này...Khác là máy chưa JB thì ko kiểm tra chính xác được...
:p

(Chú ý tránh để pin ở tình trạng nóng trong giai đoạn xả pin nhé - Tuyệt đối không được xả pin bằng
3G vì quá trình này sẽ đốt pin bạn nhanh làm nóng máy và (MaxCapative) giảm đáng kể - Vì pin cũng cần ở nhiệt độ mát mẻ để phục hồi nhanh...:p )

- Máy đã cài B
atteryInfoLite or BatteryDetective trên Cydia để kiểm tra những thông số của pin khi thực hiện rất cần chính xác.
CurrentCapative (C) : Thông số mAh của pin tương ứng với % pin.

MaxCapative (M) : Thông số của pin khi sạc đầy nói cách khác đây chính là dung lượng pin thực sau thời gian sử dụng. (Quan trọng)

DesignCapative (D) : mặc định rồi không cần để ý.



1. Quy trình xả pin: Sạc Full máy 100% (Kiểm tra nếu C=M thì rút ra được) - Với những máy ko JB thiệt ở chỗ này vì đôi lúc 100% chưa chắc đã Full vì ko biết C=M chưa nên cứ cắm tầm 1 tiếng nữa cho chắc nhất. (Nhớ lại số M hiện tại)


1a. Dùng bình thường hoặc xả pin tuỳ thích bằng Wifi và Max sáng đến ~30% mới bắt đầu để ý kiểm tra xem M lúc nào sẽ lớn hơn M trước đấy đã nhớ (M1>M) trong khoảng pin từ30%-5%. Thấy M1 ở một mức độ cảm thấy ko cao hơn được nữa. RESET or RESPRING máy để chốt M1 và cắm sạc pin zin cho đến Full (C=M1) .


2. Quy trình hồi pin (Làm 1-3 lần không nên quá nhiều/ngày) : Sau khi đã sạc Full (C=M1) thì dùng bình thường đến 85%. Giờ là giai đoạn cần chú ý liên tục đến M để sạc hồi.

Quy trình sạc hồi pin dựa trên (M) trong khoảng 80%-40% (tốt nhất là ở 80-70% là vừa) vì nó sẽ giao động lên xuống trong khoảng đấy. Nhưng chỉ tập trung kiểm tra làm sao M2>M1 mới có kết quả.

Trong khoảng thời gian đấy cứ kiểm tra mức M nếu thấy một mức M2>M1 mà không tăng cũng không giảm nữa thì cắm sạc bằng Lap or PC qua cáp USB zin đến Full (C=M2) .


Quy trình này hãy lặp đi lặp lại trong một ngày làm việc hoặc lúc nào ngồi máy ta sẽ thấy có kết quả dần dần là M3>M2 ngừng xả lại sạc bằng Lap or PC đến Full (C=M3) ...Cứ thế cho đến khi nào bạn có một con số (C=Mn) ( M1<M2<M3<...<Mn).


3. Quá trình cuối Chốt pin sau một ngày sạc hồi liên tục để nghỉ. Dùng máy xả pin bình thường ~30% và làm theo bước 1a. (Nhưng không được xả quá 10% pin như lần 1a vì lúc đấy pin quá yếu lượng M sẽ giảm rất nhanh) .


Chú ý: Ở bước 2 không quan trọng là làm liên tục trong ngày mà cách quãng một thời gian cũng được có nghĩa là khi nào bạn kiểm tra thấy Mn>M1,2,3...bất kỳ lúc nào (Trong khoảng 80%-40%)nếu có điều kiện nên cắm qua Lap or PC đến khi Full (C=Mn) và phải rút ra ngay vì để quá một thời gian Mn sẽ giảm xuống mức đã thấy. Tuy không ảnh hưởng nhưng mất thêm thời gian làm lại.

P/S: Khi đã đạt được một mức Mn tốt như Mn=D or Mn>D thì bạn nên bỏ qua quy trình 2 (Có thì cũng chỉ nên 1 lần là cùng không nói đến Sync nhé Sync không ai Sync đến Full pin đâu) và vẫn cứ dùng bình thường cho đến hết ngày mới chú ý vào Mn để sạc bằng sạc zin (Nếu có dao động cũng chỉ quanh quẩn mức Mn bạn đã đạt được sau quy trình 2).

- Cứ kiên nhẫn và bạn sẽ thấy pin của bạn được cải thiện đáng kể và tăng dung lượng pin lên rất nhiều. Nếu là pin mới bạn càng thấy có tác dụng và như máy bạn đã lắp vào viên pin DLC zin cao hơn mặc định là 1430mAh. Thì sau 1-2 năm dùng pin bạn vẫn ok với cách sạc này.