So sánh chất lượng điện thoại Sony ericsson Xperia ray / Nokia Lumia710 / Samsung Galaxy Ace?

n chào mọi người!
Em đang chuẩn bị đổi điện thoại cảm ứng với mức giá 6- 8tr, trong khoảng đó e thấy có 3 options nhưng đang băn khoăn quá ạ! xin mng tư vấn giùm e:
1. Sony ray: e rất kết dáng e này, nhỏ xinh , (nhưng giá ko nhỏ chút nào- 7.9tr), nghe mng nói dòng này dùng hay bị nóng máy và đôi lúc bị đơ.
2. Nokia Lumia 710 : dáng e này đằng trước cũng đẹp, nhưng đằng sau e ko thích lắm, nghe mng cũng khen với mức giá 6.3tr mà máy kết hợp nhiều tính năng như vậy là rất ok.
3. Samsung Galaxy Ace, giá để múc e nó cũng giống e No Lumia- 6.3tr, nghe mng nói( lại mng nói ^^ ) là dùng cảm ứng thì dòng Samsung tương đối tốt
đấy, từng ấy băn khoăn mong mng góp ý cho e với ạ! e cảm ơn nhiều!

vespafan2010
vespafan2010
Trả lời 10 năm trước

Sony Ericsson Xperia Ray, nhỏ, đẹp, nhanh, xịn,là một chiếc điện thoại hứa hẹn sẽ mang lại thành công lớn cho SE nếu có giá hợp lý. Nó đẹp, màn hình sắc nét, chạy rất nhanh. Xperia Ray sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 8 nhưng chưa có giá sản phẩm. Nếu ở tầm dưới 8 triệu thì ST18i thật sự rất đáng giá.Xperia Rayđi theo đường màSamsung WaveS8500 đi trước đó với cấu hình mạnh trong một thân hình nhỏ gọn.

Lumia 710Máy cũng có cấu hình tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc. Nó sử dụng màn hình cảm ứng LCD ClearBlack 3.7 inch, bộ vi xử lý lõi đơn Snapdragon 1.4 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ 8GB và máy ảnh mặt sau 5 megapixel có khả năng quay phim 720p.

Nhưng sản phẩm này có một số nhược điểm, chẳng hạn như hệ điều hành không hỗ trợ tiếng Việt, ứng dụng không phong phú như các nền tảng cạnh tranh iOS và Android, không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD để mở rộng dung lượng, camera chụp và quay trong nhà hoặc môi trường thiếu sáng không nét, trao đổi dữ liệu với máy tính phải thực hiện qua phần mềm Zune rối rắm hơn Android.

Samsung Galaxy Ace 3

Nếu ai đã từng sử dụng một chiếc smartphone nào của Samsung gần đây thuộc phân khúc tầm trung sẽ thấy,Galaxy Ace 3của Samsung có thiết kế khá quen thuộc với vỏ được làm từ nhựa màu đen như rất nhiều các sản phẩm khác của Samsung, cùng với tấm nắp mặt lưng (cũng từ nhựa) và các góc máy được bo tròn. Nhìn chung thiết kế của máy không có gì nổi bật.





Máy có kích thước khá nhỏ gọn
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Bao quanh mặt trước củaSamsung Galaxy Ace 3vẫn là một viền kim loại bóng, bên dưới màn hình là phím Home dạng cứng cùng 2 phím cảm ứng. Phía trên màn hình là cảm biến và camera phụ đi cùng với loa thoại thiết kế như trên Galaxy S III. Vị trí các nút bấm trên máy cũng tương tự như người tiền nhiệm Galaxy Ace 2.




Khi cầm bằng một tay để thao tác là rất dễ
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Samsung Galaxy Ace 3có kích thước 121,2 x 62,7 x 10 mm và trọng lượng 120 gram. Như vậy so với bộ ba mẫu Galaxy Ace tiền nhiệm thì máy có kích thước gần như tương đương, thậm chí còn mỏng hơn một chút.




Tấm nắp lưng phía sau vẫn là nhựa bóng truyền thống của các máy thuộc dòng Galaxy Ace
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Tấm nắp lưng mặt sau bằng nhựa bóng củaSamsung Galaxy Ace 3rất dễ dính bám dấu vân tay và khi bị xước sẽ rất dễ dàng nhìn thấy, đây cũng là nhược điểm chung của hầu hết các loại smartphone tầm trung hiện nay. Tấm nắp cũng có thể tháo rời để người dùng có thể cầm thay thế pin nếu cần thiết.




Kích thước và trọng lượng của máy so với các đối thủ
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Với kích thước nhỏ gọn, các cạnh của máy được bo tròn nên khi cầmSamsung Galaxy Ace 3trên tay, người dùng sẽ thấy rất vừa vặn, cầm một tay và thao tác hết sức dễ dàng mà không gặp chút khó khăn nào.

Màn hình

Rõ ràngSamsung Galaxy Ace 3là một “diễn viên” tầm trung và điều này thể hiện rõ nét nhất trên màn hình của máy. Máy sở hữu màn hình 4 inch nhưng độ phân giải chỉ 800 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh 233ppi và có chấy lượng hiển thị trên mức trung bình nếu so sánh trong các thiết bị hiện nay.




Máy sở hữu màn hình kích thước 4 inch nhưng độ phân giải chỉ 800 x 480 pixel
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Như vậy, màn hình củaSamsung Galaxy Ace 3không phải là tốt nhất nhưng chắc chắn không phải là kém nhất trong phân khúc tầm trung.Độ phân giải màn hình không phải là tính năng quyết định mọi thứ khi nói đến màn hình hiển thị, độ sáng của màn hình hơi thấp kết hợp với khả năng phản chiếu ánh sáng nên màn hình củaSamsung Galaxy Ace 3sẽ khó quan sát khi sử dụng ngoài trời dưới ánh sang trực tiếp, ngay cả khi tăng độ sáng lên tối đa. Tuy nhiên, màn hình có mức độ màu đen khá sâu, màu sắc chân thực và và góc nhìn tốt.

Hệ điều hành và tính năng





Máy chạyAndroid 4.2 Jelly Beanvới giao diện TouchWiz của Samsung
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Người dùng sẽ rất vui khiSamsung Galaxy Ace 3chạy phiên bản Android 4.2 Jelly Bean khi ra mắt và giống như nhiều mẫu smartphone khác của hãng, máy sẽ chạy giao diện TouchWiz được Samsung tinh chỉnh và tích hợp thêm các tiện ích và tính năng tương tự như trên Galaxy S4.

Trong đó phiên bản Android 4.2 Jelly Bean trênSamsung Galaxy Ace 3sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng tiên tiến như chế độ chụp ảnh 360 độ Photo Sphere, bàn phím ảo với tính năng đoán từ Gesture Typing, hỗ trợ nhiều người dùng, chia sẻ nội dung trên điện thoại lên màn hình lớn, điều chỉnh các thiết lập trong thanh thông báo (notification), Daydream …





Màn hình app list và các tính năng của thanh trạng thái
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)


Tất nhiên,Samsung Galaxy Ace 3sẽ không có nhóm những ứng dụng thông thường của Samsung như S Planner, S Voice S Translator và thậm chí cả trình duyệt tập tin My Files.




Khoảng trống giữa các phím quá rộng nên thao tác sẽ dễ bấm nhầm
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)


Trên màn hình bàn phím đi kèmSamsung Galaxy Ace 3hỗ trợ chức năng dự đoán từ và hơn 50 ngôn ngữ đầu vào khác nhau. Mặc dù máy có màn hình lớn nhưng bàn phím lại không phải là tốt nhất vì cách bố trí các phím khá xa nhau với khoảng trống lớn, vì vậy khi thao tác nếu chưa quen sẽ rất dễ bấm nhầm các phím bấm khác.

Khả năng duyệt web trên màn hình 4 inch củaSamsung Galaxy Ace 3là chấp nhận được và phù hợp để đọc các nội dung hiển thị trên màn hình, trình duyệt TouchWiz đi kèm có tốc độ load khá nhanh, thao tác phóng to hoặc thu nhỏ các nội dung trên các trang web rất mịn màng, trình duyệt cũng hỗ trợ file Adobe Flash, đây là một lợi thế nhất định so với trình duyệt mặc định Chrome trên Android.

Hiệu năng

Với các thông số kỹ thuật tầm trung, người dùng không nên mong đợi nhiều vào khả năng làm việc vượt trội của thiết bị này. Nhưng thực tếSamsung Galaxy Ace 3là một chiếc smartphone có hiệu năng tốt so với giá thành.

Samsung Galaxy Ace 3được trang bị chipset Broadcom BCM21664 với vi xử lý lõi kép Cortex-A9 xung nhịp 1 GHz (phiên bản 3G) hoặc lõi kép Cortex-A9 xung nhịp 1,2 GHz (phiên bản 4G), RAM 1GB và đồ hoạ Broadcom VideoCore IV. Phiên bản đánh giá trong bài viết là bản 3G với bộ nhớ trong 4GB, nhưng người dùng chỉ còn khoảng 2GB để lưu trữ dữ liệu, trong khi phiên bản 4G sẽ có bộ nhớ trong là 8GB (chỉ có 5GB để lưu trữ dữ liệu), tất nhiên nếu muốn người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ trong của máy lên tối đa 64GB thông qua khe cắm thẻ microSD.




Hiệu năng của máy được thể hiện rõ trong các bài benchmark dưới đây khi so với các đối thủ

(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)


Thử nghiệm thực tế trênSamsung Galaxy Ace 3với Android 4.2 Jelly Bean, máy gặp vài trục trặc khi chuyển tiếp hình ảnh động, với game Epic Citadel thì Galaxy Ace 3 bị rớt liên tục. Dù vậy một số trò chơi 3D nhẹ hơn như Subway Surfers, thời gian tải ứng dụng cũng như đa nhiệm cũng khá tốt.

Camera





Camera chính ở mặt sau độ phân giải 5 megapixel với đèn flash LED
(Ảnh đánh giá Samsung Galaxy Ace 3)

Samsung Galaxy Ace 3sở hữu camera chính 5 megapixel ở mặt sau là tương đối phù hợp với một thiết bị tầm trung, nhưng ứng dụng camera đi kèm lại cung cấp rất nhiều tính năng tiên tiến trên những thiết bị mới nhất của Samsung, trong đó bao gồm cả chế độ chụp Sound and Shot và Panorama.

Bạn có thể tham khảo thêm trangnày nhé.

http://www.tinhte.vn/

http://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-di-dong