Đánh giá chất lượng điện thoại Xiaomi Phone cấu hình khủng?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Siêu phẩm của công ty Trung Quốc có kiểu dáng giống iPhone 4 và Galaxy S II cùng bộ vi xử lý lõi kép 1,5 GHz và giao diện MIUI độc quyền, đẹp mắt với các trình duyệt đặc sắc, ấn tượng, có giá chỉ 310 USD.

Ảnh: Engadget.

Xiaomi Phone màn hình Sharp cảm ứng điện dung 4 inch. Ảnh: Engadget.

Công ty Xiaomi (Trung Quốc) thu hút sự yêu thích của hàng triệu fan trên khắp thế giới từ khi ra mắt giao diện MIUI độc quyền vào năm ngoái. Ứng dụng vào sản phẩm điện thoại thông minh Xiaomi vừa trình làng cũng nhanh chóng trở thành tâm điểu chú ý của giới công nghệ toàn cầu.

Model smartphone Xiaomi có thiết kế với kiểu dáng "lai" giữa Galaxy S II của Samsung và iPhone 4 của Apple. Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung 4 inch (16:09), công nghệ Sharp, độ phân giải 480 x 854 pixel. Nó cũng chỉ dày và nặng hơn iPhone 4 một chút với kích thước 125 x 63 x 11,9 mm, trọng lượng 149 gram. Tuy không có phím cứng vật lý, phím dưới màn hình máy gồm ba phím cảm ứng Menu - Desktop - Back giúp người dùng dễ thao tác.

Không những thế, máy còn được trang bị bộ xử lý hàng đầu với chip lõi kép Snapdragon S3 (MSM8260) tốc độ 1,5 GHz đầu tiên trên thế giới, vượt mặt cả chip 1,2 GHz của Galaxy S II.

Xiaomi Phone so dáng cùng Samsung Galaxy S II. Ảnh: Engadget.

Xiaomi Phone so dáng cùng Samsung Galaxy S II. Ảnh: Engadget.

Bên cạnh đó, Xiaomi chạy hệ điều hành Android 2.3.5, giao diện MIUI cho trình duyệt đặc sắc với nhiều tính năng vượt trội và thân thiện với người sử dụng. Máy sử dụng card đồ họa Adreno220 GPU 266MHz, ROM 4 GB và RAM 1 GB.

Ngoài ra, smartphone Xiaomi còn tích hợp camera mặt sau bộ cảm biến 8 Megapixel, F2.4. micro giảm tiếng ồn và awngten chống mất sóng như trên iPhone 4.

Máy hỗ trợ kết nối GPS, Bluetooth, Wi-Fi, mạng GSM/WCDMA, khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng lên 32 GB và pin độ bền cao 1930 mAh có thể hoán đổi.

ĐIểm vượt trội của smartpnone Xiaomi so với các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu trên thị trường là máy có giá khá mềm, chỉ khoảng 310 USD và sẽ được bán ra từ tháng 10.