Vì sao Galaxy S II lỗi màn hình đốm vàng?

Nhiều người dùng Galaxy S II cho biết, siêu phẩm của Samsung xuất hiện những đốm vàng trong phần bên trái ở nửa dưới màn hình.

Khi để độ sáng thấp nhất, người dùng có thể thấy được các mẫu Galaxy S II bị lỗi. Phần lớn những người sở hữu Galaxy S II trên XDA Developers đều cho biết lỗi này.

GSM Arena đã tiến hành kiểm tra trên nhiều chiếc Galaxy S II và xác nhận, một phần trên màn hình trông đậm hơn và xuất hiện những đốm vàng rất nhỏ. Trước đây, các mẫu iPhone 4 trong thời kỳ mới bán ra cũng bị lỗi này, nhưng sau đó bị mất, nguyên nhân được cho là lớp keo gắn màn hình chưa khô.

Để kiểm tra màn hình Galaxy S II, người dùng có thể cho máy vào trang web này, trên nền xám trung tính, và giảm độ sáng tối đa.

Samsung Galaxy S II là mẫu smartphone được đánh giá cao nhất hiện nay, thiết bị sở hữu màn hình Super AMOLED 4,3 inch, thiết kế siêu mỏng và chạy trên vi xử lý dual core tốc độ 1,2GHz, hỗ trợ quay phim full HD.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Samsung Galaxy S II là một trong những mẫu smartphone nhận được sự quan tâm của thị trường. Phiên bản chính hãng có giá 13,5 triệu, khá cạnh tranh so với các thiết bị cùng cấu hình. Sau hai tuần xuất hiện, thiết bị này nhận được nhiều đánh giá khác nhau từ người dùng. Nếu như thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ là những điểm mạnh, thì nhiều người cho biết, sản phẩm của họ bị ám màu trên màn hình và camera trong một số điều kiện chụp bị lỗi hồng ảnh.

"màn hình của Galaxy S II được quảng cáo hoa mỹ, nhưng máy bị lỗi ám vàng khi để độ sáng thấp". Độc giả có nick Job Troc sau khi mua nhận máy đặt hàng thì phát hiện lỗi hồng tâm khi chụp hình.

Đây cũng là những phản hồi được nói nhiều trên các diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng, không phải lô hàng nào cũng bị lỗi trên. Độc giả TMC cho rằng, lỗi màn hình ngả vàng là do điều chỉnh độ sáng xuống dưới 30%, trong khi việc chụp ảnh bị hồng xuất hiện khi thiếu sáng. Hiện tượng này gặp ngay cả với máy ảnh DSLR. Độc giả Van Can đưa ra dự đoán, có thể hàng bán kèm gói khuyến mãi bị lỗi, riêng model xách tay từ châu Âu của anh lại không bị hiện tượng trên.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết hiện tượng Galaxy S II chụp ảnh bị hồng ở tâm được gọi là hiện tượng hồng tâm (pink spot). "Nguyên nhân xuất hiện "pink spot" là do phần mềm điều chỉnh độ sáng của máy (hay còn gọi là tính năng Auto white balance – tự cân bằng trắng) được thiết lập sẵn nhận diện nhiều nguồn sáng khác nhau từ camera, nên khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ xuất hiện", ông Đạo nói.

Samsung cho rằng, hiện tượng này phổ biến trên các dòng smartphone, do ống kính và camera được tích hợp nhỏ gọn. Không chỉ riêng Galaxy S II, nhiều smartphone khác, thậm chí máy chụp hình compact cũng gặp hiện tượng này.

Về việc màn hình ám màu, Samsung cho rằng, hiện tượng xuất phát từ việc cân chỉnh ánh sáng nền của màn hình. "Cả hai hiện tượng này đều được nhắc đến như một điểm yếu, nhưng không phải là 'lỗi sản phẩm' và xuất hiện tên mọi chiếc Galaxy S II", ông Đạo nhấn mạnh.

Theo Samsung, người dùng Galaxy S II gặp phải hiện tượng trên có thể đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra và cân chỉnh.

Một số lô hàng Samsung Galaxy S II bán tại Việt Nam do nhà máy tại Bắc Ninh sản xuất. Phản hồi về ý kiến cho rằng, Galaxy S II sản xuất ở Việt Nam có chất lượng kém hơn các model có nguồn gốc nước ngoài, đại diện của hãng bác bỏ nhận định trên. "Nhà máy tại Bắc Ninh không chỉ phục vụ người dùng trong nước, mà còn xuất khẩu sang các thị trường khác. Sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Samsung toàn cầu. Hiện máy bán tại Việt Nam chưa chiếm 10% lượng sản xuất tại Bắc Ninh", Samsung cho biết.

Galaxy S II là một trong những mẫu smartphone "hot" nhất trên thị trường smartphone mùa hè này. Với 2.000 model bán qua các kênh đặt hàng và 2.000 chiếc khác vừa đến tay qua các kênh bán lẻ, nhà sản xuất cho biết, mức tiêu thụ tại Việt Nam vượt quá kỳ vọng của họ.

Đây là chiếc di động nổi bật nhất của Samsung năm nay, thiết bị có màn hình Super AMOLED Plus 4,27 inch, thiết kế siêu mỏng 8,49 mm, máy sử dụng vi xử lý 1,2GHz lõi kép.



tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Samsung Galaxy SII một smartphone được hãng quảng cáo là: một siêu phẩm "được bình chọn điểm tuyệt đối 10/10". Vậy mà khi đến tay người tiêu dùng thì mọi chiếc SII đều dính lỗi hồng tâm, và ám vàng "xuất hiện trên mọi chiếc Galaxy S II", thế mà ông phó tổng của Samsung vẫn gọi điều đó là bình thường "không phải là 'lỗi sản phẩm'", theo lời nhấn mạnh của ông Đạo.

Một câu trả lời quá vô trách nhiệm từ phía tập đoàn điện tử Hàn Quốc. Cũng theo ông này thì đây là "hiện tượng này phổ biến trên các dòng smartphone" và "thậm chí máy chụp hình compact cũng gặp hiện tượng này".

Vậy mong ông hãy chỉ ra:

- Thứ nhất: Chiếc smartphone nào bị hiện tượng trên? Ví dụ như N8 có bị không? Cho dù nó bị thiên hạ chê không còn lời nào có thể xấu hơn, và giá cũng rẻ hơn "siêu phẩm" SII.

- Thứ hai: Máy compact nào bị hiện tượng trên? Tất nhiên các sản phẩm mang ra so sánh mong ông đừng lấy hàng của Samsung ra nhé! Sản phẩm làm ra bị lỗi thì phải thành tâm xin lỗi người tiêu dùng, thì may ra mới có thể mong họ tha thứ. Chứ bán sản phẩm lỗi cho người ta, rồi đứng ra trả lời một cách hoàn toàn vô trách nhiệm thế, thì sẽ mãi mãi đánh mất đi cái vị trí mà Samsung vừa đạt được trong lòng người tiêu dùng.

Đây đúng là những lời nói mị dân, muốn "nhồi sọ" người tiêu dùng. Tóm lại, hy vọng rằng Samsung sẽ đưa ra lời xin lỗi chính thức và thu hồi tất cả những sản phẩm lỗi cho người tiêu dùng.