Nokia N8 hay Sony Ericsson Xperia Neo?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thiết kế

Trong các “chiến binh” của Nokia hiện tại thì khó có sản phẩm nào cao cấp hơn N8 về cả chất lượng phần cứng cũng như thiết kế. Tuy dùng nhiều chi tiết và đường nét nhưng N8 rất chắc chắn và hiện đại, không hề tạo cảm giác rời rạc.

Trong khi đó, tuy có cấu hình gần giống Xperia Arc nhưng Neo có thiết kế xấu hơn rất nhiều, nhằm bảo đảm cho chính sách phân cấp sản phẩm của Sony Ericsson. Chiếc điện thoại cao cấp này hơi dài, phần lưng cong ra chứ không thuôn và cảm giác lớp nhựa không tốt như Arc. Dù vậy thì Neo có bề ngang gọn gàng hơn N8 và nhẹ hơn nên cảm giác cầm cũng thoải mái hơn một chút với những khách hàng có bàn tay nhỏ.

Tính năng

Màn hình là điểm nhấn của cả N8 và Xperia Neo khi chất lượng hiển thị của chúng thuộc “top” trong số những sản phẩm hiện tại. Chiếc máy từ Sony Ericsson sở hữu màn hình 3,7 inch độ phân giải cao 480 x 854 pixel nên sắc nét hơn Nokia N8. Tuy nhiên, màn hình AMOLED của Nokia lại có ưu điểm hiển thị khá tốt khi ra ngoài nắng và màu sắc hoàn hảo hơn. Neo chỉ gỡ lại điểm khi Bravia Engine được kích hoạt trong các tính năng giải trí. Nếu lo ngại hai màn hình này sẽ bị trầy thì bạn đừng lo vì chúng đều được làm từ kính cường lực rất chắc chắn.

Các tính năng cảm ứng của N8 dù đã được tinh chỉnh rất nhiều nhưng nó vẫn hơi gượng gạo và chưa thật tốt. Có vẻ như bản Symbian Anna sắp tới sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều cho N8, nhưng hiện tại thì người dùng Android trên Xperia Neo vẫn có lợi thế hơn. Đặc biệt là khi Sony Ericsson đã cải thiện rất nhiều giao diện của Android 2.3. Điểm duy nhất mà N8 vượt trội hơn Neo là giao diện gọi điện của nó hoàn chỉnh hơn rất nhiều.

Nokia N8 đang được xem là một trong những sản phẩm dẫn đầu về các tính năng giải trí như nghe nhạc hay chụp hình. Thiết bị đến từ Nokia có khả năng tái tạo âm nhạc gần như hoàn hảo, âm lượng lớn mà gần như không gặp một điểm yếu nào về âm thanh. Xperia Neo cũng rất tốt nhưng vẫn thua kém so với N8. Chiếc máy này bị cắt giảm một số tính năng khiến chất lượng nhạc không được tốt như Arc và cũng không thể so sánh với N8, âm thanh chưa thật tách bạch và hơi méo nếu bạn là người khó tính.

Đỉnh cao chụp hình Nokia N8 hiện vẫn chưa có đối thủ với cảm biến lớn cùng ống kính hàng hiệu. Yếu điểm duy nhất của N8 là giao diện chụp ảnh chưa thật hoàn thiện và dễ điều khiển như Neo. Camera 8 Mpx của Neo chỉ đạt mức trung bình khá. Tuy dùng chung cảm biến như Arc nhưng Sony Ericsson tiếp tục cắt giảm để phân định đẳng cấp của hai chiếc điện thoại này. Nhìn chung, ảnh của Neo hơi nhiễu nhưng màu sắc được tái tạo tốt.

Kết luận

Nokia N8 hơn hẳn Xperia Neo về thiết kế, chất lượng phần cứng, khả năng nghe nhạc cùng camera hoàn hảo, nhưng lại thua kém về các mặt khác, đặc biệt là phần mềm, khả năng duyệt web, giao diện cảm ứng. Trong thời điểm này, nếu bạn muốn một thiết bị bền, cao cấp thì có thể chọn N8, còn Neo sẽ dành cho những ai thích khám phá và cảm thấy hài lòng với HĐH Android.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

1 phiếu cho NEO

- NEO có màn hình hỗ trợ Bravia Engine độc quyền của SONY, N8 khoản này màn hình AMOLED không thể là đối thủ được .

- NEO chạy ANDROID 2.3 mới nhất, hỗ trợ đa phương tiện linh hoạt hơn SIMBIAN cũ kĩ của NOKIA.

- CAMERA 8 hay 12 chấm mà người chụp không biết cách và dùng các chức năng thì cũng xấu như nhau

- PIN của NEO là 1500 còn của Nokia có 1200 trong khi màn hình cảm ứng kích thước tương đương nhau
N8 hơn được khoản camera có ống kinh Carl Zeiss và đèn hỗ trợ là flash xenon