Cách đơn giản để kéo dài thời lượng pin ĐTDĐ?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Cách đơn giản để kéo dài thời lượng pin ĐTDĐ

Nếu đang đợi một cuộc gọi quan trọng trong khi pin gần hết, bạn cần tắt một số chức năng hao năng lượng như chế độ rung, Bluetooth... hay giảm cường độ âm thanh.
Tạm thời loại bớt chức năng

- Tắt chế độ rung vì rung cơ học sẽ khiến máy tiêu tốn năng lượng hơn âm thanh, ánh sáng. Tốt nhất nên tắt cả 3 báo hiệu trên.

- Giảm bớt âm lượng loa.

- Tắt kết nối Bluetooth, Wi-Fi đang hoạt động.

- "Nhịn" chơi game, nghe nhạc, xem video.

Tất cả những điều trên không chỉ giúp bạn "vớt vát" được cuộc gọi quan trọng mà còn bảo đảm tuổi thọ cho pin. Hầu hết các pin trong ĐTDĐ hiện nay là loại Lithium-Ion sạc "nhồi" chứ không phải sạc "xả", nghĩa là cắm sạc bất kỳ lúc nào khi gần cạn. Nếu để máy liên tục tắt vì cạn sạch pin, thiết bị dễ bị chập mạch và hỏng hóc, "chai" pin.

Ngừng thu tín hiệu 3G

Nếu đang dùng điện thoại 3G, bạn có thể tạm thời tắt tín hiệu này vì thiết bị tự động dò sóng 3G và GSM.

Giảm bớt chất lượng cuộc gọi

Trong các thành phố lớn, tín hiệu cuộc gọi tốt, bạn có thể giảm bớt chất lượng để duy trì pin. Với những người dùng điện thoại N****, họ có thể giảm chất lượng cuộc gọi xuống một chút (30%) bằng cách bấm *#4720# rồi OK để yêu cầu. Sau đó gọi bình thường. Khi muốn mọi thứ trở về ban đầu, gọi *#4720*.

ai còn biết thêm thì post típ nhé

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Với người dùng điện thoại Samsung thì có một số mẹo sau để tăng thời gian của pin:

> Giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp hơn vì mặc định màn hình Samsung được set ở độ sáng cao nhất. Menu > Cài đặt > Cài đặt màn hình > Độ sáng
> Đặt thời gian đèn màn hình tự giảm độ sáng sau 5 giây và tự tắt đèn nền sau 10 giây
> Cài đặt tự khoá bàn phím sau 15 giây cho điện thoại dạng thanh hoặc bấm và giữ phím * để khoá ngay (tránh trường hợp bỏ vào túi quần thì chạm phím và màn hình sẽ bật lên tốn pin)
> Cài đặt đèn bàn phím chỉ bật vào ban đêm (ban ngày không cần vì chỉ có tốn pin thêm)
> Cài đặt giờ báo thức hàng ngày và mở chế độ tự động bật máy lên. Trước khi đi ngủ tắt máy để tiết kiệm pin, khỏi bị làm phiền, sóng điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe (vì để gần mà). Sáng thì chuông báo thức reo và máy sẽ tự động bật lên.
> Tốt nhất là xài hết pin thì hãy sạc và nên sạc lúc tắt máy thì sẽ kéo dài tuổi thọ pin hơn
> Khi vào khu vực sóng của mạng điện thoại yếu không có tín hiệu thì tốt nhất là tắt máy hoặc chuyển qua chế độ offline vì máy nếu không máy sẽ scan dò tìm mạng và rất hao pin

Bác nào có thêm mẹo thì xin chia sẻ nhé!

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Samsung còn có chức năng tiết kiện điện rất hay đó là tự đông tắt đèn bàn phím khi máy sắp hết pin. nếu không bạn cũng có thể đặt giờ tắt hay mở đèn bàn phím theo lịch. ban ngày thi bạn chọn tắt từ 5h đến18h chẳng hạn còn ban đêm từ 18h đến 5h thì mở, như vậy ta tiết kiệm được khá nhiều năng lượng rồi đó bạn, bạn cũng nên hạn chế làm hai việc cùng lúc như vừa chơi game vừa nghe nhạc, nó tốn năng lương gấp đôi đó bạn
còn sạc thì đừng nên để hết cạn kiệt pin mới sạc, đây là loại pin liti-ion nên nếu để cạn pin mới sạc thì sẽ làm pin chai đi rất nhanh, khi máy báo hết thi nên sạc ngay, đừng để mất nguồn mới sạc
nên sạc và xả pin theo định kì vi như vây sẽ tăng tuổi thọ cho pin
dung lương j của pin còn tùy thộc vào kha năng cung cấp của pin. trên in thường có ghi mA/h là khả năng cung cấp năng lương của pin, mức này càng cao, khra năng cung cấp điện của pin càng lớn, pin càng lâu hết.
chúc bạn thành công
còn ai có ý kiến gì thi post nha