Ưu và nhược điểm của nokia N8 là gì?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

N8 là nỗ lực mới nhất của Nokia trong việc giành lại thị phần điện thoại thông minh đã rơi vào tay iPhone và điện thoại Android. Tuy vậy, như các điện thoại khác trên thị trường, N8 cũng có ưu, khuyết điểm.

Nhược điểm:
- Sức mạnh kém: N8 dùng bộ xử lý ARM 11 680MHz, thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác có bộ xử lý 1GHz. N8 chỉ có 256MB bộ nhớ RAM, trong khi iPhone 4, Motorola Droid X hay G2 của T-Mobile có dung lượng RAM gấp đôi. Bộ xử lý và RAM thấp làm cho hiệu suất hoạt động của N8 chậm hơn so với các đối thủ và không thể đáp ứng tốt các ứng dụng.
- Symbian^3 không sánh bằng iOS và Android: Symbian^3 không được thiết kế để dùng với màn hình chạm, hệ điều hành này hiện diện trong thời gian dài với các điện thoại thông minh dùng bàn phím số và các nút chức năng. Khi Nokia bắt đầu tung ra điện thoại màn hình cảm ứng, hãng đã cố gắng nâng cấp hệ điều hành Symbian. N97 là nỗ lực đầu tiên cho cố gắng cải tạo Symbian của Nokia, nhưng hãng đã không nhận được sự chào đón nồng nhiệt như mong đợi, và các đánh giá trước đó về N8 dùng Symbian cho thấy hệ điều hành này cũng không có nhiều triển vọng. Về ứng dụng, Nokia Ovi store có khoảng 5.000 ứng dụng cho N8, trong khi đó iOS App Store có hơn 250.000 ứng dụng, và Android Market cũng có gần 100.000 ứng dụng.
- Không có trợ giá: Nokia không đảm bảo hợp đồng với các nhà cung cấp mạng tại Mỹ trong việc trợ giá cho N8, vì vậy người dùng không thể sở hữu N8 giá 200 đô la Mỹ (200 USD, ~3,9 triệu đồng) cùng hợp đồng 2 năm như các điện thoại thông minh hàng đầu khác. Thay vào đó, người dùng phải trả 550 đô la Mỹ (550 USD, ~10,78 triệu đồng) cho N8, và dùng mạng AT&T hay T-Mobile, hiện chưa có phiên bản N8 dùng mạng Verizon hay Sprint.
Ưu điểm:
- Camera tuyệt vời: Camera có độ phân giải 12 megapixel với thấu kính Carl Zeiss tự động lấy nét và đèn flash Xenon, điều này khiến người dùng iPhone phải ghen tị. N8 có khả năng quay phim HD độ phân giải 720p, 25 khung hình/giây, và gắn thẻ địa lý cho ảnh; ngoài ra N8 còn có bộ lọc ND, khả năng dò tìm khuôn mặt và nụ cười. Điện thoại thông minh này của Nokia còn có 1 camera phía trước hỗ trợ video chat (độ phân giải VGA 640x480) và 1 nút camera chuyên dụng ở cạnh bên.
- Cổng kết nối HDMI và nghe FM tốt: N8 có cổng miniHDMI dùng để xuất các đoạn phim quay được ra các thiết bị hiển thị bên ngoài và khả năng xuất âm thanh Dolby Digital Plus qua HDMI. Người yêu nhạc sẽ thích thú với tính năng FM tích hợp sẵn. Đi kèm cùng N8 là các loại dây cáp và adapter cần thiết cho việc kết nối thiết bị với TV hay bộ âm thanh nổi, đây là lợi thế của N8.
- Định vị GPS miễn phí: N8 đi kèm với định vị Ovi Map GPS của Nokia, không giống hệ thống Googe đi kèm điện thoại Android, N8 có sẵn tất cả bản đồ, vì vậy hoàn toàn không phụ thuộc vào việc truy cập 3G.