Điện thoại pin lâu, nồi đồng cối đá, mua loại nào dc hả các bác?

Hi,
chả là em hay đi công tác xa, muốn mua 1 con cùi cùi chỉ nghe và nt, quan trọng là pin dùng lâu, rơi rớt ko sợ mấy. Các bác tư vấn em cái. Cám ơn nhiều!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Với dung lượng pin 800mAh, thời gian chờ lên đến 15 ngày, sản phẩm phù hợp cho người đi công tác xa không muốn mang theo nhiều thứ trong vali.

Điện thoại pin siêu lâu

E218 thuộc dòng sản phẩm phổ thông của Lenovo, tích hợp những tính năng cơ bản, phù hợp cho người bắt đầu sử dụng điện thoại hoặc yêu thích sự đơn giản.

E218 được trang bị màn hình màu TFT 1,8 inch. Bộ nhớ có thể đọc được thẻ 8GB, người dùng có thể thoải mái nghe nhạc cả ngày với âm thanh chuẩn. Kết nối internet thông qua GPRS cũng là sự bất ngờ nho nhỏ cho dòng điện thoại này. E218 cũng tích hợp đài FM - có thể ghi lại các chương trình FM yêu thích.

Ngoài các tính năng chặn cuộc gọi, chặn tin nhắn quấy rầy hoặc bảo vệ sự riêng tư không cho người lạ xem các cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn E218 còn ghi nhận việc cần làm và tài liệu trong máy bằng mật mã cũng được ứng dụng rất an toàn.

Điện thoại pin siêu lâu

Máy được phân phối thông qua Công ty CP Đầu tư Công nghệ Đại Dương - độc quyền Lenovo mobile tại Việt Nam và có bán tại các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc với giá 590.000 đồng.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Những con "dế" dùng pin lâu nhất

Điện thoại di động hiện nay khá phong phú và tuổi thọ pin của chúng cũng rất khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất và mạng dữ liệu (2G, 2,5 hay 3G) cũng như ứng dụng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Nếu chỉ xét ở ứng dụng đàm thoại, các sản phẩm dưới đây đứng đầu về tiêu chí pin lâu, cho phép tới 9-10 tiếng “buôn dưa lê” liên tục mới phải nạp lại.

Motorola Z9

Dung lượng pin thường sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Nhiều pin điện thoại bắt đầu “chai”, “già” thậm chí không còn khả năng nạp điện sau 18-24 tháng làm việc. Bạn sẽ phải bỏ ra vài trăm ngàn cho việc thay pin mới từ hàng chính hãng hoặc hàng ngoài. Dưới đây là những mẫu điện thoại di động có tuổi thọ pin dẫn đầu (so sánh ở khả năng duy trì đàm thoại) sau mỗi lần được nạp đầy.

Motorola Z9

Đây là phiên bản dáng trượt cách điệu tựa món đồ trang sức xuất phát từ bản gốc Razr2 V9 mạnh mẽ của Motorola. Z9 cho tiếng thoại trong trẻo nhờ phần mềm lọc nhiễu CrystalTalk làm việc hiệu quả. Nó cho phép đàm thoại tới hơn 10 tiếng liên tục ở chế độ mạng 2G nhưng ở chế độ 3G chỉ số này giảm đáng kể. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường ở hầu hết các điện thoại hỗ trợ công nghệ HSDPA.

Nokia N82

N82 được đánh giá là một trong các mẫu điện thoại thông minh và camera-phone tốt nhất của hãng di động đến từ Phần Lan. Vừa sở hữu máy ảnh 5 chấm với ống kính Carl Zeiss và flash Xenon, khả năng chơi game rất cừ khôi lại tích hợp bộ thu GPS, N82 vẫn cho pin lâu đáng nể.Nhượcđiểmcủa sản phẩm là thiếu mạng 3G và nhập text chậm chạp vì vẫn dùng hệ thống bàn phím số có kèm ký tự truyền thống.

Motorola Q9

Sản phẩm này hứa hẹn khả năng duy trì cuộc đàm thoại liên tục trong 6-7 giờ. Các thế mạnh khác của Q9 là chất lượng cuộc gọi tốt, hỗ trợ cả GPS và HSDPA, bộ phần mềm tiện tích phong phú và bàn phím Qwerty thoải mái tiện dụng. Tuy nhiên, nếu dùng pin mở rộng để cải thiện dung lượng pin thì sẽ làm mất đi vẻ mảnh mai trong khi tốc độ thực thi hơi chậm và camera tích hợp chỉ ở mức trung bình.

Motorola Razr2 V8

Dòng họ Razr nghe có vẻ rất “lâu đời” nhưng V8 lại là gương mặt mới với khá nhiều những tính năng update đáng khen ngợi. Không chỉ có kiểu dáng trượt sang trọng, nó còn nổi danh với chất lượng đàm thoại, thu sóng mạnh hàng đầu, pin cho phép gọi điện liên tục hơn 10 giờ trong khi trình duyệt web cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, nó bị phàn nàn về giá chảnh, khó khăn khi cài thêm một số tiện ích ứng dụng cũng như gặp một số vấn đề khi truy cập Internet.

BlackBerry Curve 8330

Curve 8330 gói gọn toàn bộ các tính năng chủ chốt của một chiếc BlackBerry đời mới trong kiểu dáng nhỏ gọn và thời trang hơn hẳn họ 8800 vốn thiên về giới doanh nhân. Sản phẩm được tích hợp máy ảnh 2 Megapixel, bàn phím tiện dụng, bộ thu GPS, soạn thảo e-mail dễ dàng - thế mạnh truyền thống của nhà BlackBerry- cùng tuổi thọ pin lên tới 6 giờ đàm thoại. Đổi lại, thiếu sót của sản phẩm là không hỗ trợ chỉnh sửa văn bản, phần mềm chat IM sơ sài, thiếu hỗ trợ Wi-Fi và xem TV di động trong khi khe cắm thẻ nhớ microSDHC định vị chưa hợp lý.

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước
Đã qua rồi thời điện thoại di động được coi như một thứ trang sức, người tiêu dùng hiện nay sử dụng ĐTDĐbởi vì sự “được việc” của nó trong công việc của mình vì thế mà tiêu chí lựa chọn của người sử dụng hiện nay không phải là chỉ đẹp mà máy còn phải có các ứng dụng mạnh mẽ và quan trọng nhất pin phải khỏe.

Nắm bắt được nhu cầu này của người tiêu dùng, các hãng sản xuất liên tục tung ra các sản phẩm có pin dung lượng cao, thời lượng đàm thoại dài mà giá cả khá bình dân.

Hãng điện thoại Phần Lan Nokia chiếm lĩnh thị trường ViệtNamvới các dòng máy giá rẻ như 1202, 1208,1209; Một sốmáy “đời cao” như E63, E71...sử dụng loại pin có hiệu năng sử dụng cao với thời gian chờ thực tế lên đến cả tuần.

Các hãng khác như Samsung, Sony Ericson…cũng liên tục tìm kiếm các giải pháp nâng cao dung lượng pin cho các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, nói về pin thì phải kể đến nhà sản xuất Philips. Nổi tiếng đã lâu với các loại sản phẩm có pin "siêu khủng " như Philips Xenium
9@9k, 9@9q, 9@9u....

Các đại diện của Nokia - Máy giá rẻ sử dụng pin lâu dài

Nokia 1202 có thiết kế đơn giản nhưng được đánh giá là thời trang với các tính năng nổi bật như kết nối dễ dàng, sóng mạnh, đèn pin tích hợp, loa thoại rảnh tay và hơn hết máy có pin sử dụng lâu. Mặc dù vẫnchỉ là Pin chuẩn Li-Ion (BL-4C) nhưng do thiết kế với màn hình đơn sắc, cùng các chức năng đơn giản không tiêu tốn nhiều năng lượng nên nếu sử dụng thoải mái cũng có thể dùng từ 4 – 5 ngày.

Nokia 1202



Nokia 1202 thực sự là đại diện của dòng máy bình dân khi giá bán trên thị trường của loại này chỉ từ 450.000 đồng – 550.000 đồng.

Một đại diện của Nokia thuộc dòng máy đời cao là E63 cũng không làm người ta thất vọng.

E63 là một trong những định hướng chiến lược của Nokia nhắm vào người dùng phổ thông. E63 thực sự gây bất ngờ với mức giá 4,7 triêu đồng cho một chiếc điện thoại có tính năng không hề thua kém E61i là bao, trong khi lại mang những cải tiến của E71.

Nokia E63(màu đỏ - đen)


Với thiết kế lớp vỏ nhựa làm giảm giá thành songkhông vì thếchiếc máy giảm đi độ chắc chắn, trái lại nó còn cứng cáp hơn nhờ bề dày được tăng thêm.

Để kéo dài dung lượng pin sử dụng, người sử dụng có thểthay pindung lượng cao bán ngoài thị trường. Với loại pin này,người dùng có thể yên tâm vớithời giansử dụng thêmvài ngày.

Tuy nhiên, một khuyến cáo cũngđượcđưa rađồngthớiđó là: Chỉ nên thay pin dung lượng caokhi thật sự cần thiết bởi giá cả khi thay pin khá đắt và chất lượng đôi khi không đảm bảo.

Về tính năng thì không không cần phải bàn khi E63 dựa trên nền tảng dòng E series, có đầy đủ các ứng dụng đa phương tiện, điều đáng nói là E63 vẫn sử dụng loại pin BP-4L. Dù thời gian gọi nhiều, truy cập Wi-Fi hay giải trí cũng giúp máy cầm cự từ 3-4 ngày. Không có gì phải phàn nàn về pin của E63.

Ngoài ra còn rất nhiều mẫu sản phẩm của Nokia có tính năng và thời lượng pin tương tự, khách hàng có thể tham khảo tại các điểm phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

Philips và các sản phẩm pin “hàng khủng”

Nhiều model của Philips có thời lượng pin chờ lên đến một tháng, dùng nhiều cũng có thể sử dụng trong vài tuần như mẫu Philips Xenium
9@9u. Philips Xenium 9@9uđược đánh giá là kiểu dáng đẹp nhất khi có thiết kế phù hợp cho tất cả người dùng.

Philips Xenium 9@9u với pin chờ 1 tháng

Máy hỗ trợ Bluetooth nhiều chức năng, chất lượng cuộc thoại và nghe nhạc chất lượng cao qua Bluetooth rất tốt.

Philips Xenium 9@9u được sản xuất theo công nghệ Xenium tiết kiệm điện năng nhất. Mặc dù dung lượng pin chỉ đạt 1050mAh nhưng thời gian sử dụng thuộc loại lâu trong các dòng điện thoại di động hiện nay. Thời gian sử dụng cuộc gọi liên tục lên đến 8 giờ. Thời gian nghe nhạc liên tục tới 22 giờ. Thời gian chờ 740 giờ (tương đương 1 tháng). Philips Xenium

9@9u được bán trên thị trường với giá khoảng 1.550.000 đồng.

Thêm một đại diện sử dụng pin khủng nữa của hãng Philips là chiếc điện thoại Philips Xenium X500 thuộc dòng điện thoại tầm trung.

X500 vớipin chờ 2 tháng

Philips Xenium X500 sử dụng pin Li-ion 1720 mAh, sau mỗi lần sạc 4 giờ có thể sử dụng liên tục trong 16 giờ, nghe nhạc liên tục trong 40 giờ.

Với kích thước tương đối nhỏ gọn, tích hợp camera 1,3 Mpx, quay video hỗ trợ độ phân giải 176x144; Khe cắm thẻ nhớ mở rộng sử dụng thẻ microSD, kết nối bluetooth không dây. Giá bán của Philips X500 vào khoảng 2.400.000 đồng.

Có một "chiêu" được giới chơi điện thoại mách nhỏ với những người muốn kéo dài thời gian sử dụng của pin ĐTDĐ đó là mua pin dung lượng cao bán ngoài thị trường để thay thế. Với loại pin này,người dùng có thể yên tâm vớithời giansử dụng thêmvài ngày. Tuy nhiên, một khuyến cáo cũngđượcđưa rađồngthớiđó là: Chỉ nên thay pin dung lượng caokhi thật sự cần thiết bởi giá cả khi thay pin khá đắt và chất lượng đôi khi không đảm bảo.

Có thể mua pin dung lượng caođể thay thế, nângthời gian hoạtđộng

Trên đây chỉ là các “đại diện” thuộc nhóm hàng điện thoại di động phổ thông với giá cả "mềm mại" nhưng dung lượng pin sử dụng có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu “di chuyển” của người tiêu dùng hiện nay.
Theo VTC