Đôi điều cảm nhận về iphone 4?

Xin chào tất cả các bạn! Sau một thời gian cậy cục nhờ người quen ở Vinaphone, hôm qua mình cũng mua cho bà xã được một em iphone 4. Về nhà hý hoáy mãi mà chưa có cách nào để copy được cái contacts từ máy cũ sang, mặc dù đã cop từ máy cũ ra máy tính rồi. Vấn đề là nó cứ phải đồng bộ với window contact, outlook...mà mình làm trên máy tính của mình nên nó lại sao chép hết contacts của mình vào. Thứ hai là mình thấy lúng túng và thắc mắc là sao iphone lại không có phím back, mà muốn chuyển ứng dụng khác thì lại ấn vào phím home à!? Thứ ba lại là bối rối với việc quản lý truy cập dùng wifi hay 3G. Khi bật wifi và kết nối mạng thì thấy nó hiện cả 2 sóng lên (wifi & 3G) nên cũng không thực sự biết chắc là em nó đang sử dụng sóng nào (Cái này quan trọng vì nó liên quan đến hóa đơn cước) Tiếp nữa là điều làm mình bất ngờ nhất là âm lượng loa ngoài của em nó. Loa rất bé, sau khi xem xét một hồi, bịt loa nọ để nghe loa kia thì phát hiện ra em nó chỉ phát có một bên loa. Phát hoảng tưởng là vớ phải con máy lỗi và lập tức lên diễn đàn tham khảo thì hóa ra em nó chỉ có một loa thật...phùuuu...Và nhiều bác cũng kêu về vấn đề này. Cứ cho là nó có bé hơn các dòng khác nhưng mình không nghĩ là nó kém hẳn như vậy. Nếu so sánh với loa ngoài em bold 9000 của mình thì đúng là cách nhau một quãng xa...xa lắm. Cuối cùng, mình thấy thiết kế và phần mềm của iphone đơn giản trong sử dụng nhưng chính vì sự đơn giản quá đôi khi lại làm cho mình bị lúng túng. Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ bảo thêm!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

1. Có nhiều cách copy từ máy cũ qua máy mới, nếu là cùng iphone thì Sync danh bạ máy cũ vào máy tính rồi từ đó backup qua Iphone 4 là xong. Nếu máy khác thì thông qua Outlook là xong.

2. Iphone chỉ có 1 nút Home duy nhất, thoát ra ứng dụng thì chỉ cần nhấn cái là xong. Mình thấy cái thiết kế này đơn giản đấy chứ, nên iphone dễ dùng chứ không phức tạp như Symbian hay win mobiole.

3. Bạn vào Setting --> Genaral---> Network, trong này bạn OFF hết cả Enable 3G và Cellular Data đi là tắt hẳn 3G. Sau này muốn dùng lại thì vào ON cả 2 lên là dùng được thôi. VỚi máy Jailbreak thì có thể sử dụng Sbsetting để quản lý các kết nối mạng nhanh này. Tham khảo thêm trong diễn đàn nhé.

3. Iphone mấy đời luôn chỉ có 1 loa, âm lượng không được lớn lắm, đúng là gây thất vọng thật. Chấp nhận thôi khi xài Iphone.

4. ĐƠn giản thế mà, lúng túng là do chưa quen, xài nhiều sẽ quen hết à.

Good luck!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

1. Đồng bộ danh bạ qua outlook là rất thuận tiện(với Bold 9700 mình cũng đồng bộ qua outlook)
2. Đúng, ko có nút back như các dòng máy khác, bạn chuyển sang ứng dụng khác nhấn 2 lần nút Home, sẽ hiện ra bảng đa nhiệm những ứng dụng đang chạy song song, bạn có thể thoát hết ứng dụng đang chạy bằng cách ấn giữ icon đến khi hiện dấu( - ) trên icon, bấm vào dấu đó để thoát ứng dụng
3. Bạn nên bật gì dùng nấy(nếu dùng wifi thì tắt 3G đi, mà rõ ràng là nếu đang có wifi thì tội gì dùng 3G cho tốn kém, phải ko bạn). Bạn xem trên 4um cách cài SBSettings để on-off các chức năng rất tiện lợi
4. Đúng là loa ngoài của IP nói chung kém hơn so với các dòng máy khác, nhưng IP4 là máy có loa ngoài ổn nhất hiện tại đấy bạn ạ, bạn thử tăng âm bằng cách khi chọn nhạc chuông đồng thời bấm phím tăng âm ở cạnh trái của máy, tăng âm thoại bằng cách call cho 1 số đt, khi máy kia đã nhận máy bấm phím tăng âm. So sánh loa ngoài IP4 với Bold 9700 thì Bold vẫn ok hơn
Cuối cùng, sự đơn giản nhưng thông minh trong sử dụng là 1 điểm ưu việt của IP mà ko phải dòng máy nào cũng có thể có được đâu bạn ạ
Chúc bạn có thêm nhiều niềm vui khi trải nghiệm iOS-IP4

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Ngẫm đi ngẫm lại thì thấy điện thọai nó cũng như con người vậy, dù có yêu quý đến mấy thì vẫn có những điều nó làm ta phải phiền muộn. Chỉ có cách là đã yêu thì phải yêu luôn cả cái dở của nó thôi.

Về cái khoản loa bé làm thất vọng nhiều anh em thì sau khi bình tĩnh lại thì mình thấy apple làm thế là có 2 lý do chính:
1- Không nên đầu tư vào một tính năng không thực sự cần thiết. Mình cũng đi nhiều thì thấy chả bao giờ chúng nó nghe nhạc bằng loa ngoài cả: một là chỗ nào nghe được thì nó vác cả cái cassette to đùng đi nghe cho đã; hai là chỗ nào nghe mà ảnh hưởng đến người khác thì chúng nó cắm tai nghe.
về cái thói quen thích nghe bằng loa ngoài thì có lẽ anh bạn Tầu là hiểu mình nhất.
2- Họ làm vậy để còn phát triển phụ kiện đi kèm. Rõ ràng là về việc phát triển phụ kiện ăn theo cả ''cứng'' và ''mềm'' thì apple là nhất rồi còn gì.

Và cuối cùng, theo mình thì chỉ có rim và apple là những công ty có triết lý thống nhất từ thiết kế kiểu dáng đến tính năng một cách rõ rệt nhất.