Những 'điện thoại' xuất sắc nhất 2010

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sẽ không ngoa nếu gọi 2010 là năm của smartphone và phần mềm di động. Những "con dế" như Motorola Droid X, HTC Incredible và Apple iPhone 4, cùng với rất nhiều ứng dụng đầy sáng tạo khác đã giúp thị trường di động có thêm một "mùa vụ" thăng hoa nữa.

1. Dòng smartphone dùng HĐH Google Android 2.2

Mô tả ảnh.
Hệ điều hành smartphone chính là hạng mục dẫn đầu về độ sáng tạo của ngành công nghệ trong năm 2010. Trong vô vàn các sản phẩm tuyệt vời, Android 2.2 chính là gương mặt nổi bật nhất. Được giới phân tích dự đoán sẽ làm lu mờ iOS của Apple (về thị phần) vào cuối năm nay, Android đã đưa dàn ứng dụng mạnh mẽ, giao diện hấp dẫn và tính tuỳ biến cực điểm đến cho hàng loạt mẫu điện thoại và máy tính bảng. Hệ quả là Android sở hữu một bộ sưu tập dế phong phú, giá cả đa dạng - điều mà nền tảng iPhone không thể làm được. Chưa hết, Android 2.2 còn sở hữu một trình duyệt cơ động, hỗ trợ Flash 10.1, khả năng điều khiển bằng giọng nói trên toàn hệ điều hành, tính năng đọc chính tả và một hệ sinh thái ứng dụng đang mở rộng rất nhanh.

2. Samsung Epic 4G

Mô tả ảnh.
Trong số các mẫu điện thoại Android được tung ra trong năm qua, Epic 4G chính là gương mặt xuất sắc nhất. Bàn phím QWERTY được thiết kế rất hợp lý và dễ dùng, kết hợp với nền mạng 4G siêu tốc của Sprint và camera mặt trước khiến cho Epic 4G khó lòng bị đánh bại. Thêm nữa, màn hình lớn tuyệt đẹp và tính năng giải trí MediaHub mạnh mẽ của Samsung đã khiến cho Epic trở thành con dế giải trí hoàn hảo.

3. Instapaper

Ứng dụng này tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau. Nhiệm vụ chính của nó là "kéo" chữ và hình ảnh từ website rồi gửi đến thiết bị di động của bạn. Nhờ đó, việc đọc sách/báo trên đường đi sẽ trở nên đơn giản như bóc kẹo vậy. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tìm bài báo mà mình quan tâm, click vào lựa chọn "Đọc sau" để phiên bản tinh giản của nó hiện lên trên màn hình điện thoại hoặc tablet là xong.

4. Apple iPhone 4

Mô tả ảnh.
Dù cho còn một số scandal ì xèo như ăngten lỗi, màn hình dễ vỡ... không ai có thể phủ nhận được thành công tưng bừng về mặt thương mại của mẫu dế iPhone mới nhất. Trong mắt đa số người dùng, đây vẫn là một thiết kế sành điệu, hấp dẫn mang tính đột phá. Sự thanh lịch và tinh tế trong thiết kế của nó, cộng thêm phần mềm thông minh, dễ dùng và màn hình Retina tuyệt đẹp, cộng thêm sự phong phú của quầy ứng dụng Apple App Store chính là nhân tố làm nên thành công cho iPhone 4.

5. HTC HD7

Mô tả ảnh.
Dù hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft chỉ vừa mới được công bố chính thức song HTC HD7, một trong những mẫu smartphone đầu tiên dựa trên nền tảng này, đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Sức hút của HD7 đến từ màn hình WVGA khủng 4,3 inch, giá đỡ độc đáo và bộ nhớ trong lên tới 16GB. Cộng thêm dịch vụ video streaming Netflix, cộng đồng game online Xbox Live và máy nghe nhạc Zune tích hợp, bạn đã có trong tay một con dế giải trí tuyệt vời.

6. Droid X

Mô tả ảnh.
Đây là một trong những con dế "hot" nhất ra mắt vào mùa hè 2010 với màn hình 4,3 inch "khủng" và máy ảnh số lên tới 8 chấm. Mọi chuyện còn tuyệt vời hơn với hệ điều hành Android 2.2 hỗ trợ Flash và trình duyệt siêu tốc.

7. HTC Droid Incredible:

Mô tả ảnh.

Thêm một gương mặt nữa ấn tượng từ HTC. Cũng như Droix X, Incredible sở hữu một camera xuất sắc và thiết kế sành điệu. Cho tới thời điểm này, đây vẫn là một trong những dòng dế Android bán chạy nhất của mạng Verizon.