Giá iPhone 4 xách tay ngày 2/10/2010 là bao nhiêu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Giá iPhone 4 xách tay đứng yên

Giá iPhone 4 vẫn đứng yên dù hàng chính hãng rẻ hơn, nhiều chủ hàng "lắc đầu" bởi không đua được hàng công ty.

Ba ngày sau khi iPhone 4 chính hãng được bán ra, phân khúc xách tay vẫn không có chuyển biến về giá. Hiện tại, các mẫu quốc tế ở thị trường tự do đang nằm ở 15,4 đến gần 17 triệu đồng tương ứng cho hai bản 16 và 32GB, đây là mức được xác lập từ hôm 29/9 và được nhiều chủ hàng cho biết, "đã chạm sàn".

Trong khi đó, Viettel và VinaPhone đã bán ra các bản iPhone 4 cuối tháng trước, nếu tính chi phí cả chi phí đi kèm, một bản 16GB có giá khoảng 14,2 triệu, trong khi model 32GB chưa đến 16 triệu đồng. So với xách tay, điện thoại chính hãng rẻ hơn cả triệu đồng.

Giải thích cho việc iPhone 4 xách tay không giảm, anh Hữu Tú, một chủ cửa hàng di động ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng, Việt Nam là một trong những nước có giá tốt nhất thế giới. Không nhiều nước bán máy quốc tế ở mức trên dưới 700 USD cho bản 16GB, trong khi đó, "một chủ hàng có đặt được giá tốt ở Hong Kong, nhưng các chi phí đưa về Việt Nam cũng đã gần hoặc ngang bằng mức đó".

Anh Tú cho rằng, nhiều cửa hàng hiện nay không lấy được nguồn iPhone 4 tốt, họ phải qua một vài địa chỉ mới tiếp cận được máy, do đó, giá và chi phí phụ đi kèm bị đội lên, đó cũng là một trong nhiều nguyên nhân làm cho di động "hàng ngoài" không giảm trong những ngày qua.

Một chủ hàng khác trên đường 3/2, TP HCM, lắc đầu, iPhone 4 hàng ngoài không đua được với giá máy công ty, "nhà mạng đã làm giới bán iPhone xách tay bất ngờ, đây là lần đâu tiên thị trường hàng ngoài chịu lép vế". Người này cũng cho biết, khó để giảm giá hơn nữa, vì nếu hạ, họ sẽ không còn lãi.

"Đã qua thời điểm các chủ hàng xách đua nhau tăng giá, 'hớt váng' bằng những bản 30, thậm chí gần 40 triệu đồng", anh Hoàng, một người dùng di động tại Quận 3, TP HCM bày tỏ. Anh Hoàng cho rằng, các nhà mạng thực sự đã làm giới buôn iPhone bị động bởi giá tốt, tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận lại, hàng ngoài đã bị đẩy giá quá cao trong thời điểm xuất hiện.

Dạo qua các cửa hàng di động xách tay tại TP HCM có thể thấy, lượng khách hàng tìm mua iPhone 4 đã giảm so với trước, nhiều nơi đã tăng mức khuyến mãi như cài đặt các game, phần mềm bản quyền miễn phí, thêm miếng dán, bao đựng chống mất sóng...

Anh Nguyên An (chủ cửa hàng di động trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM) cho biết, dù hãng chính hãng đã bán với giá tốt, tuy nhiên lượng máy không đủ, người không mua được vẫn xem máy xách tay là một lựa chọn để thõa mãn đam mê của mình.

Viettel và VinaPhone đã bán khoảng 1.000 chiếc iPhone 4, tuy nhiên, lượng máy đó không đáp ứng đủ nhu cầu. Cả hai hứa hẹn máy sẽ về trong vài tuần tới, "tuy nhiên, trong thời điểm mà nguồn hàng khan hiếm, ngay cả thị trường trọng điểm như Trung Quốc cũng không có máy để bán thì Việt Nam khó để được ưu tiên", anh Nguyên An nhận định.

Nhiều chủ hàng cho biết, trong thời điểm hiện tại, họ sẽ tiếp tục nghe ngóng các thông tin về lô hàng mới từ nhà mạng, các phản ứng của người dùng, cũng như không nhập thêm iPhone mới để đẩy các lô hàng cũ.