Apple trình làng iOS 4.1 chữa lỗi cho iPhone 4?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Steve Jobs, giám đốc điều hành của Apple đã chính thức công bố phiên bản hệ điều hành iOS 4.1 dành cho iPhone 4 với mục tiêu cố định các lỗi xảy ra đối với iPhone 4.

Apple iOS 4.1 sẽ được phát hành trong tuần tới. Và phiên bản iOS 4.2 sẽ được Apple xuất xưởng vào tháng 11 năm nay. Phiên bản iPhone OS 4.1 được Jobs hứa hẹn sẽ chữa một số lỗi đã nhận được báo cáo và thảo luận trên diễn đàn hỗ trợ của Apple kể từ khi iOS 4 ra mắt cách đây 2 tháng.

Song song với nó, Steve Jobs cũng giới thiệu một dòng iPod mới, một Apple TV mỏng và ít tốn điện năng hơn. Steve Jobs cho biết: “Trước hết, đã có rất nhiều lỗi đã được cố định, các lỗi gồm: cảm biến khoảng cách, bluetooth, lỗi thức hiện cuộc gọi 3G”.
Tuy nhiên, người dùng vẫn còn nghi ngờ về khả năng của iOS 4.1 có thể vẫn còn bỏ sót một vài lỗi của iPhone 4. Trên một diễn đàn hỗ trợ iPhone, một người có bí danh “mistabell” nhận được phiên bản 4.1 Gold Master (GM) – phiên bản thử nghiệm cuối cùng trước khi bản chính thức ra mắt của iOS – nói rằng không phải tất cả các cảm biến khoảng cách đã được cố định.
Theo thông tin chỉ 2 ngày sau khi iOS 4 được công bố, khách hàng đã thông báo rằng bộ cảm biến chiều dài của iPhone hoạt động không đúng khi màn hình cảm ứng của nó được tiến sát với khuôn mặt của họ, gây ra các cuộc gọi bị rớt.
Trong khi đó, người dùng cũng liên tục phản ánh về việc tai nghe Bluetooth kết nối với iPhone 4 thậm chí còn tệ hại hơn, đặc biệt là so với năm 2008 của iPhone 3G sau khi nâng cấp lên iOS 4
Jobs cũng nêu ra các tính năng mới có trong iOS 4.1 đó là cho phép người dùng tải lên những video độ nét cao HD thông qua Wi-Fi, thuê các chương trình truyền hình và bắt đầu sử dụng Apple Game Centre online với nhiều người chơi.
Nhưng điểm nổi bật nhất là khả năng hỗ trợ công nghệ chụp ảnh HDR, cho phép chụp với 3 chế độ phơi ảnh tự động, tạo cho hình ảnh đẹp tuyệt vời hơn nhiều.
Một tính năng mới có trong iOS 4 là Ping cho phép người dùng thêm mạng xã hội vào các thiết bị iPhone, iPod Touch qua iTunes, cho phép người dùng kết nối với bạn bè và các nghệ sĩ để thảo luận về âm nhạc, theo dõi các buổi hòa nhạc sắp tới.

Mặc dù IOS 4.1 sẽ chỉ cung cấp cho iPhone 3G, 3GS và 4 cũng như phiên bản iPod của các năm 2008, 2009 và 2010, Apple vẫn khuyến cáo nhiều tính năng không thể làm việc với phần cứng cũ (chẳng hạn như iOS 4 không mang đến cho iPhone 3G khả năng hỗ trợ đa nhiệm). Việc nâng cấp sẽ hoàn toàn miễn phí thông qua một bản tải về từ iTunes.

Và hai tháng sau sẽ là thời điểm mà hãng công bố iOS 4.2 dành cho iPad vốn được gán tem iOS 3.2 kể từ khi ra mắt vào tháng 4, sau đó nó được nâng cấp lên iOS 4 vào tháng 6. Apple trước đó hứa hẹn cung cấp một phiên bản hệ điều hành cập nhật cho iPad vào mùa thu năm nay.
Được biết, iOS 4.2 sẽ hỗ trợ tính năng in ấn không dây với các thiết bị di động của Apple, hay AirPlay – một cái tên mới cho công nghệ streaming của AirTunes Wi-Fi
Airplay sẽ cung cấp cho iPhone, iPod và iPad, Apple TV nhờ vào những giấy phép của các tác giả nổi tiếng Denon, Bowers & Wilkins, Marantz và JBL để cung cấp cho khách hàng một cách để hưởng thụ những âm thanh tuyệt vời thông qua Wi-Fi.
Bản cập nhật tháng mười một sắp tới cũng sẽ có sẵn cho một số mô hình iPhone và iPod Touch cũng như cho tất cả các mô hình iPad. Hãng hứa hẹn vào tuần tới sẽ công bố những tính năng mới mà iOS 4.2 mang đến cho chủ sở hữu của iPhone và iPod Touch.