So sánh điện thoại Nokia C3 và E63, nên mua cái nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nokia E63 ra mắt trước và cao cấp hơn với 3G, hệ điều hành Symbian S60, trong khi C3 là di động giá rẻ chạy S40, cả hai đều có kết nối Wi-Fi.

Về thiết kế, C3 có vẻ đẹp hơn bởi các đường vát thẳng, nam tính, trong khi E63 trông hơi đậm, đơn giản. Chiếc di động QWERTY dòng C dày hơn 1 mm so với thiết bị dòng E, nên không đáng kể. Kích thước E63 là 113 x 57 x 13 mm, nặng 126 gram, còn C3 là 116 x 58 x 14 mm, nặng 114 gram.

Nokia E63 có màn hình 2,36 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel. C3 nhỉnh hơn một chút với 2,4 inch, cùng độ phân giải. Giao diện C3 với các icon phong cách mới từ Nokia, hỗ trợ truy cập mạng xã hội, còn E63 lại cho phép mở các tính năng nhanh.

Dễ nhận thấy, E63 có tính năng cao cấp hơn, từ kết nối 3G, bộ nhớ trong, cũng như hệ điều hành Symbian S60, trong khi đó, C3 sử dụng giao diện S40 đơn giản.

Nokia C3 và E63 cũng có máy ảnh 2 Megapixel. Pin của E63 là 1.500 mAh, trong khi C3 là 1.320 mAh. Hiện E63 được bán với giá 3,6 triệu đồng, trong khi model mới là 2,8 triệu.

Dưới đây là hình ảnh so sánh bộ đôi này.

E63 (trái) với các nút bấm đặc trưng dòng E, cho phép truy cập nhanh email và vào Menu, trong khi C3 giá rẻ vừa có mặt trên thị trường trông thanh thoát hơn.
Cả hai có kích thước gần như tương đương.
C3 là chiếc di động chạy S40, nền tảng dành cho các thiết bị giá rẻ, còn E63 là smartphone chạy Symbian S60.
So sánh bàn phím.
Mặt sau bộ đôi này.

E63 là một trong những thiết bị bán tốt nhất năm 2009 tại Việt Nam, C3 có mặt năm nay và được chờ đợi tiếp tục là một best seller. Đầu tháng này, Nokia đã tổ chức một sự kiện lôi kéo hàng nghìn người xếp hàng mua tại các thành phố lớn tại Việt Nam.

Bộ đôi này đều có camera 2 Megapixel.
Giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Phía dưới máy.
C3 dày hơn 1 mm, cách bố trí cổng USB và khe cắm thẻ nhớ cả hai tương đương.
Pin của E63 có dung tích lớn hơn.
Hai thiết bị đều bán tại Việt Nam và là các sản phẩm chủ chốt của Nokia.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
Đơn giản là hai con ko cùng đẳng cấp.

Tôi đang dùng E63, mấy hôm trước cũng đã được dùng thử C3 của cô bạn rồi. Theo tôi bài viết này ít nhiều có ý muốn PR cho em C3 thì phải, bản thân tôi khi cầm C3 trên tay cảm thấy thất vọng khủng khiếp (ngay cả với cái giá 2,3tr mà bạn tôi mua theo diện km).

Về tính năng thì khỏi nói rồi, còn về ngoại hình mà tác giả bài viết cho C3 trội hơn E63 thì thật là một trò cười:

Thứ nhất chất liệu của con C3 trông qua đã biết đồ rẻ tiền, trông chán đến lỗi có khi chỉ gặp ở mấy dòng máy dưới đáy của thị trường.

Về kiểu dáng thì con C3 rõ ràng là một bản sao chép vụng về của mấy con dòng E, phím bấm thì như mấy em Q-mobile - còn được cái vẻ bóng bẩy kéo lại (nhưng nếu là màu xanh như hình minh họa trong bài thì xấu lắm, ko biết các màu khác có khá hơn ko).

Chốt lại là con C3 chỉ là một bản sao lòe loẹt rẻ tiền của E63 thôi, cái giá 2tr8 là quá đắt so với giá trị thực của nó - bạn nào đầu tư vào sẽ nhanh chóng cảm thấy hối hận cho coi :)

Phạm Quốc Khánh
Phạm Quốc Khánh
Trả lời 13 năm trước
Nokia C3 vs. E63

Nokia E63 ra mắt trước và cao cấp hơn với 3G, hệ điều hành Symbian S60, trong khi C3 là di động giá rẻ chạy S40, cả hai đều có kết nối Wi-Fi.

nhưng mình thích cái C3 hơn vì mẫu mã đẹp hơn.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Cảm nhận người đang dùng.....

Mình đang dùng E63,dược nửa năm rồi. cũng mày mò nghịch ngợm chút ít, vỏ E63 cũng không được tốt thật, nhưng mình đã cầm thử em C3 nài rồi. hai phím mạ cũng rất dễ bị xước sơn. như vậy là như phím 4 chiều E63 thôi, mình không bao h ấn bằng móng tay nên phím vẫn ngon chán..hơi lăm dăm thôi.về vỏ thì sau 6 tháng mình thấy cũng chả đến mức độ nát như một vài bạn nói. tùy vào người sd thôi. E63 cầm đầm tay. độ dày vừa phải, còn C3 thì mình cảm nhận là hơi dày quá.nhưng được cái vỏ bù lại....tổng quan thì C3 cũng được nhưng mình nghĩ là không đắt hàng bằng E63 đâu.....kể cả ở phân khúc giá rẻ, hiện nay nhiều người mua vì nó đang giảm giá mạnh để hút khách hàng thôi. thử lên mấy trang rao vặt xem 2 topic cùng bán 1 C3 1 E63 xem cái nào được nhấc trước,Mình cá là E63...... cm của mình mang tính chất ý kiến cá nhân.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

No.no.C3 ko đến nỗi quá tệ như mọi ng nghĩ đâu...

tui đang sở hữu 1 chiếc C3 này.nó có khá nhiều tính năng.pin cũng khỏe nữa.E63 pin có dung lượng là 1500mAh.còn C3 la 1320mAh.tui nghĩ đó ko phải là vấn đề.vì C3 dùng cũng đc khá lâu.bt tui hay chơi game và nghe nhạc thì dùng đc 1 ngày.còn E63 chưa dùng qua nên cũng ko biết tn cả.kiểu dáng thì trông đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng cần thiết.vs giá c3 đang có xu hướng giảm thì tui nghĩ sở hữu 1 chiếc c3 là khá ổn đối vs đa số ng dân VN.còn nếu bảo e63 có nhiều tính năng hoen thì tui ko bàn cãi.vì tiền nào của nấy mà.:D

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước
C3 quá cùi !

Trông giống e63 ko hệ điều hành , ko 3g lấy gì mà so sánh !
điện thoại bây giờ xu hướng là dùng hệ điều hành , giá cũng rất quan trọng nhưng với c3 nó chả là cái gì ?
3G với chúng ta bây giờ có thể vẫn chưa phải quan trọng lắm nhưng trong tương lai ko xa 3G dần trở thành ko thể thiếu !
quan trọng nhất vẫn là chất lượng - tính năng rồi mới đến giá cả !

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước
E63 là sự lựa chọn tốt

Theo tôi E63 là sự lựa chọn tốt bởi hệ điều hành, kiểu dáng cầm rất đầm tay, về kiểu dáng cũng như tính năng, C3 thích hợp với các bạn nữ, bởi kiểu dáng trẻ trung cùng với HDH S40 phù hợp bởi đa số họ ko tận dụng hết HDH S60 của e63 Nếu có bạn nói E63 bị tróc xi phím 4 chiều thì xin nói với bạn rằng hoàn toàn có cách khắc phục nhược điểm này !

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Xét về C3 nhé , bạn đã thấy máy nào bán với giá bằng giá xuất xưởng ở nước ngoài chưa ? Tất cả các máy đều k có , C3 được ưu điểm về chính sách giá rồi nhé :D Con nào cũng thuộc phân khúc giá của nó E63 thuộc phân khúc S60 bàn phím QWERTY với giá bình dân , Trong khi C3 thuộc phân khúc S40 bàn phím QWERTY giá rẻ , bạn đừng nên so sánh giá với Q-Mobile hay các sản phẩm coppy rẻ tiền của Trung Quốc , bạn so sánh và hùng hồn vậy phải chăng bạn dùng mấy sản phẩm rẻ tiền kia sao =)) . Có C3 trong dòng máy tầm tiền dưới 3 triệu đồng sẽ có thêm được nhiều lựa chọn máy cho số đông khách hàng bình dân muốn dùng bàn phím QWERTY , kết nối mạng xã hội ... Về chất liệu rẻ tiền thì bạn hoàn toàn sai : Mặt trước là vỏ kim loại sơn bóng ( hơn hẳn E6 ) , mặt sau sơn thường . Dùng E63 1 thời gian lớp vở sau sẽ bị xỉn màu bởi do cái chất liệu đặc trưng của lớp sơn này . Và tôi quả quyết 1 điều là chất lượng vỏ của C3 hơn hẳn E63 . Về phím bấm thì nó tương đương nhau bạn à và chất lượng chắc hơn mấy cái Q-Mobile .

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Thế này nhá. c3 nếu cầm trên tay sẽ thấy nó có phím ko tốt bằng e63, chất liệu vỏ củng thấy chán. s40=> cài đc java là cùng. e63 có thiết kế đẹp, cạy s60v3=>> cài 9dc cả ứng dụng office vv.vv. ai nói "mà nó hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung như sinh viên hay học sinh, đặc biệt là phái nữ. " ???? thiết kế cả 2 đều dày cộm ko phù hợp với phái nữ. học sinh hay sinh viên xài e63 thì sẽ tốt hơn có thể đọc truyện file .pdf trên e63, đọc đc worl, excel.........>>>>>> c3 ko xứng với giá 2tr8. khoảng 1tr8 là vừa

fh
fh
Trả lời 13 năm trước
E63 VS C3

thật ra thì tùy mỗi nguời nhận xét về thiết kế của 2 máy này. riêng mình thì thấy E63 đẹp hơn và các tính năng đều hơn hẵn C3 vì tiền nào của nấy mà! một smartphone mà lại đi so sánh với 1 điện thoại với các tính năng giải trí cơ bản thì không thể nào đuợc! mình đã từng sử dụng cả 2 máy này mình thấy E63 cầm rất đầm tay và các phím bấm thì rất nhạy, còn C3 thì nhẹ hơn các phím bấm thì cũng không bằng! về camera thì E63 lại nhĩnh hơn vì có đèn flash dùng để chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng còn C3 thì không có đèn flash. màn hình thì tuy là có cùng độ phân giải nhưng mà E63 hiển thị tới 16 tiệu màu còn C3 thi chỉ có 262144 màu thấp hơn nhiều! bạn Duy nhận xét như trên là sai hoàn toàn tuy là Nokia là 1 hđh đã lâu nhưng mà rất dễ sử dụng còn về giao diẹn thì bạn có thể tải thêm theme cài vào trông rất đẹp.