Nokia 7610 xài hệ điều hành gì?

Dùng di động đã lâu nhưng nay mới dùng con này ,mong các pác cho biết ,nghe nói 7610 khó gở phần mềm lắm phải kô?(dễ bị lỗi) và nếu cài ,gở hơi phần mềm hơi nhiều 1 chút là điện thoại loạn cả lên đúng kô? Nếu đúng sao nhiều người nói máy này dễ vọc? Cái 7610 của tôi khi khởi động vô màn hình chính được chút thì màn hình nền nổi lên che khuất ,rồi sau đó mới trở lại bình thường ,còn nữa khi tắt hoặc khởi động máy có vài lằn chỉ thật nhỏ màu xanh,đỏ ,tím thoắt xuất hiện rồi mất là sao ạ? Máy xài thẻ 512 M ,chắc là bị hơi chậm?
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Đang sài 6600, 2 em này cũng hơi là giống nhau đấy, đều sài HĐH Symbian của Nokia, vì sài os nên máy hơi chậm. Sử dụng nó nên chú ý tới các phầm mềm đang sử dụng, tắt cho nhẹ máy, nếu nhấn nút "đỏ" thì chương trình đó sẻ "hide" giống như trên máy tính vậy => tốn ram máy chạy chậm, đó cũng là 1 nguyên nhân. v.v.v.v nhiều lắm nói hết chắc chết. (nhấn và giữ phím "menu" sẻ hện ra các chương trình đang chạy đấy)
Nói em này để vọc là đúng, em này với 6600 dùng để vọc thì khỏi nói, vì cả 2 chúng xem như đời đầu của dòng sybian. Tính ổn định khá cao, nhiều soft (đuôi sis) có thể vọc. tính ra cpu và ram hơi yếu so với mấy con bây giờ.
Nói chung là ĐÃ :D
hàng 2hand 2 em này giờ rẻ lắm trên dưới 1tr, phải biết mua. (hồi trước mua 2hand em 6600 1tr2, sài cũng lâu rồi)

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng mới cho lên đường 1 cái 7610, lúc đầu nó bị tình trạng như bác (khi tắt hoặc khởi động máy có vài lằn chỉ thật nhỏ màu xanh,đỏ ,tím thoắt xuất hiện rồi mất), ban đầu cũng chạy hơi chậm hơn so với máy cái máy 7610 khác sao đó thường xuyên bị treo máy, màn hình bị giật thường xuyên. Đem ra tiệm sửa điện thoại thì nói con chip xử lý nó đến tuổi phải thay, mà thay tới mấy trăm ngàn lận (mình cũng đã cài lại máy nhưng không hết). Bây giờ đang sài N70 ME.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

7610 dùng hđh symbian 7.0, series 60 ver 2, nói chung là tương đối dễ tính và dễ chịu trong dòng máy có hđh. Cài đặt và gỡ bỏ phần mềm thì cũng dễ dàng, chẳng có gì là khó cả, bác cứ vào manager muốn gỡ cái nào thì chỉ việc remove. Còn nếu am hiểu về system thì có thể dùng trình quản lí file để xóa thủ công, hoặc xóa các unneeded files
Cái 7610 của tôi khi khởi động vô màn hình chính được chút thì màn hình nền nổi lên che khuất ,rồi sau đó mới trở lại bình thường
cái này là do cài hình khi khởi động, bác vào menu/tool/setting/general (ngay chổ này quên cụ thể rồi, nhưng bác kiếm dòng chữ đại khái là khi khởi động lên: mặc định, hoặc hình, hoặc câu chào) để tùy chọn thôi.
còn nữa khi tắt hoặc khởi động máy có vài lằn chỉ thật nhỏ màu xanh,đỏ ,tím thoắt xuất hiện rồi mất là sao ạ?
cái này bình thường, chẳng có gì phải xoắn cả