Khả năng bắt sóng của iPhone 4 kém đến mức nào?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

iPhone 4 lỗi vạch sóng gấp bốn lần thông thường

Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Đức Stiftung Warentest khẳng định smartphone mới của Apple giảm đến 90% cường độ bắt sóng khi cầm vào đúng điểm "nhạy cảm" của máy.

Con số này cao gần gấp 4 lần so với trên smartphone khác (chỉ giảm khoảng 25%). Tạp chí này cho biết thêm, nếu trong điều kiện khu vực bắt sóng yếu, iPhone 4 sẽ không thể tiến hành được cuộc gọi. Trong khi đó, việc giảm chất lượng bắt sóng 25% trên điện thoại khác không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc gọi ở những nơi sóng yếu. "Đến ngay cả iPhone 3G và 3GS cũng có thiết kế ăng-ten tốt hơn hẳn so với iPhone 4", Stiftung Warentest khẳng định.

Cảnh thử nghiệm sóng trên iPhone 4.
Cảnh thử nghiệm sóng trên iPhone 4 của Stiftung Warentest .

Apple gần đây gặp rất nhiều chỉ trích từ các tạp chí tiêu dùng trên thiết kế ăng-ten của iPhone 4. Khởi đầu Consumer Reports khuyên người dùng không nên mua sản phẩm này. Lời nhận xét đã khiến cổ phiếu của Apple sụt giảm và theo nhiều chuyên gia đây cũng là một phần nguyên nhân khiến "Quả táo" phải tổ chức hội nghị thông báo phát vỏ miễn phí cho người mua iPhone 4 vào hôm 16/7.

(Theo vnexpress)

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Hết đường chối cãi

Không biết sau khẳng định lần này của người Đức,1 trong những nước có uy tín nhất và luôn đi đầu về khoa học công nghệ thì SJ sẽ biện minh bằng cách nào nữa.

( Koen )

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Chán iPhone quá rồi

Mình ân hận vì đã bỏ tiền ra mua một sản phẩm bị lỗi nặng nề. Bạn bè mình một số người có iPhone4 thì ko bị ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng lỗi sóng của máy mình thì lại rất nghiêm trọng, ko hiểu do khác lô hàng hay sao nữa.

( Bùi Tuấn Anh )

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

SJ sẽ biện minh

Rất khó cho việc Apple sẽ thu hồi sản phẩm vì nếu thu hồi thì sẽ rất tổn thất về tiền bạc và có nguy cơ mất trắng dẫn đến sụp đổ 1 sản phẩm mà bác SJ đã gầy dựng nên. SJ sẽ tiếp tục biện minh bằng cách tìm một sản phẩm của Siemens (vì Siemens là một hãng sản xuất điện thoại của Đức ) và tung video clip có lỗi ăng ten của điện thoại Siemens rồi nói là điện thoại Siemens cũng gặp lỗi ang ten giống. Vì vậy sẽ huề cả làng.

( Trần Việt Mỹ )

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Thất vọng

Mình cũng là nạn nhân của IP4 đây. Cách đây 1 tháng, mình đã rất hí hửng đặt hàng và chịu mua với giá đắt là 30tr cho bản quốc tế 16gb, những tưởng là món quà tặng tuyệt vời cho vợ ai ngờ mua phải của nợ. Không phải mình gét Apple đâu nhé, mình vô cùng ngưỡng mộ SJ vì ai cũng đều biết ông ý luôn là người tạo xu hướng cho các sp công nghệ: Mac đã hạ bệ IBM, Ipod đã giết chết Sony Walkman, Iphone cũng đã qua mặt Nokia về tốc độ phát triển và xu hướng công nghệ trên điện thoại di động và cái đặc biệt nhất gần đây trước cái IP4 đó chính là Ipad. Một thiết bị tạm gọi là sách điện tử kiêm máy tính bảng đã trở thành một xu hướng công nghệ và thời trang trên toàn thế giới và cũng lại làm tôi nghĩ đến số phận của Amazon Kindle hay các dòng Sony Ebook Reader PRS đã có từ rất lâu rồi. Một bảng thành tích hoành tráng như vậy đã khiến tôi ko mấy do dự khi quyết định mua ngay cho vợ mình một em IP4 bắt chấp việc giá cả và tình hình khan hiếm trên thị trường. Nhưng điều tôi ko thể ngờ tới về một hãng sản xuất thiết bị công nghệ nổi tiếng thế giới, đã có uy tín lâu năm trên thị trường, đã có dòng điện thoại Iphone tiên phong đạt được những thành công rực rỡ lại đi sản xuất một chiếc điện thoại có vấn đề nghiêm trọng về khả năng nghe gọi. Cầm trên tay (nếu đặt vào đúng điểm nhạy cảm) -> mất sóng. Duyệt web, viết entry, chơi game -> mất sóng. Chụp ảnh (nếu cầm và giữ lâu) -> mất sóng. Cầm bình thường để ngắm nghía, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của e nó (nếu không nhanh)-> mất sóng...Sau vài đêm suy tư, dằn vặt tôi đã quyết định bán e nó với giá may mắn là 28tr. Tôi đã rất buồn trong nhiều ngày sau đó, không phải vì mất tiền (thực ra lỗ 2tr trong trường hợp này là quá may rồi) mà vì Steve Job. Ông Steve ơi! Tại sao lại nghiệt ngã như thế, tại sao lại bất cẩn đến như thế. Giờ sự ngưỡng mộ của tôi tuy không còn nguyên vẹn như trước nhưng nó vẫn đủ lớn để tiếp tục đứng lên khi SJ và Apple có những bước đi đúng đắn để sửa chữa sai lầm này, một sai lầm gần như không thể tha thứ. Mong cho SJ và Apple tai qua nạn khỏi và ...chưa nên mua IP4 lúc này.

( Trần Văn Chìu )