Tính đến thời điểm này , có nên mua iPhone 4 nữa hay không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tạp chí nổi tiếng và có uy tín trong giới truyền thông Consumer Reports vừa cử các chuyên gia tiến hành kiểm tra lại sóng ăng-ten trên iPhone 4. Kết quả cho thấy khi bạn dùng tay nắm chặt (nơi đặt hệ thống ăng ten của chiếc iPhone 4) ở cạnh dưới bên trái thanh kim loại sẽ dẫn đến tình trạng mất sóng nghiêm trọng trên iPhone 4.

Sau khi xem xét lại sản phẩm một lần nữa, tạp chí có ảnh hưởng Consumer Reports đã đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng là, không nên mua chiếc iPhone 4 của Apple vì nó đang mắc phải những vấn đề lỗi sóng ăng-ten.

Chuyên gia khuyên bạn không mua iPhone 4, Điện thoại, iPhone 4,  mat song, angten, Apple, iPhone 4 mat song

Tạp chíConsumer Reportskhuyên bạn không nênmua iPhone 4

"Khi ngón tay hoặc bàn tay của bạn chạm vào một điểm nằm ở phía trên bên trái của chiếc điện thoại sẽ dẫn đến tình trạng tín hiệu bị giảm đáng kể, đủ làm cho bạn mất kết nối hoàn toàn nếu bạn đang ở trong một khu vực có tín hiệu yếu.” Các kỹ sư của Consumer Reports thông báo.

Ở iPhone, có hai ăng ten được lắp trong bộ phận bằng thép ở bộ phận ngoài của điện thoại. Ăng ten này nằm bên trái của điện thoại được dùng cho Bluetooth và WiFi. Trong khi ăng-ten bên phải có chức năng tiếp nhận cho hệ thống di động.

Hồi đầu tháng 7, hãng Apple đã lên tiếng thừa nhận lỗi này, và giải thích rằng vấn đề này là do trục trặc phần mềm, không phải do lỗi phần cứng. Công ty cũng cho biết. “Đã có những tính toán sai lầm trong cách hiển thị vạch sóng, lẽ ra chúng tôi chỉ cho iPhone 4 hiện thị 2 vạch sóng thay vì hiển thị 4 đến 5 vạch sóng.”

Tuy nhiên, Consumer Reports cũng đã tiến hành thử nghiệm iPhone 4 cùng với một số điện thoại thông minh khác của nhà cung cấp dịch vụ AT & T, bao gồm cả chiếc iPhone 3GS, trong một môi trường tín hiệu được kiểm soát. Kết quả cho thấy chiếc tín hiệu của chiếc iPhone 4 vẫn hoạt động bình thường.

Vấn đề đặt ra với nhà sản xuất Apple lúc này chính là việc xem xét lại vị trí đặt hệ thống ăng-ten. Một số giải pháp được các chuyên gia nêu ra là dùng một vật liệu không dẫn điện như băng keo để khi các ngón tay khi tiếp xúc với vỏ iPhone 4 vẫn không bị nhiễm điện.

Trước đó Apple đã khuyên người dùng nên mua một viền khung cho máy bằng cao su, giá 25 bảng (tức khoảng hơn 700.000 đồng/chiếc) để tay không che mất ăng ten.

Việc gắn vật liệu cách điện lên iPhone 4 chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của chiếc điện thoại thông minh, nhưng dù sao thì nó vẫn có thể hoạt động được.

Tạp chí Consumer Reports lưu ý rằng, người tiêu dùng không nên mua chiếc iPhone 4 cho đến khi Apple tung ra một gói dịch vụ sửa chữa miễn phí về vấn đề lỗi ăng-ten. Và còn khuyên người tiêu dùng lựa chọn chiếc iPhone 3GS hơn.

Phía Apple cho biết, sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm miễn phí trong vài tuần tiếp theo để sửa chữa trục trặc phần mềm. Bên cạnh đó hãng sẽ sử dụng một công thức mới trong cách tính cột sóng iPhone được đề nghị bởi AT & T (T, Fortune 500), nhà phân phối độc quyền của iPhone.

(THEO 24H.COM.VN)

Nguyễn Phú Tân
Nguyễn Phú Tân
Trả lời 13 năm trước

Mình tin là có vô số mặt hàng hơn iphone 4 về nhìu mặt và rẻ hơn iphone4 vài chục triệu. Vậy thì ko lý gì lại đi mua iphone 4.

Các mặt hàng đó có thể kể: Samsung Galaxy S, samsung Wave, HTC EVO 4G, HTC Desire, Motorola Droid X, Motorola Milestone XT720, SS Galaxy Beam, SS Epic 4G,... Trong đó có những sản phẩm sắp ra mắt nhưng cũng rất đáng để chờ đợi.
Chưa hết, có tin đồn rằng đầu năm sau, Samsung sẽ cho ra mắt 1 siêu phẩm cực oách mà iphone 4 có thể sẽ ko phải đối thủ của SS nữa đấy. Các bác đã nghe đến Samsung GALAXY S2 i9200 bao giờ chưa?!! Dự tính, màn hình 4.3" Super AMOLED, camera 8Mps, độ phân giải sẽ lớn hơn của iphone 4 rất nhiều, hê điều hành Android 3.0, chip xử lí 2 GHz... Giá có thể sẽ rẻ hơn iphone4, mà cho dù có đắt hơn đi nữa thì cũng ko thể đắt hơn wá nhìu đc đâu. Đến lúc đó thì chẳng ai dại j` bỏ 3 - 4 chục triệu để vừa dọc iphone mà vừa thèm samsung đâu.

Tuy nhiên,cho dù đó có là tin vịt thực sự đi nữa thì nó cũng có đầy trên mạng , đủ để Apple phát khiếp lên, đủ để cho Samsung khao khátthực hiệntham vọng do ng` khác đặt ra rồi.
NHƯNG chắc j` đó ko phải là sự thật bởi hạ bệ danh tiếng Apple là khát vọng mà hãng di động nào cũng mơ đến, vậy thì có j`lạ đâu khi mà SS lên kế hoạch tỉ mỉ như vậy!

Nguyễn Vinh
Nguyễn Vinh
Trả lời 13 năm trước

Nên mua chứ !!!sản phẩm quá đỉnh !!!!!!!!!!!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Thích thì nhích, đừng đắn đo này nọ, có đắn đo rồi khi mua cũng ko cảm thấy vui đâu. Quyết là ok.
2. IP5 ra nhưng đợi về VN và về với giá thật của nó thì bạn xác định là đến năm 2013 nhé.
3.IP4 giờ bạn mua thì nên cực kỳ chú ý vì hàng dựng chắc chắn nhiều hơn hàng tốt, và như bạn nói 32G full box thì khả nghi lắm, 8G full box còn tin được. Nếu điều kiện cho phép thì bạn nên lấy 4S, sẽ nhiều hàng mới hơn.

 Tom
Tom
Trả lời 8 năm trước

mua 6s đi

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

thích là nhích luôn