Đánh giá điện thoại Samsung Wave chạy Bada mới nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Màn hình AMOLED rực rỡ, thiết kế cứng cáp là những ấn tượng đặc biệt về Samsung Wave chạy Bada, model sẽ bán ở Việt Nam vào tháng 5 tới đây.

Samsung Wave S8500 là điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Bada, nền tảng do nhà sản xuất Hàn Quốc phát triển. Theo dự kiến, model này sẽ bán ở Việt Nam tháng 5 tới, mức giá hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ, tuy nhiên máy có thể nằm ở mức trên dưới 8 triệu đồng, rẻ nhất trong số các model có chip xử lý 1GHz.

Bada là một nền tảng mới, do đó các phần mềm thứ ba cho hệ điều hành này gần như chưa có. Giao diện S8500 về cơ bản giống với nhiều điện thoại cảm ứng, sử dụng TouchWiz từ Samsung, ngoài ra, một vài điểm về cấu trúc, Bada khá giống với Android (màn hình Home nhiều trang, các shortcut kết nối).

Với màn hình Super AMOLED rộng 3,3 inch, Wave S8500 cho hình ảnh rực rỡ và sâu, máy xử lý các tác vụ khá mượt mà, zoom cảm ứng đa điểm chưa thể bằng iPhone, nhưng đã cho hình ảnh phóng to, thu nhỏ nhanh. Hiện các phiên bản Wave đang nằm ở dạng hàng mẫu, nhà sản xuất này có thể sẽ còn tải tiến và bổ dung thêm trước khi bán ra.

Dưới đây là hình ảnh Samsung Wave S8500 tại Hà Nội.

Samsung Wave chạy Bada ở Hà Nội
Màn hình Home với 3 icon thường trực là Danh bạ, Bàn phím số gọi điện và Menu. Nếu khi vào Menu, biểu tượng này sẽ biến thành Home, cho phép trở lại màn hình ngoài. Phiên bản thử nghiệm này có tới 5 màn hình Home, kéo ngang, các widget cho phép bật/tắt trên màn hình.
Samsung Wave chạy Bada ở Hà Nội
Cạnh phải của máy là nút khóa màn hình và chụp ảnh.
Phím tăng giảm âm lượng nằm ở bên trái.
Trên đỉnh máy là giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB.
Dưới máy.
Giống như nhiều mẫu di động cảm ứng Samsung, ba phím bấm chính của máy là nút Back ở giữa, hai bên là các phím bấm gọi điện. Phím Back giữ lâu sẽ hiện ra ô Task (cho phép tắt các chương trình đang chạy).
Phía trên màn hình.
Mặt sau máy. Wave S8500 sử dụng bộ vỏ kim loại khá chắc chắn.
Camera 5 Megapixel với đèn flash LED, máy hỗ trợ tự động canh nét, quay video 720p.
Pin theo máy dung lượng 1.500 mAh.

Khe cắm SIM nằm phía trên, trong khi thẻ nhớ microSD buộc phải tháo pin ra mới thay được. Bù lại, Wave S8500 có các phiên bản bộ nhớ 2/8GB.

Theo sohoa.