Có nên mua điện thoại Lenovo I300 không nhỉ ?

Xin chào các pro. Tôi đang dùng 1 em E63 nay muốn mua thêm 1 em điện thoại nữa (ngân quỹ 1t-1,6t) đang phân vân giữa con Lenovo I300 với một số em Nokia 2nd ví dụ như 6300, 5130ME chẳng hạn... Đã có bác nào dùng con Lenovo I300 này chưa ạ, cho tôi xin một ít review? (Lenovo sản xuất máy tính cũng OK lắm chắc điện thoại cũng vậy?). Các pro tư vấn giúp tôi nên chọn loại nào? Lenovo hay mấy em Nokia 2nd kia cho nó lành?
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Thực ra thì tuy Lenovo là 1 thương hiệu của TQ nhưng ko phải như HK, Ktouch ... mà nó là 1 thương hiệu có tiếng & chất lượng, thậm chí đã có những SP được phân phối chính thức tại thị trường VN từ những năm 2005 như ET960 (PPC chạy WM). Sau này do chính sách phân phối & tâm lý của ng mình là ko chuộng những hàng xuất xứ từ TQ dù cho chất lượng đến đâu nên dù rất có gắng nhưng hãng cũng dần dần rút khỏi thị trường VN ..

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Vừa mới chạy ra FPTshop xem con I300 này. Cảm nhận đầu tiên là máy to cầm chắc tay, màn hình tương đối lớn tầm 2,5'' độ phân giải 240x320, 252k màu nên k được nét cho lắm, màu sắc cũng hơi nhạt và tối. Các phím bấm êm, nhẹ và rất nhạy, rất chuẩn. Tốc độ thực thi cũng tốt, loa to và rõ, nghe nhạc chuông qua loa ngoài OK, quên chưa nghe qua tai nghe đi kèm xem thế nào. Phụ kiện bao gồm sách, tai nghe, cáp usb, sạc cổng usb nhưng lại k có thẻ nhớ miniSD đi kèm phải mua thêm. Vỏ nhựa chắc chắn, sơn mờ mờ trông cũng k đến nỗi rởm quá nhưng cũng không được sang trọng cho lắm. Đặc biệt lại in mấy cái chữ music digital hay chữ gì đấy đằng sau máy ngay cạnh camera làm mình liên tưởng đến mấy loại suntec, ktouch. Mà sao con I300 này k lắp thẻ nhớ nên k mở được camera để chụp ảnh hay sao vậy? Cái này mình chưa test kỹ sơ sơ vậy thôi. Bác nào định mua nên ktra kỹ nữa nhé. Nói chung với giá 1.149k+thẻ nhớ 2g 150k mà với tính năng thế này +thương hiệu Lenovo cũng chấp nhận được. Bác nào 2 tay 2 súng như tôi 1 E63 thì con này có vẻ hơi to bỏ 2 con 2 bên túi quần trông căng quá.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Đang xài 1 chú, ban đầu tưởng nó là 2s2s nên mua lộn, nhưng cũng ko có ý định đổi lại, vì thấy nó nghe nhạc rất ổn, loa kêu rất to và ko chua, ko rè như mấy con Tàu khác. Mở bluetooth nghe trên Jabra BT3030 thì bass oánh rất ngon luôn, nghe nhạc ko thua gì hàng Sony thật. Nhược điểm là chức năng sử dụng như webcam thì hơi ngu, cắm vào được 1 lát thì bị dừng hình, đen thui luôn. Không có phần mềm đồng bộ, nên lúc mua về mình phải mất công rất loằng ngoằng để nhập danh bạ cũ vào (đầu tiên là nhập 1 số mới vào máy, rồi dùng chức năng backup ra file CSV để xem định dạng của nó, rồi lại lên Google xuất phonebook cũ ra CSV, tuy nhiên file này có định dạng không giống của điện thoại, nên mình lại phải import sang Excel để xóa bớt các cột thừa, rồi viết thêm mấy hàm để tạo cột mới đúng định dạng của điện thoại, save lại chép ra thẻ nhớ và import vào, khi đó mới hoạt động).

Tóm lại đây là một máy chất lượng chấp nhận được nếu bạn hay nghe nhạc, và cần nói to nghe rõ (loa của nó mình đứng giữa ngã tư đèn đỏ giờ tan tầm vẫn nghe thấy tiếng chuông, mặc dù mình đặt chuông là bài Sad Angel nhạc ko lời rất nhẹ). Còn những cái khác như chất lượng ảnh, khả năng đồng bộ dữ liệu, GPRS rất nản. Mình trót mua vì tưởng nó là 2 sim 2 sóng, chứ nếu với giá này thì thêm 200k mua con SS M2513 dáng rất đẹp mà lại là dòng Beat của SS chuyên cho nhạc nhẽo, cũng kẻ 8 lạng người nửa cân, mà còn có thể đồng bộ dữ liệu với máy tính.

tran tam
tran tam
Trả lời 13 năm trước

LENOVO chất lượng cực tồi !

Hỏng coi như vứt đi ! phụ kiện thay thế đíy có !

Đã mua con x1m , bảo hành lâu vãi ! cảm ứng có điểm chết , bảo hành xong chết điểm khác !

nói chung hàng này chưa xứng đáng với cái giá !