Lý do gì khiến Apple dừng bán iPhone 3G?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Apple dừng bán iPhone 3G dọn đường cho bản 4G

Hôm qua, Apple đã dừng bán iPhone 3G 8GB trên website của mình. Đây được xem là động thái dọn đường bản 4G ra mắt trong hai tuần tới.

iPhone 3G vẫn còn giá 99 USD nhưng không có nút lựa chọn  như iPhone 3GS.
iPhone 3G vẫn còn giá 99 USD nhưng không có nút lựa chọn như iPhone 3GS. Ảnh chụp trên trang Apple Store

Trước đó một ngày, nhà bán lẻ Wal-Mart đã "xả hàng" các bản iPhone 3GS 16GB bằng việc giảm hơn 100 USD. iPhone 3G có mặt trên thị trường đã hai năm và được bán song song với bản iPhone 3GS khi model này xuất hiện.

Gian hàng online App Store của "Quả táo" tại Mỹ đã tạm dừng việc chọn lựa model này, Apple vẫn chưa có thông báo chính thức về động thái trên.

Trong khi đó, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tới, sự kiện thường niên, nơi các bản nâng cấp iPhone ra mắt. Năm ngoái, cũng tại WWDC, iPhone 3GS xuất hiện thay thế iPhone 3G.

Hôm qua, Apple cũng ra thông cáo báo chí cho biết, Steve Jobs, CEO của hãng sẽ xuất hiện tại WWDC, và bình luận, sự kiện này sẽ "không làm bạn thất vọng".

Phần lớn các nhà phân tích đều cho rằng, iPhone 4G sẽ xuất hiện đầu tháng 6 tới, Apple sẽ bán song song iPhone 3GS với iPhone 4G và sẽ loại iPhone 3G ra khỏi danh sách.

Trước đó, hai phiên bản thử nghiệm của iPhone thế hệ thứ tư đã xuất hiện tại Mỹ và Việt Nam. Sản phẩm mới được cho là sử dụng vi xử lý Apple A4 1GHz, camera 5 Megapixel, màn hình độ phân giải cao và hỗ trợ camera phía trước để đàm thoại video.

Quốc Huy

(Theo SOHOA )