Dế nào "siêu tốc" nhất hiện nay?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Những loại dế được chờ đợi nhất hiện nay như Nexus One, Sony Ericsson Xperia X10... đều trong diện 5 loại dế có tốc độ "khủng" nhất hiện nay

1. Google Nexus One


Ưu điểm
: Màn hình cảm ứng tuyệt đẹp, bề dày 11,5mm, nặng 130g, màn hình cảm ứng OLED 3m7 inch độ phân giải 400x800, có nhiều tiện ích cho việc truy câp Web. Hỗ trợ Wifi chuẩn, có trackball đèn tín hiệu. Ngoài ra, Google Nexus One còn có định vị toàn cầu GPS, la bàn tai nghe Bluetoọth, âm thanh chuẩn, 2 mic hỗ trợ công nghệ giảm tiếng ồn, giắc cắm tai nghe 3,5mm, cảm biến ánh sáng kèm gia tốc kế.

Nhược điểm
: Không tương thích với iTunes Từ lâu, cách điều khiển iPhone qua trình ứng dụng iTune đã trở nên quen thuộc. Không có khả năng kéo và zooming hình hay khi duyệt web với bàn phím ảo siêu tốc. Nexus One tỏ ra không linh hoạt trong việc nhập liệu cho dù hỗ trợ công nghệ nhận dạng giọng nói. Chỉ lưu trữ trên bộ nhớ trong, Media Player không có gì đặc sắc; thiếu hỗ trợ đa chạm, chế độ đôi khả năng cho các mạng GSM và CDMA và tethering bản địa; Outlook lịch đồng bộ cũng không có sẵn.

Kết luận:Google Nexus One không đáp ứng tất cả những tính năng như người tiêu dung cần. nhưng Nexus One chạy trên Google Android với một bộ xử lý nhanh, chất lượng tốt. Hơn nữa, người sử dụng thích tất cả các phiên bản của điện thoại bởi nó sẽ được mở khóa trong thời gian tới.

2. HTC HD2


Ưu điểm: Màn hình 4,3-inch chất lượng tốt, cổng cắm audio 3,5mm, loa tốt âm thanh rõ, hỗ trợ Wi-Fi để chia sẻ dữ liệu của bạn kết nố, tính năng tuyệt vời Multitouch, màn hình cực kỳ nhạỵ. Hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 2.1 và được trang bị camera 5 megapixelsự ấn tượng bởi khả năng phản ứng nhanh, giao diện người dùng dễ tùy biến và màn hình cực kỳ bắt mắt với bề dày 11mm.

Nhược điểm: Dung lượng pin yếu nếu dung bình thường thì có thể sử dụng trong 2 ngày còn nếu nghe nhạc quá nhiều, lướt Web thì chỉ 1 ngày. Kích thước không đủ lớn để phù hợp với tất cả mọi người. Không có ứng dụng HTC Task Manager, không có camera phía trước để đáp ứng yêu cầu của cuộc gọi video.

Kết luận: Chiếc điện thoại thông minh này có gần như tất cả mọi tiện ích cho người sử dụng, nếu không quá chú ý đến những nhược điểm thì đây vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua

3. Toshiba TG01


Ưu điểm: Màn hình rộng, khe cắm thẻ nhớ microSD. Chỉ dày9,9 mm, sở hữu màn hình cảm ứng 4,1 inch,hỗ trợmạng 3G HSPA cũng như định vị toàn cầu GPS và A-GPS.TG01 còn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon QSD28501 GHz của Qualcomm, hoạt động trơn tru trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 cùng giao diện người dùng 3D đặc trưng của Toshiba.

Nhược điểm: Kích thước "khủng" - quá rộng. Màn hình cảm ứng hoạt động không ổn định. Hệ điều hành Windows Mobile cũ.

Kết luận: Màn hình lớn của TG01, độ mỏng lý tưởng và bộ vi xử lý 1GHz rất phù hợp với những người trẻ. Biểu tượng màn hình nhỏ và bàn phím cảm ứng không được hoàn hảo cần cải tiến.

4. Acer Liquid


Ưu điểm: Thiết kế đẹp và tinh tế.Ngay phía dưới màn hình cảm ứng là bốn phím chức năng gồm: phím trở lại màn hình chính, phím tìm kiếm, phím quay lại và phím mục lục. Những phím này cảm ứng.cổng kết nối với máy tính mini-USB, đèn báo khi có gọi nhỡ, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, GPS, Media and Web Player Wi-Fi 802.11 b/g, Bluetooth 2.0, Quad-band GSM, mạng 3G HSDPA, EDGE, Radio, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB, cổng cắm audio 3,5mm.

Nhược điểm: Những bộ phận như cổng USBmini hay đèn báo cuộc gọi nhỡ được gắn trên thân làm cho sản phẩm mất đi sự hoàn hảo. 4 phím chức năng nằm chìm trong máy, ngay dưới bàn phím cảm ứng gây sự bất tiện cho người dùng.

Kết luận: Mặc dù có một số hạn chế về thiết kế, kỹ thuật, nhưng nếu như bạn đang theo đuổi một mẫu smartphone Android với nhiều ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng thi Liquid A1 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

5. Sony Ericsson Xperia X10


Ưu điểm: Cấu hình ấn tượng với bộ xử lý Snapdragon 1 GHz,màn hình cảm ứng 4 inch . Ngoài ra, bộ nhớ trong 1 GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android của Google. Hỗ trợ giúp người dùng cập nhật thông tin trên các mạng xã hội như Twitter hay Facebook.bộ nhớ trong 1 GB. Hoạt động trên 4 băng tần GSM/GPRS/EDGE, kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, Bluetooth, microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, máy còn có camera 8,1 megapixel, đèn flash LED.

Nhược điểm: Không có hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm.

Kết luận: Mặc dù thiếu đi cảm ứng đa điểm nhưng máy Sony Ericssson với bộ vi xử lý 1Ghz cùng với một loạt tính năng mà một “smartphone” cần có. Vì vậy đây cũng là lựa chọn không thể bỏ qua.

(Theo Cnet)