Chọn X10 hay chờ Samsung Wave S8500?

Mình thích X10 của Sony Ericsson lâu rồi, gần đây lại thấy Samsung Wave cấu hình mạnh và màn hình ấn tượng quá. Cả hai đều ổn, mỗi con một thế mạnh riêng và có thể thỏa mãn các yêu cầu của mình. Mình dùng điện thoại nhưng là nữ nên rất quan tâm đến âm thanh (nghe nhạc, thoại) và chụp hình. Nhưng lại hay nghe các bạn nói Samsung chất lượng không bằng Sony Ericsson được. Sony Ericsson thì mình dùng rồi và thấy hài lòng, còn Samsung thì mình chưa dùng bao giờ. Bạn nào có kinh nghiệm cho mình lời khuyên nhé. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Bạn là nữ thì chọn Sony Ericsson

Đồng điểm là hai máy này đều sử dụng chip Snapdragon 1GHz, cảm ứng điện dung.

Khác nhau:

- Xperia X10 mang thương hiệu Sony Ericsson, chạy hệ điều hành Android 1.6 và giao diện Timescape vs. Mediascape. Điểm nổi bật của model này chính là ở thiết kế đẹp, sang trọng và lịch lãm. Camera 8 Megapixel với toàn bộ chức năng ổn định ảnh khá tốt. Màn hình TFT phổ thông nhưng lại 4 inch nên hiển thị khá tốt.

- Wave mang thương hiệu Samsung, chạy hệ điều hành bada và giao diện Touchwiz 3.0. Máy này thiết kế cũng khá đẹp và thanh mảnh. Camera 5 Megapixel nhưng có thể quay film 720p (chuẩn cao nhất của phone bây giờ), chụp hình cũng được tích hợp nhiều tính năng ổn định ảnh. Màn hình là loại độc quyền của Samsung, super amoled hiển thị sắc nét, đẹp và đặc biệt là hạn chế phản chiếu ánh sáng dưới ánh nắng mặt trời. Màn hình chỉ nằm ở mức 3,3 inch, nhưng đây là loại màn hình thích hợp cho phái nữ. Bluetooth là 3.0 (chuẩn mới nhất).

Kết luận, bạn là nữ và cần tính năng nghiêng về âm thanh và nghe nhạc thì Sony Ericsson luôn là lựa chọn tốt cho bạn. Tuy nhiên, giá thành hai cái chênh lệch khá nhiều. Samsung luôn mang tiếng là những model dành cho nữ, còn Sony Ericsson là nghiêng về thời trang, âm thanh và ảnh.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước
Bạn chọn hai cái này hơi kỳ

Mình thấy bạn lựa chọn hai cái này hơi kỳ, bởi vì S8500 thì sử dụng hệ điều hành Bada. Còn nếu bạn đang phân vân về điện thoại X10 thì i9000 được xem là đối thủ của nó đó. Cấu hình thì bạn có thể tham khảo trên Số Hóa. Còn về sự yêu thích thương hiệu hay kiểu dáng tùy thuộc vào mỗi cá nhân và quyết dịnh của bạn.

Bản thân mình, mình thích i9000 bởi vì một số lý do sau.

So sánh hardware:

- i9000 màn hình Amoled 4 inch, 16 triệu màu, cực sáng và đẹp, ít hao pin và đúng nghĩa là màn hình cảm ứng. X10 màn hình LCD 65 nghìn màu 4" (LCD uống pin thì phải biết).

- i9000 CPU S5PC110 (45nm) 1GHz, PowerVR SGX540 dựng 90 triệu tam giác một giây. X10 CPU Qualcomm QSD8250 (65nm) 1GHz, Adreno 200 dựng 22 triệu tam giác một giây.

- i9000 sử dụng hệ điều hành Android 2.1 mới nhất. X10 sử dụng hệ điều hành Android 1.6.

- i9000 cảm ứng đa điểm. X10 cảm ứng đơn điểm.

- i9000 camera 5 Megapixel (không flash). Quay phim HD (1.280 x 720 pixel) 30 hình/giây. X10 camera 8 Megapixel, đèn LED quay video WVGA (800 x 480 pixel), 30 hình/giây.

- Wave S850 thì cấu hình giống i9000 nhưng màn hình bé hơn, chỉ 3,3".

Thực sự ngày trước mình cũng ghét thương hiệu Samsung lắm, do có nhiều người than phiền về chất lượng, rớt giá khi bán lại, thậm chí bạn bè của mình cũng nói vậy. Nhưng rồi có một lần mình được mua hàng giảm giá của Samsung thì mình mua X830, về sử dụng quả là tiện lợi và thấy chất lượng không hề kém chút nào. Và hiện tại mình đang sử sụng i8000 và rất hài lòng về sản phẩm mình chọn, mặc dù software kèm theo phải nói là hơi tệ. Mình đã dùng ROM cocked và các soft khác thay thế, nên mình đạt được những trải nghiệm tốt.

Về giá thành Sony Ericsson chính hãng là rất cao, mình cũng được biết vì có quen người là trong đó và nghe họ nói Sony Ericsson Việt Nam buộc phải bán giá cao để bù trừ thu chi vì hiện tại sản phẩm của Sony Ericsson toàn ra dòng cao cấp nhiều và ít người mua. Nên tất cả chi phí đấy đều đánh lên điện thoại.

Samsung sẽ nghe nhạc rất hay nếu bạn bật chức năng WOW HD hoặc Equalizer lên, mặc định thì hệ thống không bật (nên nghe nhạc chán òm).

Tốt nhất là ra tiệm xem và so sánh, thìch gì thì cứ mua. Không nên quá quan tâm đến ý kiến của mọi người, mình tự bỏ tiền ra mua và xài cho bản thân mình mà. Đừng nhìn vào quá khứ, hãy xem hiện tại và tương lai. i9000 dành cho fan của Samsung, X10 dành cho fan của Sony Ericsson.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước
Nhu cầu của bạn thì cũng đơn giản

Nghe tiêu đề của bạn thì thấy bạn quan tâm đến cấu hình còn đọc nhu cầu thì thấy cũng đơn giản. Theo mình, nhu cầu của bạn là nghe nhạc và chụp hình. Hai điểm này thì Sony Ericsson X10 phù hợp với bạn vì hai yếu tố này không cần phải bàn cãi. Về kiểu dáng và chất liệu cũng như chất lượng cũng thế, Samsung chưa bao giờ bằng Sony Ericsson. Còn về chuyện cấu hình khủng và màn hình ấn tượng thì mình không dám phát biểu, nhưng mình thấy có một điều, TV LED của Samsung còn rẻ hơn cả TV LCD của Sony bạn ạ.

Chúc bạn có lựa chọn hợp lý.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước
Khác biệt về giá khá lớn

Âm nhạc: Theo mình, Sony hơn hẳn. Đó là thế mạnh không thể phủ nhận.

Chụp hình: X10 hơn tuyệt đối.

Quay phim: Wave thắng khi HD 720p, tốc độ 30 khung hình/giây, và lấy tiêu cự liên tục.

Kiểu dáng: cả hai đều đẹp.

Kết luận: Nếu là mình thì mình sẽ chọn Wave, vì mình không chọn điện thoại theo thương hiệu... Vì giá dự đoán là trên dưới 8 triệu, một cái giá hời cho công nghệ... Trong khi giá X10 lại khá cao. Wave còn một số điểm khá mạnh nữa là chip xử lý Arm Cortex 1 GHz, chip này khá mạnh cũng được tích hợp trong Galaxy S của Samsung, màn hình Super OLED, Bada OS (một đặt cược cho trải nghiệm hệ điều hành mới), Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 3.0, vỏ kim loại. Thật sự Sony X10 cũng khá tốt!

Mình cũng không phủ nhận mình là một người thích Samsung nên nhận định cũng có phần chủ quan. Bạn nên vào các forum để có được sự lựa chọn xứng đáng nhất.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
Nếu tôi là bạn thì tôi chọn Sony Ericsson

Giữa Sony Ericsson X10 và Samsung Wave, tôi thấy X10 có nét rất riêng, mặt sau đường nét cong trông rất hiện đại, mang trên mình một thương hiệu nổi tiếng và chạy hệ điều hành Android với giao diện Timescape đẹp tuyệt vời. Thời hoàng kim tôi thấy những bạn nữ cầm trên tay "nữ hoàng nhạc số W800i" nói thật với bạn chứ tôi ước gì mình là con gái để được cầm trên tay một chiếc điện thoại năng động (nhỏ gọn), mạnh mẽ (chất vuông thành sắc cạnh của Sony Ericsson), trẻ vuông do sắc cam và trắng hòa vào nhau, sành điệu (nghe nhạc tuyệt vời), sáng tạo (về thiết kế) và toát lên vẽ đẹp quý tộc hiện đại. Lúc đó cả tôi lẫn bạn gái của tôi đều rất đam mê chiếc điện thoại này nhưng cái thời hoàng kim đó mà nói đến điện thoại của Sony Ericsson như là món hàng xa xỉ giá quá cao (gần 10 chai). Thời đó những bạn nữ đi ra đường cầm trên tay chiếc Sony Ericsson W800i mỗi lần móc điện thoại ra nghe là những bạn khác hay cùng giới đều phải ngắm nhìn đầy ngưỡng mộ.

Nãy giờ tôi nói vậy chắc là bạn cũng hiểu ý của tôi muốn nói gì rồi. Đúng vậy, giữa Sony Ericsson X10 và Samsung Wave, nếu tôi là bạn, dĩ nhiên sự lựa chọn sẽ là Sony Ericsson X10 mà không một chút đắn đo hay suy nghĩ gì cả.

Thân.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước
Mua X10 hay chờ i9000 đều được

Theo mình, X10 là lựa chọn tốt cho hiện tại, đáp ứng được những yêu cầu của bạn: nghe nhạc hay, thiết kế đẹp, chụp ảnh đẹp, giao diện Timescape và Mediascape thú vị. Nhưng X10 có một số hạn chế nhỏ như hệ điều hành Android chỉ là bản 1.6 (dễ up lên 2.1, không lo), không có đa điểm.

Nếu bạn thích HTC, chờ Legend bán tại Việt Nam rồi quyết định sau cũng được.

Wave thì màn hình hơi bé nhưng có công nghệ super AMOLED rực rỡ, tiết kiệm pin.

truong van hieu
truong van hieu
Trả lời 13 năm trước

1 phiếu cho Galaxy S ( i9000) Mua S8500 làm quái gì

Bạn biết vì sao samsung wave lại được Phân phối tại việt nam còn galaxy S lại không phân phối không? lí do rất đơn giản Vì Samsung thừa biết nếu phân phối cả 2 sản phẩm thì wave se không ai mua vì wave chạy Bada hệ điều hành còn quá mới nên chả ai muốn sài 1 sản phẩm mà không biết tương lai của nó , trong khi Galaxy S lại chạy adroid Khét tiếng giang hồ

Nhưng nếu Chị thích Chụp ảnh + nghe nhạc thì cứ SE mà phăng không hối tiết đâu

còn vụ samsung chất lượng không tốt là tầm bậy, chẵng lẽ người ta sản xuất 1 sản phẩm chỉ để ngắm à sài 1 lần rùi vứt đi à, 1 sản phẩm dù bất kì hãng nào ( Trừ mấy thằng Hồ Cẩm Đào ra) thì bèo bèo cũng sài 3, 4 năm nếu biết cách sử dụng. Như Bạn em Sài Em O2 đã 3 năm rùi vẫn ngon như thường , nói trước 02 sài cảm ứng điện Trở mà trên mạng người ta chê lên chê xuống đó