Điện thoại soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt?

Tôi đi làm bằng xe bus hàng ngày, mất gần ba tiếng đồng hồ cả đi lẫn về. Tôi muốn tranh thủ thời gian đi xe để ghi chép, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa Power Point Slideshow. Nếu dùng laptop thì cồng kềnh quá, xe bus cũng chật. Netbook bé bé nói chung thì mọi người chê, mà laptop thì tôi có rồi. Có điện thoại nào cho phép tôi không chỉ đọc mà còn soạn thảo tài liệu bằng tiếng Việt không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]iPhone là lựa chọn số một[/b] Hì, khỏi nói thì cũng biết điện thoại nào dư sức thực hiện việc này rồi nhỉ? Em nói ra chỉ sợ các Nokia's fan "cuồng" lại lên tiếng. Đó là iPhone từ bản 2G trở đi. Giá loại này tầm 6-7 triệu. Bạn mua về rồi cài phần mềm QuickOffice vô là xong. Chẳng cần phải dùng đến em 3GS mới ra và chẳng có gì phải phàn nàn hết. Vậy mà em lại nghe phong phanh từ các Nokia's fan "cuồng" là ứng dụng iPhone nhiều mà kém đấy. Nhớ lại khi xưa, có một người đi so sánh một máy cài mới hệ điều hành Windows với một máy cài Linux. Rồi sau đó lên mạng hô to với mọi người, Windows thua xa Linux. Không đọc được word, excel!
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
[b]Nên dùng điện thoại BlackBerry có bàn phím[/b] Có nhiều cách để làm việc này. Theo tôi nên dùng điện thoại BlackBerry có bàn phím. Nhờ người cài bộ gõ tiếng Việt. Nên mua máy 88xx hoặc 83xx tuỳ ý.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
[b]HTC Touch Pro 2[/b] HTC Touch Pro 2 chạy WinMo có thể xem và chỉnh sửa file word và excel, nhưng powerpoint thì chỉ xem thui. Cái lợi của Touch Pro 2 là có bàn phím QWERTY vật lý, có hàng số trên cùng nên có thể soạn thảo tốt bằng VNI, Telex... Mình nghĩ HTC Touch Pro 2 hợp với bạn nhất.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
[b]E71 tuyệt vời, E63 hoàn hảo[/b] Mình sử dụng E71 và cả E63, do công việc, mình cần sửa một số file excel mỗi ngày. Sau nhiều lựa chọn kỹ lưỡng, mình nhận thấy E71 có nhiều ưu điểm, như Wi-Fi, GPS và trên hết là bộ Quick Office. Sau một tuần sử dụng mình cảm thấy "trên cả tuyệt vời". Máy này phục vụ công việc văn phòng rất tốt vì E71 có sẵn bàn phím QWERTY, gõ được tiếng Việt (Menu -> Setting -> General -> Language -> key tiếng Việt). Font chữ hiển thị tuyệt vời, không lỗi bất kỳ chữ nào. Trên đây là ý kiến riêng tôi, còn sự lựa chọn là của bạn. Chúc bạn tìm được điện thoại như ý. Thân chào!
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
[b]QWERTY của E90 là đỉnh nhất[/b] Chào các bạn, tôi cũng là fan của dòng office phone. Tôi đã dùng tương đối nhiều dòng smartphone khác nhau, trong đó dùng QWWERTY gồm cả E61i; T-mobile G1, và cả Nokia E90 (dùng cùng lúc lúc luôn). Thực sự, đến giờ mình vẫn ấn tượng với thiết kế như một netbook của E90, bàn phím QWERTY tuyệt vời, rất rõ ràng, mạch lạc, nhạy và pro. Nếu dùng làm office thì tuyệt vời. Tôi có thể đi bất cứ đâu, cứ có sóng điện thoại và kết nối GPRS là ok. Nhân viên có thể gửi các văn bản bằng word, excel (phải dùng font Unicode) và gửi mail, bạn có thể load, sửa văn bản và gửi lại ngay cả khi đang trên xe ôtô hay đâu đó. Rất tiện. Theo tôi E90 là nhất, sau đó tôi thích dùng G1 - cũng rất hay, với các chức năng soạn văn bản trên cả phím QWERTY cứng và ảo. E61i cũng là sự lựa chọn không tồi, tất nhiên kém hơn mấy loại kia. Về E71, chức năng thì hay rồi nhưng hình thức tôi không thích lắm. Nó hơi nhỏ và mang hình bé, và trên hết nó có phong cách hơi "lưỡng tính", nghĩa là nó thiết kế cho cả đàn ông và phụ nữ dùng chung. Phụ nữ mà cầm con E90 mà xem, gẫy tay luôn.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
[b]Chọn điện thoại có QWERTY bình thường[/b] Dùng bàn phím QWERTY trượt ngang chưa chắc đã soạn thảo nhanh bằng bàn phím QWERTY bình thường đằng trước đâu bạn. Bạn hãy sử dụng E71 hoặc là Black Berry Bold hay các dòng 83xx, 88xx cũng tốt. Mình đã test qua N97 và E75, thấy soạn thảo không phải ai cũng vừa tay và khoảng cách tay mình di chuyển giữa các phím của nó không được nhanh bằng trên bàn phím máy tính và bàn phím điện thoại bình thường đâu. Cho nên, hãy dùng bàn phim QWERTY kiểu của E71 và Blackberry nhé.
Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 14 năm trước
[b]Bạn nên chọn Windows Mobile[/b] Hiện tại, vài model cao cấp chạy Windows Mobile có độ phân giải màn hình cao VGA hay WVGA, cho phép hiển thị văn bản một cách sắc nét. Không chỉ có vậy, chọn bàn phím QWERTY thì lại càng tiện lợi hơn, vì sử dụng office thì khó mà thiếu cái này. Một vài model tham khảo: Touch Pro, Touch pro2, Sony Ericsson X1, X2 (giá cũng khoảng từ 6,5 đến 7 triệu đồng). Chứ còn iPhone với iPheo thì để giải trí với lại để mà ngắm, mà thể hiện sành điệu mà thôi.
dp
dp
Trả lời 14 năm trước
[b]Chọn điện thoại có bàn phím QWERTY[/b] Các loại này điện thoại trên đều hổ trợ tiếng Việt. Còn BlackBerry hình như là không có tiếng Việt. Mình chưa xài nên chưa biết... Đó là ý kiến của mình. Mình thấy E63 là hợp lý nhất. Giá cả phải chăng. Hoặc bạn có thể mua điện thoại Q-mobile. Con này gần giống E63 tốc độ khá nhanh, tiếng Việt tốt. Chúc bạn tìm được điện thoại ưng ý
kar
kar
Trả lời 14 năm trước
[b]Mua E63 hoặc E71[/b] Bác có thể mua con E63 hay E71. Hai máy nàý mạnh cả về tính năng văn phòng cả giải trí... Giá cả lại hợp lý. Nhất là một người hay soạn thảo văn bản như bác thì một chiếc điện thoại có bàn phím QWERTY có quick office và bộ gõ tiếng Việt (telex) thì còn gì bằng. Tốc độ kết nối 3G, Wi-Fi và GPRS cực tốt. Pin lại bền. Bận bịu ngồi trên xe như bác vài ngày sạc một lần thì E71 không phải là lựa chọn tồi. Chúc bác thành công.