So sánh khả năng hiển thị của iPhone XS Max, Samsung Note 9, HTC U12+ và OPPO Find X

Bài viết dưới đây sẽ so sánh khả năng hiển thị màn hình của các dòng điện thoại có kích thước lớn như iPhone XS Max, Samsung Galaxy Note 9, HTC U12+ và OPPO FindX. Tất cả dòng máy được so sánh đều được để ở độ phân giải và hiển thị ở chế độ mặc định.

Độ phân giải hiển thị


Có thể thấy độ phân giải hiển thị mặc định của iPhone XS Max là cao nhất, còn đối với các máy Android còn lại thì cơ bản là tương đương nhau. OPPO FindX thì không cho chỉnh còn 2 máy còn lại thì có thể chỉnh được, tuy nhiên các dòng máy sẽ được để ở mặc định khi vừa mua máy để tiếp tục các bài test khác.

Màn hình home


Mỗi máy đều sẽ được bố trí giao diện đồ họa khác nhau. Tuy nhiên vì cùng chạy trên một hệ điều hành nên 3 máy Android có giao diện tương đối đồng đều.

Khả năng hiển thị


Khi vào một nội dung có đầy đủ text và hình đại diện, ta có thể thấy khả năng hiển thị của iPhone XS Max tới hẳn phần text bên dưới trong khi các máy còn lại chỉ có thể hiển thị hình ảnh. Thiết kế màn hình tai thỏ của XS Max cộng với cách thiết kế thông minh trong UI là một yếu tố quan trọng để có thể hiển thị nhiều nội dung hữu ích đối với người dùng, trong khi Android lại mất quá nhiều diện tích cho thanh thông báo hệ thống, phần địa chỉ của trình duyệt.


Tiếp tục kéo xuống ở mép phần nội dung text đầu tiên. Tiếp tục thấy XS Max hiển thị được nhiều hơn rất nhiều so với phần còn lại, tiếp theo là OPPO Find X cũng hiển thị được tương đối nhiều, 2 máy còn lại có diện tích hiển thị text kém hơn khoảng 20 - 25% do yếu tố độ phân giải. Chi tiết hơn thì OPPO Find X có không gian hiển thị nội dung đọc ở bên trên hiệu quả hơn nhờ thiết kế tràn viền kết hợp với không bị mất không gian hiển thị do tên website, trong khi đó iPhone X lại không có phần thanh điều hướng bên dưới nên hiển thị được phần cần đọc nhiều hơn. Tuy nhiên, nhờ độ phân giải hiển thị cao hơn nên cuối cùng XS Max vẫn hiển thị được nhiều nội dung hơn.


Tiếp theo là giao diện app Youtube, Màn hình tai thỏ của XS Max tiếp tục có khả năng hiển thị nhiều hơn và nhiều hơn cả máy tràn viền OPPO Find X (hơn do không bị mất diện tích thanh điều hướng) và hơn Note 9 do độ phân giải hiện thị lẫn thanh điều hướng. Vào thử một video, lúc này thì phần diện tích hiển thị trình chiếu video là tương đồng nhau. Tuy nhiên nếu xét thêm về phần các video tiếp theo bên dưới thì XS Max cho chúng ta xem nhiều hơn. Các máy còn lại lần lượt có những khác nhau về diện tích đoạn up next nhưng cơ bản vẫn không quá 2 video. Tuy nhiên ở khu vực phía trên của OPPO Find X, do phần thanh thông báo được làm mỏng nên cuối cùng phần không gian khả dụng để trình chiếu đã được đẩy lên một chút, không bị mất do tai thỏ của iPhone XS Max.

Bản đồ

Màn hình chính của Google Maps

Trang dẫn đường chi tiết

Bàn phím

iPhone XS Max vẫn có không gian còn nhìn thấy trên màn hình nhiều nhất khi bật bàn phím

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa được chiếc smartphone thích hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào