Camera “thò ra thụt vào” của Vivo NEX hoạt động như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại, khi thiết kế tai thỏ và viền “học theo” dòng iPhone của Apple đã dần trở nên nhàm chán và phổ thông thì các nhà sản xuất điện thoại lại đang tìm đến những giải pháp mới thu hút người dùng hơn. Và Vivo NEX hiện đang là người tiên phong với phát minh camera ẩn “thò ra thụt vào” cực đặc trưng và sáng tạo vô cùng.

Không hẹn mà gặp, hai chiến binh nhà BBK Electronics là Vivo và Oppo cùng đồng loạt tung ra NEX và Find X cùng thời điểm khiến các trang thông tin về công nghệ xôn xao với tỷ lệ màn hình trước lên tới hơn 90%. Ngay lập tức, những con người năng nổ và nhanh chân nhất của MyFixGuide đã xếp hàng để có trong tay chiếc Vivo NEX để sẵn sàng “mổ xẻ” em nó từ mặt ngoại hình lẫn kết cấu bên trong.

Những linh kiện có thể giúp camera của hãng có cơ chế “thò ra thụt vào” đã được thể hiện rõ trong tấm hình phía trên. Dù có sự xuất hiện của lò xo nhưng chính motor bước xoắn bằng bạc bên phải mới là thứ giúp đẩy camera lên phía trên. Tuy được sắp xếp rất ăn khớp và hoạt động nhịp nhàng nhưng với cơ chế thò thụt này thì camera của Vivo NEX chắc chắn sẽ không được bền và hoạt động lâu dài như cam thông thường.

Ngoài ra, thông qua những thông tin được mổ xẻ trên hình, chúng ta cũng có thể nhận thấy sự có mặt của motor rung – một công nghệ mới dựa trên sự hoạt động của các rung động áp điện để phát ra âm thanh.

Có thể nói với việc sở hữu chiếc camera có thể thò ra thụt vào cực độc đáo này, Vivo NEX đã có thêm lợi thế cạnh tranh và điểm nhấn trước vô vàn những thiết kế nhàm chán và lặp lại trên thị trường smartphone ngày nay.

Chưa có câu trả lời nào