Cách xử lý khi smartphone bật không lên nguồn

Thông thường, khi tình trạng này xảy ra, mọi người sẽ khá lúng túng dù có là một người sử dụng smartphone lâu năm đi nữa. Cùng vatgia.com tìm hiểu vài cách khắc phục nhé.

Kiểm tra pin điện thoại

Nguyên nhân đơn giản nhất cho sự tắt nguồn của điện thoại đó chính là do bạn đã để nó hết pin. Hãy thử cắm sạc cho “dế yêu” của bạn và chờ xem nó có lên nguồn không nhé.

Máy lên nguồn nhưng màn hình “tối thui”

Trong trường hợp này, có thể bạn gọi vào máy vẫn có tín hiệu, nhưng chiếc smartphone của bạn lại...im lìm không đổ chuông, cũng không sáng màn hình. Hãy bình tĩnh tắt nguồn cho điện thoại của bạn. Khi khởi động lại máy, nếu bạn thấy máy rung hoặc kêu, hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu bạn cần vào máy tính thông qua cáp sạc USB nhé. Sau đó đưa điện thoại của bạn đến của hàng gần nhất để được kiểm tra và bảo hành đi nào.

Lỡ tay đánh rơi máy vào nước?

Sai lầm mà nhiều người dùng luôn mắc phải đó chính là cố khởi động máy ngay khi vừa làm rơi nó xuống nước. Điều này làm tăng khả năng hư hại cho các vi mạch bên trong smartphone. Hãy tháo các linh kiện trong máy ra và chờ 2 – 3 ngày để đảm bảo chắc chắn hơi nước đã bay hết rồi mới bấm khởi động lại máy nhé.

Kiểm tra pin có hỏng không

Theo thời gian, viên pin là thứ dễ hỏng và một khi đã bị hỏng thì nó sẽ trở nên nguy hiểm đó. Pin chai thường bị phồng, pin ảo, pin sụt nhanh,... Đưa điện thoại của bạn đến cửa hàng uy tín để được thay pin nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi những thông tin hữu ích chỉ có tại vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào