Bạn đã sử dụng Camera iPhone X đúng cách chưa?

Nhiều người dùng iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus tỏ ra khá thất vọng với Camera Tele vì thế họ đã vô hiệu hóa tính năng này trên iPhone X.

Có thể nói iPhone X là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại. So với thế hệ điện thoại tiền nhiệm trước đó, nó có một sự cải tiến lớn về camera nhờ vào công nghệ tích hợp mô-đun cao cấp, khẩu độ f/2.4 cho phép người dùng có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với đó là hệ thống OIS bổ sung.

Điều đáng nói ở đây là hầu hết người dùng iPhone 7 Plus và 8 Plus đều vô hiệu hóa camera Tele do chất lượng hình ảnh kém. Thay vào đó, họ dùng tính năng crop rồi upscale hình ảnh từ camera góc rộng. Tuy nhiên điều này đã khiến cho các bức ảnh nhìn cứng và mất tự nhiên hơn so với bên ngoài.

Trên iPhone X, với các cải tiến về khẩu độ, nhiều người hi vọng những hạn chế về camera trên iPhone 7 Plus và 8 Plus đều sẽ được cải thiện.  Tuy nhiên điều này có vẻ lại làm họ thất vọng sau khi GSMArena thực hiện các thử nghiệm. Hình ảnh sau khi scale từ camera góc rộng không hề có chất lượng tốt hơn so với hai dòng iPhone trước đó. Ngược lại, điều đáng ngạc nhiên là camera tele lại cho chất lượng hình ảnh tốt hơn hẳn.

Dù khả năng cân bằng trắng của hình ảnh có một chút hạn chế  do bị nhiễm màu đỏ nhưng đó không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Với iPhone X, bạn nên kích hoạt camera Tele khi chụp hình trong bóng tối để cho ra những hình ảnh tốt nhất.

Nếu bạn là một fan của táo khuyết, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm iPhone X với mức giá hợp lí nhất trên vatgia.com theo link sau nhé:

https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào