5 cách khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

Cho dù bạn khôi phục lại từ bản sao lưu hoặc thiết lập như mới, iPhone mới của bạn hoặc phiên bản iOS 11 mới có thể tốn rất nhiều quyền tải xuống ứng dụng, trò chơi, thư, ảnh và nội dung khác. Đó là vì đài Wi-Fi vẫn hoạt động trong một thời gian dài và Spotlight - hệ thống tìm kiếm iOS - phải lập chỉ mục mọi thứ. Khi bộ đàm và bộ vi xử lý không thể ngủ, điện năng tiêu thụ đi lên.

Nếu bạn vừa nâng cấp phần cứng, cập nhật lên iOS 11 hoặc đã khôi phục, hãy cho mọi thứ một ngày để hoàn thành và trở lại bình thường. Nếu bạn vẫn ổn sau đó, tuyệt vời. Nếu không, hãy đọc!

1. Khôi phục cài đặt gốc

Ngoài hệ thống còn phải mất một thời gian để thực sự kết thúc việc truyền tải mọi thứ, chúng tôi cũng thường xuyên phải bỏ ra nhiều thời gian để chơi điện thoại mới và các tính năng mới. Điều này đặc biệt đúng với những nội dung như Ảnh trực tiếp, máy ảnh 12 megapixel, video 4K, ứng dụng iMessage, tích hợp Siri và hơn thế nữa. Vì vậy, màn hình vẫn bật, lưu trữ được ghi vào, WI-Fi và có lẽ radio di động vẫn sáng lên, và điện năng được tiêu thụ.

2. Quản lý cấp quyền định vị cho ứng dụng

Nói cách khác, nếu bạn cảm thấy pin chỉ kéo dài một nửa thời gian dài, bước đầu tiên để khắc phục nó là xác định xem bạn có đang sử dụng nó gấp đôi hay không.

Vì vậy, lưu ý số lượng pin bạn còn lại. Sau đó đặt iPhone của bạn xuống trong 20-40 phút. Khi bạn chọn nó sao lưu, lưu ý số lượng pin bạn đã để lại một lần nữa. Nếu không có sự thay đổi lớn trong khi ở chế độ chờ, có thể bạn sẽ ổn và tuổi thọ pin sẽ trở lại bình thường khi sử dụng trở lại bình thường (sau khi tính năng mới được tắt).

Nếu iPhone của bạn tiếp tục chảy và thoát nhanh, ngay cả khi bạn không sử dụng nó, hãy đọc!

2. Quản lý cấp quyền định vị cho ứng dụng

Khởi động lại, khởi động lại, hoặc đặt lại là sự cliche lâu đời nhất trong xử lý sự cố. Bởi vì nó hoạt động. Đôi khi một thiết lập lại tốt là tất cả những gì cần thiết để đá các bit xấu.

iPhone 8 và iPhone 7 yêu cầu nút kết hợp khác với iPhone trước đó:

Nếu iPhone 8 hoặc iPhone 7 ngừng đáp ứng và bạn thậm chí không thể tắt nó bằng cách giữ nút nguồn, bạn có thể cần

Nhấn và giữ nút Bật / Tắt ở phía bên phải Khi tiếp tục giữ nút Bật / Tắt, nhấn và giữ nút giảm âm ở phía bên trái iPhone.
Giữ cả hai nút khi màn hình tắt, và giữ chúng cho đến khi màn hình bật trở lại và hiển thị logo của Apple.

3. Khởi động lại thiết bị thường xuyên

Đối với những iPhone trước đó được cập nhật lên iOS 11, đó là các nút tương tự:

Nhấn và giữ cả nút Sleep / Wake và Home cùng một lúc. Giữ chúng giữ cho đến khi bạn nhìn thấy một logo của Apple. Đi thôi.
Đối với iPhone 6 trở lên, nút nguồn nằm ở phía bên phải:

 

Trên iPhone thông qua iPhone 5 và iPhone SE, nút nguồn nằm ở trên cùng:

4. Tìm hiểu các cách sạc đúng cho iPhone

iOS chứa một lượng pin sử dụng tuyệt vời - hay còn gọi là pin lắc - tiện ích cho phép bạn biết chính xác ứng dụng và dịch vụ nào đang sử dụng pin của bạn và cách nào. Nhấn vào 7 ngày trước để có cái nhìn rộng hơn về mức tiêu thụ năng lượng theo thời gian.

Có thể khó hiểu, nhưng đây là thỏa thuận: Nếu bạn thấy Thư viện Ảnh iCloud ở đó, và bạn vừa nâng cấp, đó là một dấu hiệu bạn đang tải hình thu nhỏ và mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi bạn hoàn tất. Nếu bạn thấy Facebook ở đó và nói rằng 4% trên màn hình và 40% trên nền, đó là dấu hiệu cho thấy có lỗi xảy ra.

Nếu một ứng dụng có vẻ không hoạt động liên tục, bạn có thể thử cài đặt lại ứng dụng hoặc thậm chí chuyển sang ứng dụng thay thế hoặc trang web của một dịch vụ cho một số hoạt động của bạn.

5. Khôi phục như mới

Đôi khi khôi phục lại từ một bản sao lưu cũ, đặc biệt là sao lưu của một thiết bị khác nhau như một iPad, có thể được ít hơn lý tưởng. Cruft xây dựng và mọi thứ chỉ không chạy như trước đây. Đôi khi thiết lập một lần tươi của bạn cũng bị lỗi.

Nếu bạn nghi ngờ đó là trường hợp, bạn có thể suck nó lên và thiết lập iPhone của bạn như mới. Vâng, đó có thể là một nỗi đau đáng kinh ngạc trong các ứng dụng, nhưng nếu bạn có một vấn đề đáng kể và liên tục, và không có gì khác có thể khắc phục nó, thiết lập như là mới có thể là một giải pháp.

Chưa có câu trả lời nào