Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng hao pin nhanh của iOS 11?

Hao pin nhanh là vấn đề mà người dùng iPhone nào cũng sẽ gặp khi nâng cấp lên iOS 11. Tuy rằng iOS 11 đã được phát hành với nhiều tính năng mới và đặc biệt nhưng cũng không tránh khỏi vấn đề muôn thủa khi cập nhật phiên bản mới là giảm tuổi thọ pin của iPhone.

Để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên iPhone, Apple đã cập nhật cũng như cải tiến các lỗi cùng với việc trang bị thêm những tính năng mới trên iOS 11. Tuy vậy, việc cập nhật bất kỳ phần mềm nào cũng sẽ lộ ra những vấn đề gây bất tiện trên điện thoại, iOS 11 cũng thế, và một trong những điều bất tiện đó là tình trạng cạn kiệt pin rất nhanh.

Vậy nguyên nhân nào làm cho iPhone bị hao pin nhanh?

Muốn khắc phục điều gì, việc đầu tiên là phải biết nguyên nhân gây ra điều đó. Khi bạn mới cập nhật iOS 11 vào máy, hệ điều hành sẽ tự động thiết lập những chỉnh sửa cũng như cài đặt ẩn để tương thích với điện thoại. Điều này làm chip xử lý phải hoạt động nhiều hơn, nhiều lúc bị quá tải, gây nên tình trạng hao pin nhanh.

Tình trạng này hầu hết xảy ra với iPhone 6s và 6s Plus, trong khi iPhone 7, 7 Plus lại có những phản hồi rất tích cực từ người dùng.

Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ chia sẻ cho bạn những cách làm khắc phục tình trạng gây bất cập này.

Phương pháp khắc phục tình trạng hao pin nhanh trên iOS 11.

Dưới đây là một số phương pháp tăng tuổi thọ pin của máy sau khi cập nhật iOS 11.

Vô hiệu hóa những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết: Chọn Cài đặt >> Chung >> Làm mới ứng dụng trong nền (Settings >> General >> Background App Refresh), tại mục này bạn hãy chọn những ứng dụng mà bạn cho là không cần thiết kể vô hiệu hóa.

Vô hiệu hóa những ứng dụng sử dụng ngầm hệ thống GPS: chọn Cài đặt >> Chung >> Dịch vụ định vị (Settings >> Privacy >> Location Services), tại mục này bạn hãy vô hiệu hóa những ứng dụng chạy ngầm mà bạn cảm thấy không cần thiết.

Bật tính năng tiết kiệm pin: Chọn Cài đặt >> Pin >> Chế độ tiết kiệm pin (Settings >> Battery >> Low Power Mode), tại đây, bạn chỉ cần mở chế độ lên là được.

Trên đây là bài viết mà Vatgia.com đã chia sẻ phương pháp khắc phục tình trạng hao pin nhanh trên iPhone sử dụng iOS 11. Các bạn hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và áp dụng nhé!

Chưa có câu trả lời nào