Có nên mua sky hay không?

Nguyễn Duy Phong
Nguyễn Duy Phong
Trả lời 10 năm trước

Câu hỏi này không phải chỉ có ít bạn đắn đo suy nghĩ đâu hãy cùng thảo luận với công đồng SKY Vega chúng tôi và đưa ra lực chọn của mình, dù rằng đây là ý kiến một chiều của những người đang sử dụng SKY Vega. Có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ đây.

“Điều cần nói đầu tiên là bài viết này mình lấy kinh nghiệm bản thân khi đi chọn máy và tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng.
Như các bạn đã biết, sky vega là dòng điện thoại nội địa dopantechHàn Quốc sản xuất. Với nhiều ưu điểm nổi cmn trội như: cấu hình khủng bố, màn hình khủng long, thiết kế long lanh, chạy với mạng gsm, giá thành tốt nhất thị trường bây giờ cho một dòng điện thoại đáng tin cậy. …
Và vì các nguyên nhân trên mà qua nhiều đường em nó đã bay nhảy sang việt nam với nhiều hình thức. brand new, second hand, refurbisheddựng lại. vâng refurbished dựng lại là đáng lo nhất.

Các tình huống kiểu như:

Quảng cáo: hàng lengkeng ngoan ngoãn đi đến nơi về đến chốn ko du lịch “tung của” . nguyên seal, từ seal màn hình cho tớiseal hộp, vâng, seal hộp mới kinh. được test tại tay ko thích thì thôi, thương gia ko giám ý kiến. Tuy nhiên như mình đã nói hàngrefuse nó có cái hay của nó, test thì như thật nhưng mà về dùng một tuần rồi mới biết em nó… đến lúc mang đi đòi đổi lại hoặc bảo hành sửa chữa,đáp lại vẻ mặt khẩn cầu ngoan ngoãn là cái vẻ mặt này
Kệ bạn, do bạn sử dụng sai như thế này như thế kia, cài rom khác … pin đã bị đổi bla bla và kết luận 1 câu:rất tiếc, trường hợp của bạn không nằm trong điều kiện bảo hành của chúng tôi.
Rút cục cái điều kiện bảo hành đó ở đâu ra?

ok, vào bài, sky ở việt nam giờ có 3 loại chính

1. second hand:hàng sách tay từ nhiều nguồn về, đã quã sử dụng nhưng là chánh hãng, khoảng 60% thị phần
2. refurbished:hàng thải của pantech được thương nhân mua lại và makeup, hàng second hand hư hỏng nặng được sửa chữa, thay linh kiện và tut tát, 2 loại này chất lượng tương tự nhau, có thể nói là nghiêm cấm mó vào dưới mọi hình thức. loại này khá đông đấy 30%
3. Hàng brand new:hàng sách tay mới cứng từ hàn quốc về, còn nguyên seal màn hình, ko có seal hộp,có seal hộp thì xác cmn định là bạn ăn quả lừa rồi nhévì muốn mua máy ở korea thì phải tháo hộp ra gọi 15p nghĩa vụ …. từ từ làm tính dọc xem nào: 100 – 60 -30 = 10% nhé

Giờ là phần đi mua và kiểm tra máy, srr các bạn nhé, cho tới 5h 30p chiều nay thì mình vẫn còn 1 con a820 nhưng vừa tiễn em nó đi chuẩn bị đổi a830 hoặc 850 rồiko có cái ảnh cho các bạn được.

1. khi đi chọn máy các bạn tuyệt đối không nghe những lời mời chào sau đây: máy còn nguyên seal hộp. (mình đã giải thích) giá cực yêu (chỉ 3triệu 6 đến 3 triệu 8 cho 820) xin lỗi éo thằng nào ngu bán phá giá gần nửa chai thế đâu. … (trừ thanh lý lên đời máy hoặc bán cần tiền gấp, những kiểu như thế ko bao giờ kiểu: giá sỉ cho bạn nào mua 3 cái trở lên)
2. khi chọn máy các bạn để ý kĩ những phần sau: màn hình phải cân đối, không bị lệch bên nào dù chỉ vài mili,vì máy du lịch đã được tháo ra để sơn phết lại nên lúc lắp thủ công vào không tránh được bị lệch màn hình, cạnh máy bên trong phải đẹp ko bịvỡ 1 số chỗ và được bồi lại cho khít.(rất dễ nhận ra, những chỗ đó thường có màu đậm hơn và sần sùi 1 chút.)
Cầm trên tay bóp mạnh 2 bên hôngmáy thấy cứng, ko ọp ẹp( tháo ra tháo vào nhiều nên không khít)
ốc vặn phải chìm đều ko trồi hẳn lên trên hoặc cái cao cái thấp( cái này khỏi phải nói – ráp tay thì phải trồi thôi )
tấm nfc ở mặt lưng máy phải còn,ko còn thì hiểu rùi đó
Nhớ kiểm tra xem, còn seal màn hình thì tốt, ko seal thì phải tìm kĩ, ko lại có tem made in china nữa thì tội … về cơ bản nhìn bên ngoài là như thế

Rồi về bên trong, máy dù second hand hay new gì thì cũng cấu hình thế nên các bạn kiểm tra bằng becnhmark xem, điểm trên 6000 (antutu) đối với a820l là tương đối yên tâm. máy mình chưa bao giờ dưới 6k cả ngay cả khi rom cùi bắp. cảm ứng mượt mà, nếu rom gốc thì phải kiểm tra có dịch vụ tv hàn quốc ko (quên mịe nó tên rồi ) vì 1 số máy được fake rom sẽ mất app này, còn room cook thì đơn giản thôi, cứ vào check như bình thường phá loạn lên một lúc xem máy còn xử lý tốt ko, có dấu hiệu gì bất thường ko, mình là mình hay kéo nó lăng quăng một lúc rồi load cùng lúc asphalt 7 với fruit ninja để thử đa nhiệm và độ nhạy màn hình. sau đó là thử loa thoại … mic, sau khi đã hài lòng với kinh thưa các kiểu thử thì bạn hãy yên tâm mà chọn em nó,không quên kèo thêm cái giấy bảo hành nhé.

Hi vọng những kinh nghiệm khi bạn phân vân có nên mua sky không nhé