Có điện thoại tự phiên dịch cuộc gọi ?

Mai Hoài Nam
Mai Hoài Nam
Trả lời 11 năm trước

Hãng di động Nhật Bản NTT DoCoMo sẽ ra mắt ứng dụng cho phép phiên dịch cuộc gọi theo thời gian thực, giúp người Nhật nói chuyện với người nước ngoài qua điện thoại dù cả hai bên đều nói tiếng mẹ đẻ của mình.

Theo BBC, NTT DoCoMo ban đầu sẽ chuyển ngữ từ tiếng Nhật sang các thứ tiếng Anh, phổ thông Trung Quốc và Hàn Quốc. Các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung sau đó.

Đây là công cụ dịch cuộc gọi điện thoại mới nhất được giới thiệu trong những tháng gần đây. Trước đó, Lexifone và Vocre đã phát triển sản phẩm khác. Alacatel-Lucent và Microsoft cũng có trong danh sách các doanh nghiệp đang phát triển các giải pháp tương tự. Các sản phẩm này có tiềm năng giúp các doanh nghiệp đỡ tốn chi phí đào tạo ngôn ngữ cho nhân viên. Ngoài ra, nó hứa hẹn hỗ trợ rất tốt cho ngành du lịch.

Tuy nhiên, phần mềm này đến nay không thể đem lại những kết quả dịch hoàn hảo và nó bị giới hạn trong sử dụng ở một số tình huống.

NTT DoCoMo ra mắt ứng dụng Hanashite Hon'yaku cho các thiết bị Android tại triển lãm công nghệ tiên tiến Ceatec ở Nhật Bản hồi đầu tháng này và có kế hoạch khai trương vào ngày 1/11.

Ứng dụng này giúp người dùng dịch đoạn hội thoại cũng như đọc thành lời tin nhắn SMS.

Mạng di động lớn nhất Nhật Bản này cho biết tiếng Pháp, Đức, Indonesia, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thái Lan sẽ được bổ sung vào ứng dụng sớm. Hãng cũng khẳng định việc chuyển ngữ sẽ diễn ra nhanh chóng và chính xác, bất kể thông số của điện thoại là thế nào bởi vì ứng dụng này tận dung các máy chủ đám mây để xử lý nhiệm vụ.

Tất nhiên, để sử dụng dịch vụ này, người gọi phải đăng ký một trong những gói dịch vụ của NTT DoCoMo.