Vệ sinh dàn âm thanh siêu dễ

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết. Đây cũng là thời điểm để các thành viên trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Một trong những điều khó khăn khi vệ sinh nhà cửa mà chúng tôi nhận thấy đó là việc vệ sinh hệ thống âm thanh vì chúng có khá nhiều jack cắm, đường viền,... dễ bị bám bụi. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn những cách vệ sinh dàn âm thanh đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng trong bài viết dưới đây.

Loa karaoke, loa sub

Màng chắn loa

Image result for Màng chắn loa

Đầu tiên, bạn hãy tách màng chắn ra khỏi loa. Sau đó dùng chổi lông quét nhẹ cho sạch bụi bẩn hoặc dùng máy hút bụi cầm tay để hút bụi. Đặc biệt, bạn không nên dùng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp vào màng chắn để lau chùi. Vì như vậy sẽ làm cho màng chắn loa bị ẩm ướt dễ ảnh hưởng đến chất lượng của màng loa.

Màng loa

Cũng giống như màng chắn bạn sử dụng chổi lông mềm quét nhẹ hoặc máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi bẩn bám trên màng loa là được.

Thùng loa

Image result for Thùng loa

Hiện nay, hầu hết các loại thùng loa cao cấp đều được làm bằng gỗ với thành rất dày đảm bảo giảm thiểu độ rung. Điều này cũng giúp vệ sinh thùng loa một cách dễ dàng hơn. Do đó khi vệ sinh thùng loa, bạn chỉ cần lấy khăn mềm lau bụi bẩn bám trên thân loa một cách sạch sẽ là được.

Dây loa

Image result for Dây loa

Với dây loa, bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc khăn mềm khô lau sạch các đầu dây.

Đầu đĩa DVD

Image result for Đầu đĩa DVD

Với mặt ngoài, bạn có thể lấy khăn mềm lau qua lớp bụi bẩn bám xung quanh đầu đĩa. Đối với các jack cắm, bạn hãy sử dụng một cây cọ mềm hoặc dùng máy thổi bụi thổi cho sạch bụi bẩn ở trong các khe cắm.

Amply

Image result for Amply

Dàn amply đặc biệt có nhiều nút bấm gần sát nhau nên việc vệ sinh nó khá mất thời gian. Bạn hãy lấy tăm bông để vệ sinh từng chi tiết nhỏ hoặc có thể dùng máy hút bụi hoặc máy thổi bụi để làm sạch sâu bên trong các chi tiết của dàn amply.

Các dây dẫn kết nối

Image result for Các dây dẫn kết nối

Đối với dây RCA cao cấp, đầu kim (pin) thường được xẻ rãnh và xung quanh jack cắm cũng được xẻ như vậy. Bạn hãy cắm đầu dây vào đầu đĩa và xoay vài vòng quanh jack nối RCA với đầu đĩa nhằm loại bớt được lớp oxy hóa của phần đầu dây với cổng kết nối. Với các loại dây kết nối còn lại, bạn chỉ cần lấy khăn khô, vải mềm lau phần dây và phần đầu dây để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Trên đây là cách vệ sinh dàn âm thanh cho gia đình. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào