Dàn soundbar Samsung HW-N950: hệ thống âm thanh vòm 7.1.4 tích hợp Dolby Atmos cho trải nghiệm cực đã!

Có thể nói nhu cầu về giải trí tại gia trong dịp cuối năm nay luôn chạm mốc đỉnh điểm về tiêu thụ. Những sản phẩm phục vụ cho các gia đình có thể kể đến như tivi, loa, ... liên tục tung ra mẫu mới khiến cho người tiêu dùng cũng gặp ít nhiều khó khăn trong việc lựa chọn. Nói về soundbar thì sẽ là một thiếu sót nếu như không nhắc tới Samsung, ông lớn đầu ngành về các thiết bị giải trí đa phương tiện trong gia đình. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới soundbar Samsung HW-N950, đây được coi là dàn soundbar khủng nhất hiện nay, cả về chất lượng âm thanh lẫn các tính năng hiện đại và trọng lượng của nó. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra bài phân tích chi tiết về dàn soundbar này.

1. Thiết kế

So với các dàn soundbar khác trên thị trường thì có vẻ như soundbar Samsung HW-N950 có kích thước tương đối lớn mà ngay cả khi đặt dưới một chiếc tivi từ 65 inch trở lên thì chiếc soundbar này không có gì là lép vế cả. Nhưng khi so sánh với các dàn âm thanh Dolby Atmos tiêu chuẩn thì kích thước của Samsung HW-N950 lại rất vừa phải. Thiết kế của bộ loa sử dụng gam màu đen trung tính, đây là gam màu được rất nhiều người ưa chuộng và phù hợp với mọi không gian phòng khách cũng như các đồ nội thất trang trí. Thêm nữa đó chính là việc bố trí cũng như lắp đặt hệ thống loa này cực kì đơn giản, gọn gàng và bản thân chúng cũng mang phong cách tinh tế và tối giản hết mức, điều này cực kì phù hợp với nhu cầu và sở thích của các gia đình hiện đại ngày nay.

2. Cấu tạo

N950 được Samsung trang bị đến 2 cổng input HDMI để cắm các đầu Blu-ray hay stream-box, cộng thêm cả input optical cùng các kết nối không dây như Bluetooth và WiFi. Mỗi loa front-channel của N950 sử dụng 2 woofer và 1 tweeter, được bổ trợ bởi các driver đánh hướng lên của soundbar cũng như của mỗi loa vệ tinh, từ đó làm âm thanh dội ngược xuống từ trần nhà và tạo ra cảm giác âm thanh ba chiều.

Bên cạnh đó, N950 còn có thêm các driver đánh hướng ra 2 bên để âm thanh dội ngược từ các bức tường và bổ trợ thêm cho cảm giác âm thanh lập thể. Ngoài ra Samsung HW-N950 "giấu" các thiết lập EQ vào trong phím Setting trên remote control. N950 hỗ trợ giải mã DTS, trong đó bao gồm cả DTS HD. Tín hiệu âm thanh càng ít bị nén thì N950 sẽ cho hiệu năng âm thanh càng tốt.

3. Chất lượng âm thanh

HW-N950 có thể nói là thuộc hàng cho hiệu ứng âm thanh tốt nhất hiện nay trong hàng ngũ soundbar và tiệm cận với các hệ thống xem phim khác. Hệ thống loa vệ tinh gồm 1 củ loa đánh thẳng phía trước kết hợp với 1 củ loa đánh xéo lên trên trần để tạo không gian rộng lớn và có cao độ hơn ở vùng phía sau đầu người nghe. 

Khi trải nghiệm thực tế với các chương trình ca nhạc, N950 với dấu ấn Harman Kardon được thể hiện rất rõ khi âm thanh rất giàu chi tiết và trong trẻo. Với các chương trình phim ảnh, mặc dù hiệu ứng âm thanh khó lòng mà so sánh với các hệ thống xem phim 7.1 hay 5.1 tại rạp nhưng so với các loại soundbar khác thì đây đích thực là một siêu phẩm khó có thể vượt qua.

4. Một số sản phẩm khác của Samsung

Với mức giá khá đắt khoảng 30 triệu đồng lại phải đi kèm với một chiếc TV cỡ lớn từ 65 inch trở lên nhưng bù lại thì Soundbar Samsung N950 lại cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay trên thế giới cho người dùng. Nếu đủ điều kiện và mong muốn được trải nghiệm cũng như tận hưởng không gian riêng tư nhưng lại cực kì cao cấp này, đây sẽ là một gợi ý không tồi cho bạn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới!

Chưa có câu trả lời nào