Phân biệt dòng Micro không dây sử dụng sóng UHF và VHF

Hiện nay trong các gia đình, các dàn âm thanh karaoke đang dần trở thành một trong những thiết bị thiết yếu, được cho là không thể thiếu trong việc phục vụ nhu cầu giải trí và sinh hoạt của con người. Trong đó, thiết bị micro không dây đồng thời cũng là một sản phẩm rất quan trọng, dùng để xác định được chất lượng âm thanh một cách tốt nhất. Hãy cùng nhìn nhận xem đâu là sự khác nhau giữa 2 loại micro không dây đang được ưa thích nhất trên toàn bộ thị trường hiện nay: UHF và VHF.

Micro không dây VHF

Trước hết, băng tần VHF kéo dài khoảng từ 150-216 MHz, và nó được ứng dụng hầu hết trong các loại thiết bị di động, như radio, điện thoại, micro không dây, và còn được gọi bởi tên khác là sóng có tần số cao.

Cụ thể hơn, micro băng tần VHF không dây sở hữu khả năng nhận tín hiệu một cách tốt nhất trong khoảng phạm vi bán kính 50 m. Do đó, nó chủ yếu được ứng dụng ở không gian gia đình, hoặc các buổi ca hát ở trong các căn phòng nhỏ như phòng khách, phòng giải trí nhỏ. Hơn nữa, người dùng có thể yên tâm một cách tuyệt đối, do micro không dây này không hề bị ảnh hưởng bởi các dòng sóng gây ra từ các loại thiết bị điện tử, đồng thời có thể mang tới tín hiệu âm thanh thật ổn định, và cũng không hề bị nhiễu.

Bên cạnh đó, thực tế hiện nay, hầu như micro không dây đều chạy trên các kênh đơn, do đó cũng góp phần hạn chế tối đa tình trạng bị nhiễu sóng gây ra bởi việc dùng nhiều micro đồng thời. Ngoài ra, một điểm cộng nữa của micro không dây VHF là chúng sở hữu tương đối rẻ, nhìn chung thường thấp hơn khá nhiều so với các loại micro không dây sử dụng dạng  sóng UHF trên thị trường.

Micro không dây UHF

Trước hết, sóng UHF là sóng siêu cao, cũng là loại sóng được đánh giá là phổ biến và hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Loại sóng siêu cao này được các bộ micro không dây chủ yếu sử dụng, đồng thời cho hiệu quả cũng cao hơn nếu so sánh với micro không dây VHF.

Cụ thể, hệ thống UHF có khả năng phát - nhận các hệ thống dữ liệu ở tần số cao – cao hơn so với sóng VHF, hơn nữa là với các bước sóng cũng nhỏ hơn nữa. Do đó, micro không dây sẽ thường sử dụng sóng UHF và đồng thời được trang bị ăng-ten có chiều dài ngắn hơn cực nhiều nếu so sánh với trang bị của bộ micro không dây VHF.

Hơn nữa, băng tần của micro UHF không dây có phần đa dạng hơn, chủ yếu là các khoảng: 470 - 698Mhz; 698 - 806Mhz và 902 - 928Mhz; nhằm có thể đảm bảo được việc không bị trùng sóng đối với các bộ micro trong cùng các hệ thống đang sử dụng nhiều micro đồng thời, nhờ đó có thể mang lại được sự đa dạng trong suốt cả quá trình sử dụng.

Đặc biệt, micro không dây UHF thường được sử dụng chủ yếu trong các loại sân khấu ca nhạc, hoặc các buổi trình diễn ngoài trời, bởi nó có khả năng truyền - nhận tín hiệu với khoảng cách rất xa, có thể lên tới khoảng vài trăm mét. Một điểm trừ của micro UHF là chúng khá "hao pin" so với micro không dây VHF. Do đó, việc dự trữ sẵn nguồn pin khi sử dụng dòng sản phẩm loại này nhằm tránh khỏi các trục trặc trong suốt cả quá trình sử dụng.

Nhìn chung, micro không dây UHF và VHF là những dòng micro không dây trên thị trường hiện đang được ưa thích và tin dùng cho những mục đích nhất định. Hãy cùng trải nghiệm và cảm nhận nhé.

Chưa có câu trả lời nào