Jack tín hiệu âm thanh nào là tốt nhất?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại jack âm thanh : từ jack loa, jack 6 ly đến jack tín hiệu…đều làm nhiệm vụ kết nối âm thanh với các thiết bị điện khác nhau. Để chọn được loại jack phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại jack âm thanh tốt nhất tại thời điểm hiện tại ở Việt Nam.

Jack 6 ly

Các tay chơi nhạc cụ chắc không còn lạ lẫm gì với loại jack tín hiệu này. Jack 6 ly với tên gọi khác là jack tín hiệu ¼ được ứng dụng trong việc kết nối các nhạc cụ như headphone, guitar, micro,… trong dàn nhạc âm thanh.

Jack 6 ly được phân thành hai loại là mono và stereo.

Jack 6 ly Mono có hai cực, một cực cho phép tiếp xúc với mạch ground của thiết bị điện. Cực còn lại để sử dụng cho mạch truyền tín hiệu mono.

Jack 6 ly Stereo có 3 cực Tip, Ring, Sleeve lần lượt được sử dụng cho mạch stereo, balance và các dây tín hiệu insert.

Jack Canon

Các chuyên gia về lĩnh vực này cho rằng nếu bạn đang có sự chọn lựa giữa các loại jack tín hiệu trên thị trường thì nên chọn jack canon. Lý do là bởi jack tín hiệu này có đầu cắm tạo sự tiếp xúc tốt bậc nhất với hệ thống, đem lại nguồn tín hiệu ổn định và tính kết nối cao.

Tương tự jack 6 ly Stereo, Jack Canon có 3 chân hàn vào lần lượt các dây bọc giáp masse, dây (+) và dây (-).

Trên đây là hai loại jack tín hiệu âm thanh thông dụng và tốt nhất thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Mong rằng bạn đã có thêm thông tin tham khảo và tìm được loại jack cắm phù hợp nhất với bộ âm thanh của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào