Phòng thu âm sử dụng loại micro nào ?

Micro thu âm là thiết bị đầu vào, và là nguồn cung cấp nguồn “ nguyên liệu” cho bản thu nên nó quyết định về chất lượng cũng như âm thanh được thu vào của giọng hát (vocal) hoặc tiếng của nhạc cụ (instrument sound). Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu một số thông tin về chiếc micro được sử dụng trong phòng thu âm nhé.

Trong đa số các ngành về âm thanh thì hiện nay người ta thường ưa chuộng 2 dòng micro, là dòng micro dynamic chuyên dụng dành cho nghệ sĩ trên sân khấu và micro condenser được đa số người dùng sử dụng trong phòng thu âm.

Cái tên condenser đơn giản vì nó có thể bắt được nhiều giải tần âm thanh rộng hơn rất nhiều so với micro dynamic…. Nó thường không được sử dụng trên sân khấu vì không thể chịu được áp lực âm thanh quá lớn nhưng về độ trung thực của âm thanh thu vào thì micro dynamic không thể sánh bằng. Ngoài ra, giá thành của một chiếc micro condenser thường cao hơn, và bắt buộc phải có nguồn 48v đi kèm. Về nguồn phantom 48v thì chúng ta có thể yên tâm vì hầu hết các dòng soundcard hiện nay đều hỗ trợ nguồn này.

Micro condenser luôn luôn có thể thu được tín hiệu âm tần cao nhưng thường thì các micro condenser chỉ thu được những micro mà khi phát ra âm thanh có thể nghe được ở tai con người, vì thế âm thanh của giọng hát được thu vào micro phải trung thực như chúng ta nghe ở ngoài. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải có 1 phòng cách âm thật tốt để giảm độ vang cũng như có môi trường riêng cho ca sĩ thể hiện giọng hát cũng như tạo ra không gian cô lập với bên ngoài để tạo được sự yên tĩnh.

Bên cạnh đó, với một micro condenser tốt thì chúng ta có thể tin tưởng rằng độ nhiễu của âm thanh là tối đa mà đôi khi không cần màng lọc. Nhưng có màng lọc thì chúng ta có thể giảm được tối đa các âm xì,pờ, bờ….

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào