Tại sao trong phòng thu âm chuyên nghiệp hay có mixer?

Mình đang muốn thu âm bài hát, các bạn có thế tư vấn cho mình được không ạ

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Để trả lời 2 câu hỏi trên, đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ công dụng của mixer, mixer hay còn gọi là bộ trộn âm thanh, giống như tên gọi của nó ta có thể biết công dụng chính của nó là để trộn tín hiệu của nhiều thiết bị khác nhau thành một. Trong mixer thông thường thì tích hợp nguồn phantom, khuếch đại, chỉnh equalizer, hay là một số effect như delay, echo, reverb...

Thực tế ở VN cho thấy phần lớn người dùng cá nhân lại không quan tâm đến chức năng trộn âm thanh ( kết nối cácthiết bị âm thanhlại với nhau) của mixer mà lại thường dùng mixer để cấp nguồn cho microphone hoặc để khuếch đại âm thanh.

Cách này không sai, nếu tronghệ thống thu âmcủa bạn đã có sẵn card sound thu âm rồi thì bạn có thể sử dụng thêm mixer để điều chỉnh âm thanh của mình được dễ dàng và thuận tiện hơn, trên phần mềm thu âm có chức năng mixer ảo nhưng việc điều chỉnh trên phần mềm nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay chưa thành thạo thì sẽ tốn nhiều thời gian vì việc xử lý trên phần mềm là xử lý sau khi âm thanh đã được thu vào, còn nếu bạn có một chiếc mixer thì việc điều chỉnh sẽ trực quan hơn, bạn vừa vặn nút trên mixer bạn vừa nghe thử được luôn nên rất nhanh điều chỉnh được âm thanh như bạn mong muốn.

Nhưng nếu bạn chưa có card sound thu âm trong hệ thống thu âm của mình mà bạn lại đầu tư cho việc sắm mixer trước thì lại hoàn toàn khác, card sound thu âm là thiết bị cơ bản để cho chất lương thu âm chuyên nghiệp, việc bỏ quacard sound thu âmđể sắm mixer trước giống như việc xây nhà mà không có móng, dù một chiếc mixer có tốt có đắt tiền đến đâu, mà card sound máy bạn bị nhiễu bị rè thì mixer chẳng thể thay đổi được, trừ khi đấy là loại mixer có giao diện usb ( do gắn qua cổng usb nên không còn phụ thuộc âm thanh vào card sound nữa).
Có những trường hợp việc sắm một chiếc mixer trước sẽ có ích cho bạn hơn, điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đầu tư của từng người, với đa số mọi người mình vẫn khuyên các bạn nên đầu tư cho card sound thu âm trước, nếu điều kiện cho phép.

Chúc các bạn thành công và có những sản phẩm thực sự chất lượng./.

Trần Hải Quân
Trần Hải Quân
Trả lời 9 năm trước

Mình có mixer giá rẻ nhưng hát cũng rất hay

Quan trọng là micro loại tốt --> Âm thanh ấm

Hỗ trợ tốt cho các bạn sinh viên hoặc gia đình chỉ cần mixer và giàn loa vi tính công suất cao là đã hát được rồi

Hỗ trợ âm thanh đầu vào từ USB (không cần đầu DVD, karaoke, máy tính)

Có đầy đủ hiệu ứng Echo, Delay.

Hỗ trợ cả 2 loại micro: 1 hướng và đa hướng + Nguồn Phantom

Hỗ trợ nhiều cổng guitar, effect, ... cho thu âm

Có gì liên hệ mình 01266717728

Giá từ 1tr5 - 1tr7

Bán máy in bán hàng EPSON, giấy in nhiệt, giấy in 2 liên 3 liên, PHẦN MỀM BÁN HÀNG, ứng dụng QUẢN LÝ CỬA HÀNG SHOP, thiết bị 3G phát WIFI HAME TP-LINK, CHỐNG TRỘM xe máy định vị cao cấp, Mixer hát karaoke, pin sạc dự phòng, lắp đặt mạng, sửa sạc laptop, sửa chuột, loa các loại, sửa máy tính giá rẻ, phần mềm QUẢN LÝ BÁN VÉ XE TRỰC TUYẾN cho các nhà xe lớn nhỏ, ... Công nghệ phần mềm từ tập đoàn Zing.vn và Viettel

+ iPhone 4s 16GB đẹp như mới: 4.700.000 VNĐ
+ Đèn led 48 bóng trang trí bánh xe đạp, tạo hình đồng bộ máy tính: 370.000 VNĐ
+ Thiết bị 3G phát wifi cho xe khách và cafe di động: Giá từ 495.000 VNĐ
+ Hệ thống bán hàng hỗ trợ màn hình cảm ứng và máy in 2 3 liên giá từ 15.000.000 VNĐ
+ Thiết bị chống trộm xe máy cao cấp từ viettel giá từ 2.000.000 VNĐ tích hợp toàn bộ chức năng từ những hãng khác
+ Mixer hát karaoke giá rẻ ổn định: Giá từ 1.500.000 VNĐ
+ Sửa máy tính giá từ 80.000 VNĐ bao đầy đủ phần mềm yêu cầu
+ Pin sạc dự phòng power bank 12000MAH: 300.000 VNĐ


Liên hệ:
ĐT: 01266717728
Website: toangiare.com
Địa chỉ: 7A Thành Thái P14 Q10 HCM
Mail: tranhaiquan89@gmail.com