Đánh giá loa di động của XtremeMac ?

Lương Hoàng Bách
Lương Hoàng Bách
Trả lời 11 năm trước

XtremeMac Soma Travel dành riêng cho các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod.

Loa dock XtremeMac Soma Travel nặng chỉ khoảng 412g, có thiết kế dạng thanh nhỏ gọn, dễ bố trí trên bàn làm việc, kệ đầu giường, trong bếp hay thậm chí trên bồn rửa mặt.

Điểm nổi bật của mẫu loa dock này là không cần dùng nguồn điện và thậm chí cũng không dùng pin. Loa sử dụng nguồn từ chính thiết bị di động iOS khi được cắm vào đế. Nhờ đó, bạn có thể luôn mang theo loa dock này bên mình để nghe nhạc từ thiết bị di động trong nhà hay trong những chuyến dã ngoại mà không cần phải lo lắng hết pin, cũng như không cần phải mang theo adapter nguồn.

a

XtremeMac Soma Travel được thiết kế dành riêng cho các thiết bị iOS của Apple.

Do được thiết kế dành riêng cho các thiết bị iOS nên Soma Travel chỉ trang bị đế cắm 30 chân chuẩn độc quyền của Apple, ngoài ra không có ngõ vào 3,5mm thông dụng để nghe nhạc từ máy tính hay thiết bị khác. Cổng giao tiếp duy nhất là cổng mini USB phía sau, dùng để kết nối với máy tính để đồng bộ và sạc pin cho thiết bị iOS.

Mặt trước của loa được bọc lớp vải đen sang trọng, che phủ 4 loa thành phần nhỏ bên trong. Đế cắm thiết bị iOS nằm ẩn ở chính giữa, khi cần sử dụng người dùng có thể nhấn nhẹ để khay đế trượt ra. Xtreme còn tinh tế hơn khi thiết kế một miếng đệm nhỏ bằng cao su ngay phía trên đế cắm để các thiết bị có thể tựa vào mặt loa mà không bị trầy.

Toàn bộ phần thân loa phía sau phủ lớp sơn đen nhám tạo cảm giác cầm chắc tay. Riêng hai đầu của chiếc loa di động này còn được khắc hoa văn nền xám trông khá lạ mắt và ấn tượng. Ngoài ra, XtremeMac Soma Travel còn trang bị chân đế cao su dạng xoay ở mặt dưới, giúp loa dock đứng vững khi sử dụng để nghe với iPad.

Ngay mép phải mặt trên của loa là 3 nút điều khiển nhỏ đen bóng được viền cam khá nổi bật, gồm có nút bật/tắt loa dạng gạt và hai nút nhấn chỉnh âm lượng. Khi cắm thiết bị iOS vào đế, hai nút chỉnh âm lượng này sẽ thay thế nút chỉnh âm lượng trên chính thiết bị của bạn.

XtremeMac Soma Travel chỉ dành riêng cho các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod.

XtremeMac Soma Travel chỉ dành riêng cho các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod.

Mẫu loa XtremeMac Soma Travel này thích hợp cho những dòng nhạc nhẹ trữ tình với những giai điệu nhẹ nhàng. Thử nghiệm phát nhạc từ iPad qua đế cắm, chất lượng âm thanh được cải thiện rất rõ rệt so với khi nghe trực tiếp từ loa iPad, âm lượng lớn hơn nhiều, nhưng chỉ phù hợp để nghe nhạc trong phòng diện tích nhỏ.

Dải âm của Soma Travel chưa thật dàn trải rộng mà thiên về những âm trung và âm cao. Tiếng treble khá trong trẻo, còn tiếng bass tuy chưa được chắc nhưng cũng không bị bể khi mở hết công suất như một số mẫu loa di động khác. Nhưng nhờ vậy mẫu loa này thể hiện khá tốt những bài nhạc dạng acoustic, trong đó phô diễn được chất giọng của ca sĩ một cách liền lạc hơn.

Ở thể loại nhạc trẻ, XtremeMac Soma Travel thể hiện khá thành công các bài nhạc pop thịnh hành có tiết tấu êm dịu. Chuyển sang thể loại hòa tấu, XtremeMac Soma Travel có thể tái hiện chân thật tiếng piano tròn trịa của Richard Clayderman, tiếng violin réo rắt của Secret Garden hay tiếng saxophone du dương của Kenny G.

Nhìn chung, ngoài sự chăm chút về thiết kế thời trang, loa dock XtremeMac Soma Travel còn mang đến khả năng nghe nhạc di động với chất lượng cao hơn từ thiết bị iOS. Tuy vậy, bạn cũng không nên kỳ vọng chất âm tuyệt vời của một dàn loa chuyên nghiệp bên trong thiết kế nhỏ bé của chiếc loa di động XtremeMac Soma Travel này.