Điểm danh các công nghệ hình ảnh trên tivi LG

LG là một thương hiệu điện tử lớn trên thế giới luôn đi đầu trong việc nghiêm cứu và trang bị những công nghệ âm thanh cao cấp nhất cho các mẫu tivi của mình. Vậy các công nghệ hình ảnh đó là gì? Dưới đây là các thông tin gửi đến bạn đọc.

Công nghệ mở rộng màu Color Prime

Công nghệ Color Prime sở hữu các bảng màu mở rộng, cho phép người dùng thưởng thức các nội dung trong tivi với sự đa dạng và trung thực về màu sắc.

Công nghệ Color Prime trên tivi LG OLED 55 inch E8PTA

Để làm được điều đó, Color Prime sử dụng 2 công nghệ chính đó là: châm lượng tử Quantum Dot Sheet và Nano Spectrum, với khả năng tái tạo lại các dải màu rộng và tạo ra gam màu lớn hơn khoảng 50% so với một tấm nền LCD thông thường. Công nghệ này xuất hiện trên các dòng tivi OLED LG.

Công nghệ tái tạo hình ảnh 4 Color Pixel

Công nghệ 4 Color Pixel giúp hiển thị màu sắc đa dạng và phong phú hơn trên tivi LG, bằng cách kết hợp 4 kênh màu đỏ, xanh lá, xanh da trời và màu trắng, trở nên sống động hơn và các gam màu đó sẽ mở rộng hơn, đảm bảo tính chân thật và chính xác với thực tế nhất.

Công nghệ tái tạo hình ảnh 4 Color Pixel

Công nghệ Ultra HD Cinema 3D

Công nghệ Ultra HD Cinema 3D đem đến khả năng hiển thị các nội dung 3D ở nội dung 4K trên tivi LG, cho ra những thước phim 3D sống động nhất, lôi cuốn như đang xem phim tại rạp.

Công nghệ Ultra HD Cinema 3D

Công nghệ này có mặt trên các dòng tivi LG sử dụng công nghệ 3D thụ động với kính phân cực sở hữu ưu điểm nhẹ, không dùng Pin. Giúp loại bỏ được hiện tượng nháy hình, giúp giữ nguyên chất lượng hình ảnh, đồng thời bảo vệ cho đôi mắt của gia đình bạn.

Công nghệ Pixel Dimming

Pixel Dimmiong là một công nghệ hiển thị có mặt trên hầu hết các dòng tivi OLED của LG. Công nghệ này giúp mỗi pixel sẽ hiển thị các màu sắc một cách rực rỡ và tươi sáng nhất, ngoài ra, công nghệ này giúp thị màu đen hiển tuyệt đối, qua đó tăng cường chiều sâu của hình ảnh.

Tivi LG OLED 55 inch A7T đang sở hữu công nghệ Pixel Dimming

Màn hình chấm lượng tử Quantum Display

Màn hình chấm lượng tử Quantum Display giúp tivi kiểm soát các điểm ảnh ở từng cấp đồ khiến tivi LG 4K nổi bật so với các dòng tivi khác.

Màn hình chấm lượng tử Quantum Display

Và cũng chính nhờ công nghệ này, nên tivi LG có thể hiển thị hàng tỷ các màu sắc khác nhau, đem lại hình ảnh chân thực hơn bao giờ hết.

Dolby Vision

Công nghệ Dolby Vision là một trong những công nghệ hình ảnh danh tiếng được tích hợp lên hầu hết các dòng tivi LG cao cấp. Với ưu điểm là đảm bảo mang lại những hình ảnh sáng và rõ nét nhất, cùng với độ tương phản tốt hơn và màu sắc được cải thiện rõ rệt.

Dolby Vision

Chip xử lý hình ảnh LG Triple XD

Chíp xử lý hình ảnh LG Triple XD được hãng tích hợp hầu hết trên các dòng tivi giá rẻ và trung cấp, với công nghệ này, tivi sẽ xử lý nhanh chóng các tính hiệu đầu vào, mang đến màu sắc được hoàn chỉnh hơn, độ tương phản, loại bỏ nhiễu, tránh hiện tượng méo ảnh. Từ đó, mang lại hình ảnh có độ nét cao.

Công nghệ hình ảnh LG Triple XD

Công nghệ HDR

Công nghệ HDR (hay còn gọi là dải tương phản động High Dynamic Range) cho khả năng hiển thị các màu sắc, hình ảnh rộng lớn, độ phong phú về màu sắc, độ tương phản cao.

Công nghệ HDR trên tivi LG 4K U6100

Trên đây là những công nghệ tiên tiến hiện đang có mặt trên dòng smart tivi đời cao. Hy vọng những công nghệ trên đây sẽ trở thành một trong những tiêu chí để bạn lựa chọn tivi cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào