EOS R – Cú nổ đầu tiên cho dòng máy ảnh không gương lật Full-frame của Canon

Chỉ hai tuần sau sự ra mắt Z6 và Z7 của Nikon, Canon cũng đã có động thái của riêng mình khi lần đầu tiên cho ra mắt dòng máy ảnh không gương lật full-frame của mình – EOS R.

Thiết kế phần cứng

EOS R sử dụng ngàm gắn ống kính mới RF Mount có đường kính lên tới 54mm, bằng với ngàm Canon EF của DSLR nhưng có Flange Distance ngắn, chỉ 20mm.

Với 12 chân tiếp xúc giữa máy ảnh và ống kính, tốc độ truyền dữ liệu của ngàm RF nhanh hơn hẳn so với các hệ thống trước đó. Ngàm chuyển này có 3 phiên bản, 1 chỉ có chân tiếp xúc thông thường, 1 có thêm vòng chức năng Control Ring Mount Adapter và 1 phiên bản cho phép người dùng gắn filter đằng sau ống kính.

Hệ thống hỗ trợ chụp ảnh

EOS R được trang bị cảm biến full-frame 30.3 MP với dải ISO 100 – 40.000 cùng hỗ trợ chip xử lý hình ảnh DIGIC 8. Hiện tượng moiré vẫn được khắc phục nhờ vào Low Pass Filter của cảm biến, nhưng đồng thời độ sắc nét cũng sẽ bị giảm đi đôi chút. Máy có tốc độ chụp liên tục 8 hình/giây, độ trễ màn hình là 50 milliseconds.

Hệ thống lấy nét của EOS R sử dụng công nghệ Dual Pixel CMOS AF cùng 5655 điểm cho phép tùy chọn. Theo hãng sản xuất, EOS R sở hữu hê thống lấy nét nhanh nhất thế giới so với các dòng máy ảnh không gương lật khác khi chỉ mất 0.05s để bắt nét.

Máy còn có màn hình cảm ứng 3.15 inch cùng độ phân giải 2.1 triệu ảnh, cho phép người dùng chạm trực tiếp để chuyển giữa các vị trí lấy nét.

Đối với việc quay phim, máy có thể quay với độ phân giải 4K 30p và Full HD 60p với C-log.

Tương tự như bộ đôi Z6 và Z7 của Nikon, EOS R của Canon cũng chỉ có một khe cắm thẻ nhưng sẽ là thẻ SD dạng UHS-II thay vì XQD.

Ngoài ra, máy còn sở hữu một số tình năng khác như kết nối Wifi, Bluetooth, cổng USB 3.1, pin LP-E6N (~560 ảnh).

Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào