Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn mua TV treo tường

Bên cạnh việc bố trí TV trên kệ hay mặt bàn, treo TV lên tường cũng là một cách tối ưu không gian, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa giúp quan sát tốt ở mọi vị trí so với kiểu bố trí cũ, trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý để việc treo TV lên tường có hiệu quả nghe-nhìn tốt nhất.

Chọn TV mỏng tối đa có thể

Hiện nay, phần lớn các TV đều được thu gọn về độ dày để tạo ra sự tiết kiệm tốt nhất trong vấn đề bố trí, nhưng không phải TV nào cũng có độ dày giống nhau, nếu TV của bạn thuộc dòng phổ thông thì nhiều khả năng nó vẫn có một độ dày nhất định, dù đã được thu hẹp so với các dòng trước đây, bạn có thể tìm mua những dòng tầm trung hoặc tầm cao để tối ưu được sự trồi ra của thiết bị so với bức tường. Bạn có thể tham khảo các TV Sony thuộc các dòng X7000, X750 hoặc cao hơn nữa là dòng Sony Z9D.

Kích thước TV cũng phải thật phù hợp với không gian căn phòng mà bạn định bố trí, điều này cũng tương tự như khi đặt ở bàn, nếu màn hình quá lớn mà khoảng cách ngồi xem quá gần cũng gây ra các nguy cơ về mắt và thần kinh, còn nếu TV nhỏ mà ngồi xem quá xa thì lại khiến hình ảnh không rõ và không cảm nhận được sự chân thực từ khung hình.

Chọn TV có thiết kế đồng nhất với tường nhà

Việc treo TV lên tường không đơn thuần là tiết kiệm diện tích, tối ưu khả năng quan sát, mà nó còn tạo ra một xu hướng nghệ thuật cho ngôi nhà, vì thế, bạn nên chọn những chiếc tivi có thiết kế đồng nhất với tường nhà của bạn, đó là những chiếc TV có khung viền siêu mỏng, màu chủ đạo đen hoặc xám trùng với màu tường, nếu là TV có khung viền kim loại nổi bật thì lại càng giúp không gian nội thất trở nên thật sang trọng, một thiết bị khá tiêu biểu mới ra mắt gần đây chính là mẫu TV Samsungcó tên “The Frame” với ngoại hình không khác gì một khung tranh đích thực khi treo tường.

Chọn TV có soundbar đi kèm

Với thiết kế siêu mỏng và gọn, các TV hiện đại ngày nay thường có hệ thống loa rất nhỏ hoặc loa chỉ phát âm hướng xuống phía dưới nền nhà, điều này làm việc hưởng thụ âm thanh khi xem hình không đã tai, không có sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, các hãng cũng chú ý tung ra các mẫu TV có kèm loa soundbar để giúp người dùng tận hưởng âm thanh vòm không thua gì các rạp chiếu phim chuyên nghiệp.

Chọn đúng khung treo tường cho TV

Điều quan trọng nhất là hãy chọn đúng loại khung treo tường cho TV, vì mỗi hãng, mỗi dòng sẽ có một kiểu thiết kế mặt lưng tương thích với các kiểu khung treo tường khác nhau, chính vì vậy bạn cần nghiên cứu hoặc cần tới sự tư vấn của người bán hàng, nhà sản xuất để chọn cho đúng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào