Tivi 4K nhà bạn cần phải có những tính năng này để có được trải nghiệm hoàn hảo

Việc sở hữu một chiếc TV 4K sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tối ưu về hình ảnh và âm thanh, tuy nhiên không phải những chiếc TV 4K nào cũng như nhau, nếu bạn muốn có sự thưởng thức giải trí một cách tốt nhất, những yếu tố sau đây bạn cần phải cân nhắc và lưu ý.

Công nghệ HDR

HDR chính là bước đột phá mạnh mẽ cho công nghệ hình ảnh, màn hình 4K có nhiều điểm ảnh hơn, nhưng nếu không có HDR thì các điểm ảnh sẽ khó có thể hiển thị ở các dai màu và dải sáng cao hơn, tùy thuộ vào khoảng cách bạn ngồi xem TV, nếu đơn giản chỉ là nâng cấp lên TV 4K có thể sẽ không có nhiều thay đổi, nhưng HDR hoàn toàn có thể mang đến cho bạn một trải nghiệm mới.

Công nghệ làm tối cục bộ

Nếu tiền không là vấn đề với bạn, thì một chiếc TV OLED sẽ mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời. Màn hình OLED làm sáng từng điểm ảnh riêng biệt, tạo màu đen thực sự, còn TV LCD sử dụng đèn nền LED chiếu qua một bộ lọc, nên màu đen thường là màu gần với màu đen nhất có thể, trừ khi tivi được hỗ trợ tính năng làm tối cục bộ, giúp thay đổi độ đồng nhất của đèn nền LED, từ đó tăng độ tương phản của hình ảnh hiển thị, dù không thể đem lại trải nghiệm tốt như trên TV OLED, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu so với những TV sử dụng tấm nền sáng đồng đều.

Chất lượng “upscale” tốt

“Upscale” là quá trình TV 4K hiển thị các nội dung vốn được dành cho màn hình 1080p, với quá trình này, các hình ảnh có độ phân giải thấp sẽ được kéo giãn thông qua quá trình bày để phù hợp với màn hình có độ phân giải cao hơn, sau đó sử dụng các thuật toán phức tạp để lấp đầy các chỗ trống. Tuy chất lượng không bằng việc xem các nội dung được thiết kế riêng cho màn hình hiển thị độ phân giải cao, nhưng một chiếc tivi có khả năng "upscale" sẽ giúp bộ phim hay chương trình yêu thích của bạn được truyền tải tốt hơn.

Việc tìm hiểu xem chiếc TV nhà bạn thực hiện “upscale” tốt hay không khá khó thực hiện, nếu TV nhà bạn sau quá trình sử dụng phát hiện “upscale” chưa chuẩn, thì có thể giải quyết bằng cách trang bị thêm đầu phát Blu-ray 4K.

Tần số quét 120Hz

Tất cả các bộ phim hay chương trình truyền hình đều là một loạt các hình ảnh tĩnh được phát với tốc độ nhanh trên màn hình, và để đảm bảo chuyển động trên màn hình ở mức mượt mà nhất có thể, bạn sẽ cần một chiếc TV có thể chiếu lên tới 120 khung hình mỗi giây (hay còn gọi là 120Hz), một chiếc TV chiếu 120 khung hình/giây sẽ tự động làm mịn chuyển động, khiến sự chuyển động của vật thể trở nên tự nhiên.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào