Gợi ý giúp bạn chọn Tivi phù hợp với không gian sống

Lựa chọn một chiếc tivi ngoài việc phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng thì cũng phải tối ưu với không gian sống của người dùng. Sau đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để chọn được một chiếc tivi sao cho phù hợp với không gian sống của mình.

Kích thước tivi cần phù hợp với độ rộng của căn phòng

Dường như những chiếc tivi càng lớn thì càng mang lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người xem, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn một chiếc tivi phù hợp với diện tích căn phòng của bạn để hài hòa về không gian cũng như đảm bảo được an toàn cho đôi mắt.

Nếu bạn xem tivi ngoài phòng khách để cùng gia đình thưởng thức những bộ phim điện ảnh hay các chương trình giải trí, bạn có thể chọn những chiếc tivi cỡ lớn từ 55 inch trở lên để có thể tận hưởng trọn vẹn chương trình. Còn nếu đặt tivi trong phòng bếp hay phòng ngủ là những không gian có diện tích hẹp hơn, những chiếc tivi có kích thước 32 inch là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tính thẩm mỹ về thiết kế

Hãy thay những chiếc tivi đời cũ có thiết kế dày cộp bằng những chiếc tivi màn hình mỏng. Những chiếc tivi này tuy có thiết kế đơn giản những lại rất tinh tế, vừa giúp bạn tiết kiệm không gian lại vừa thể hiện được gu thẩm mỹ sang trọng, giúp tô điểm cho không gian sống của bạn.

Chúng ta có thể kể đến dòng TV QLED với thiết kế 360 của Samsung. Dòng tivi này có mặt lưng liền không ốc vít và màn hình tràn viền. Đặt chiếc tivi này sẽ giúp không gian sống của bạn trông đơn giản và thanh thoát để bạn có thể tha hồ lựa chọn những đồ nội thất phù hợp.

Dàn âm thanh sống động không quá thô

Đi kèm với một chiếc tivi luôn là hệ thống âm thanh chất lượng giúp kết hợp với hình ảnh tuyệt mỹ mang lại không gian giải trí đỉnh cao cho ngôi nhà bạn.

Bạn chỉ nên đầu tư một dàn âm thanh nhỏ gọn với ít thiết bị đi kèm, để dành không gian cho các đồ dùng và đồ nội thất khác. Ngay cả khi có điều kiện thì bạn cũng không nên lựa chọn một hệ thống âm thanh quá lớn vì nó sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên rối mắt và kém tinh tế, chưa kể đến những nguy hại cho sức khỏe mà những dàn âm thanh công suất lớn này gây ra.

Trên đây là những gợi ý nhỏ giúp bạn chọn được một chiếc tivi phù hợp với không gian sống của mình. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận!

Chưa có câu trả lời nào