Nên mua máy chiếu 4K nào cho phòng giải trí gia đình?

Hiện nay, mô hình rạp hát tại gia (Hometheater) đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Để thỏa mãn nhu cầu giải trí về nghe nhìn, nhiều gia đình đã chọn máy chiếu với độ phân giải lên tới 4K thay vì Full HD hau 2K như trước đây. Hiểu được điều này, nhiều nhà sản xuất danh tiếng như Epson, Sony, Optoma và Vivitek đã giới thiệu các mẫu máy chiếu 4K mới với mức giá dễ chịu hơn, phù hợp sử dụng trong phạm vi gia đình.

Trong hình là 4 mẫu máy chiếu 4K nổi bật nhất trên thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, theo thứ tự từ trái sang phải là Optoma UHD65, Vivitek HK2299, Epson EH-TW8300 và Sony VW-260ES.

Optoma UHD65

Giá tham khảo: 98 triệu VNĐ.

Đây là mẫu máy chiếu khá cơ động với thiết kế gọn nhẹ, kích thước 498 x 331 x 141mm, trọng lượng gần 8kg. Mặt trước của máy được trang bị hệ thống ống kính 32.62mm và đèn chiếu với độ sáng 2.200 ANSI Lumens với thời lượng hoạt động 15,000 giờ. Trong khi đó, các cổng kết nối được bố trí đầy đủ ở mặt sau, bao gồm cổng cơ bản đến cao cấp.

Thiết bị mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh sắc nét nhờ công nghệ 4K DLP Texas Intrustment vốn được sử dụng ở các rạp phim lớn với độ tương phản là 1,200,000 : 1. Hình ảnh mờ sẽ được loại bỏ hoàn toàn, các khung hình có độ phân giải thấp hơn sẽ được chuyển đổi và tái tạo để gần giống với 4K nhất nhờ tích hợp HDR,  HDCP 2.2 và xử lý khung hình PureMotion hiện đại.

Vivitek HK2299

Giá tham khảo: 105 triệu VNĐ.

Vivitek HK2299 được trang bị các công nghệ hàng đầu là BrilliantColor và bánh xe màu 6 phân đoạn, bên cạnh công nghệ DLP tương tự như Optoma UHD65. Cùng với độ sáng 2,000 Ansi lumen, độ tương phản 1,200,000 : 1, máy cho hình ảnh chất lượng cao với màu sắc trung thực, tự nhiên, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. 

Thiết bị có nguồn gốc từ Hà Lan này có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, cất trữ, đồng thời vẫn tích hợp đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.

Epson EH-TW8300

Giá tham khảo: 75 triệu VNĐ.

Cũng sở hữu công nghệ 4K, nhưng EH-TW8300 được Epson trang bị công nghệ 4K giả lập Enhanced và công nghệ 3LCD, giảm một nửa số lượng điểm ảnh mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, mịn màng. Công nghệ này cũng giúp sản phẩm có mức giá bán thấp hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Những thông số ấn tượng của máy là đèn chiếu có cường độ sáng 2,500 Ansi lumen và thời gian sử dụng là 5,000 giờ, tỷ lệ tương phản 1,000,000 : 1. Đặc biệt, máy có khả năng chiếu xéo góc, trình chiếu hình ảnh 3D và có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác (smartphone, laptop…) thông qua Wifi rất nhanh chóng và tiện lợi.

Sony VW-260ES

Giá tham khảo: 175 triệu VNĐ.

Mức giá khủng của máy chiếu đến từ thương hiệu Sony hoàn toàn tương xứng với chất lượng mà sản phẩm đem lại. Bạn sẽ không có gì phải phàn nàn với chất lượng trình chiếu của nó khi công nghệ LCOS mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động theo tiêu chuẩn của hệ thống chiếu phim kỹ thuật số DCI cùng với độ tương phản được tối ưu nhờ công nghệ màn hình SXRD. Ngoài việc cho hình ảnh độ phân giải 4K, sản phẩm còn hỗ trợ trình chiếu hình ảnh 3D cho người dùng xem qua kính chuyên dụng.

Bóng đèn của VW-260ES có độ sáng 1,500 Ansi lumen, thời gian hoạt động lên đến 6,000 giờ. Máy có khả năng tương thích ấn tượng với cả 3 định dạng UHD Blu-ray, HDR10 và HLG.

Trên đây 4 mẫu máy chiếu 4K cho phòng giải trí gia đình nổi bật nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu bạn và người thân muốn đem rạp chiếu phim về nhà của mình, cũng như có những công việc đòi hỏi hình ảnh trình chiếu sắc nét trong phạm vi gia đình, đây chính là những thiết bị dành cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào