Sony cho ra mắt dòng Google TV có gì nổi bật?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đây là lần đầu tiên trong thị trường TV thông minh, Sony giới thiệu một dòng TV được tích hợp với Google TV. Sony sẽ bắt đầu thương mại hóa 04 TV có dịch vụ của Google đã được kích hoạt và đầu đĩa Blu-Ray trong tháng này. Google TV của Sony sẽ sử dụng hệ điều hành Android, trình duyệt Google Chrome và những ứng dụng được cài đặt sẵn như Twitter, YouTube, Netflix và Pandora.

Những TV độ nét cao (HD) có giá từ $600 cho phiên bản 24-inch tới $1,400 cho phiên bản 46-inch. Trong khi đầu đĩa BluRay sẽ có giá khoảng $400.

Google TV là sự hợp tác giữa các hãng tên tuổi Google, Sony, Intel và Logitech đã được hé lộ vào tháng 3 năm nay. Dòng TV này có thể xem được cả
bằng trình duyệt web và giống chức năng của một TV thông thường.

Điểm mới lạ của Google TV là không phải bàn cãi nhưng theo những nhà phân tích thì cần phải có một loại điều khiển từ xa (remote control) được thiết kế riêng. Điều khiển từ xa này phải có bàn phím đầy đủ (full qwerty) cũng như khác lạ với điều khiển truyền thống vốn quá phức tạp.

Google và Sony phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh như Apple, vốn đã ra mắt hộp Apple TV với giá $100 tuần trước và Roku với dòng TV HD được bán ra vào tháng trước.

Apple mong muốn phim ảnh và các chương trình TV trả phí qua iTunes và truy cập tới YouTube, Flikr, internet radio và Netflix. Thiết bị của Apple thiếu một ổ cứng để lưu trữ nên mỗi một lần chỉ tải được một nội dung. Hãng Roku bán thiết bị có giá từ $60-$100.

Apple TV và Roku thiếu những tính năng đầy đủ của các trình duyệt web trong khi Google TV thiếu nhiều tính năng của Netflix (một công ty hoạt động về lĩnh vực nghe nhìn, giải trí).