Đi nước ngòai mang tivi LCD về theo dạng hành lý ?

Các bác có kinh nghiệm xin chỉ bảo cho em . Ở Hàn Quốc em thấy nó bán LCD 50 inches 3D Ready của Samsung chỉ có 1,500 USD (khỏang 27 triệu VND). Giá như vậy là siêu rẻ so với giá bán ở nhà mình . Nếu bọn em đi Hàn Quốc rồi mang về VN theo hành lý (cái này nặng 30 kg) thì được không ạ ? Ý em nói là qua hải quan có phải đóng thuế không và thuế là bao nhiêu ?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Theo tui biết thì có vài điều cần lưu ý, nếu xách tay theo đường hàng không thì tùy theo quy định hãng máy bay về cân nặng, kích thước, cước phí hàng hóa. Nhiều khi mang về, bạn phải trả theo phí vận chuyển đặc biệt vì kích thước thùng quá lớn, hay phí quá cân nặng cho hãng hàng không nếu gởi theo dạng hành lý, đa số hãng hiện giờ chỉ cho phép mỗi hành khách 2 kiện, mỗi kiện 23 kg (50 pound) /1 kiện, còn không gởi theo dạng hàng hóa phải trả phí riêng (theo tùy hãng, giá tính theo đơn vị cân nặng). Về tới VN, theo nguyên tắc là phải đóng thuế nhập khẩu và VAT, tầm 25-30% giá trị món hàng, còn không theo nguyên tắc, thì tổng chi phí thiệt hại đỡ hơn. Nhìn chung, xách tay dĩ nhiên rẻ hơn kha khá so với các công ty, cửa hàng nhập về. Làm sao chịu phí vận chuyển thấp của hàng không và né được bên cửa khẩu là hay nhất. Ngoài ra, hàng xách tay thì thiệt về chuyện bảo hành, khuân vác nếu bạn phải chuyển máy bay khi transit đâu đó.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Bạn betiteo nói phải lắm, xách tay về thì bảo hành đương nhiên là ko thuận lợi so với mua trong nước, đối với các hãng có bảo hành toàn cầu thì cũng rắc rối lắm, phải trình bày đủ thứ giấy tờ hoá đơn này nọ, mà thông thường mình hay vứt lung tung nên lúc cần thì ko tìm ra. Nếu bác quen bên các hãng vận chuyển FEDEX, DHL trong nước thì phí vận chuyển + thuế sẽ nhẹ hơn đấy ạ. ( cái này ai chuyên gửi hàng thì ... )
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo quy định thì tiêu chuẩn hành lý miễn thuế là 2 triệu + đồ dùng phục vụ cho mục đích chuyến đi. Quá tiêu chuẩn trên thì phải nộp thuế cho phần vượt. Quy định này có từ năm 2002 đến giờ vẫn chưa thay đổi ác ạ. Dân Việt Nam đi nước ngoài về có mấy ai mang đồ dưới 2 triệu đâu. Nếu bác có quen hải quan sân bay thì có mang theo cả cái phòng giải trí bên HQ về thì vẫn được bác ạ.