Cho em hỏi tivi 60Hz và 120Hz có khác nhau nhiều không?

Em hỏi các bác 1 câu là tivi cùng 1 hãng các thông số khác giống nhau thì cái 120Hz và 60Hz chất lượng hình ảnh có khác nhau nhiều không ạ? Vì em thấy các phim chỉ 24H/s đến 30 là cùng thôi vậy 120 để làm gì ạ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
60Hz hay 120Hz là khả năng quét hình/ giây. Thông số càng lớn thì khả năng quét hình càng tốt và cho hiệu quả cao. Cụ thể là ở nhưng thước phim có sự chuyển động nhanh như giọt nước rơi hoặc những pha hành động. chọn ti vi để xem phim thì tốt nhất là nên chọn thông số Hz là bội của 24 vì các phim nhựa và phim HD thông thường sẽ có 24f/s theo như bạn hỏi thì xin trả lời là tivi có khả năng năng quét hình 120hz thì tốt hơn 60Hz là chắc chắn vì khi đó xem hình sẽ mượt hơn nhiều. lấy ví dụ là những ti vi có độ quét hình thấp nhà sản xuất luôn đua ra những thước phim quảng cáo có độ chuyển động chậm để " chăn gà " cái ày pác ra nhưng siêu thị bán tivi thì sẽ thấy đúng. chúc pác tim đc ti vi ưng ý
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Theo lý thuyết thì 60Hz có nghĩa là có khả năng hiển thị 60 hình/giây vậy nếu hình gốc chỉ có 30 hình thôi vậy thì có nghĩa là tivi sẽ chiếu 2 ảnh giống hệt nhau chứ rõ ràng nó không thể "bịa" ra 1 cái hình nào đó ở giữa được đúng không? Vậy thì với tivi 120Hz nó sẽ phát 4 hình giống hệt nhau và vì mắt người chỉ nhận đc 24hinh/giây nên sẽ không thấy sự khác biệt. Theo các bác em lý luận thế có sai không ạ?