Cách chống ẩm mùa nồm dân chơi âm thanh nên tham khảo

Cách chống ẩm mùa nồm dân chơi âm thanh nên tham khảo

Trong những ngày tiết trời nắng nóng và ẩm, nồm dịp cuối xuân ở miền Bắc, chúng ta cần dành thời gian để ý tới những dàn âm thanh dù đắt tiền hay rẻ trong ngôi nhà của mình.

Bảo quản những món đồ giải trí đối với những người chơi âm thanh luôn là một tiêu chí quan trọng nhằm thỏa mãn đam mê cũng như sở thích của họ. Đôi khi tốn nhiều thời gian như việc thưởng thức và giải trí âm nhạc. Đặc biệt hơn khi tại khu vực Bắc Bộ thời điểm này đang có dấu hiện ẩm và nồm ở các hộ gia đình.

Các dụng cụ, thiết bị điện tử trong những ngày này như đầu DVD, loa, ampli hay mixer cần được đặc biệt chú tâm bằng cách sưởi ấm và chống ẩm cho chúng.

Đặc biệt, nếu gia đình bạn đang sở hữu một dàn âm thanh cao cấp thì bạn cũng nên lưu ý cẩn thận khi đối với môi trường có độ ẩm lớn hơn 90%, các thiết bị này dễ dàng bị hỏng hóc do các hơi nước tập trung bám trên các vi mạch điện tử gây nên hiện tượng chập điện. Hơn thế nữa, các chi tiết kim loại cũng dễ dàng bị ăn mòn, gỉ sét.

Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên và cũng đơn giản nhất, một số vật liệu hút ẩm như cát, nhựa, mút xốp hay gói chống ẩm có thể được sử dụng để khắc phục tình trạng này. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy dành riêng cho dàn âm loa của bạn hay sử dụng điều hòa trong phòng kín ở chế độ hút ẩm.

Bên cạnh đó, các dàn âm thanh cũng nên được bố trí ở vị trí cao hơn so với mặt đất hay cũng cách xa tường. Điều này tránh sự tác động của các hơi nước lên chúng. Trong những ngày thời tiết nắng nóng xuất hiện, bạn tránh mở cửa khiến nhà có dấu hiệu ẩm ướt khiến vấn đề càng nan giải hơn.

Chưa có câu trả lời nào