Hỏi về dây cáp HDMI ?

Có phải nếu nhà có laptop có cổng HDMI với tivi có hỗ trợ HDMI thì m có thể mở được các video chuẩn HD trên màn hình tivi không? Nếu đúng thì mua cáp HDMI ở đâu tại Hải Phòng ạ! Cảm ơn mọi người đã quan tâm!

NGUYỄN VĂN VINH
NGUYỄN VĂN VINH
Trả lời 12 năm trước

- Về chất lượng: HDMI là giao tiếp số, nó đem lại chất lượng tốt nhất cho phim ảnh vì không bị hiện tượng mất mát hoặc nhiễu do phải chuyển đổi giữa tín hiệu số và tương tự (như ở Component hay S-video). Sự khác biệt này rất rõ nét nếu bạn xem những nội dung ở độ phân giải cao ví dụ như 1080p. Những hiện tượng như mờ hình, bóng ma sẽ không xuất hiện, đồng thời độ tương phản và chi tiết hình sẽ tốt hơn nhiều.

- Dễ sử dụng:
HDMI chỉ dùng một đường cáp duy nhất để truyền cả tín hiệu hình ảnh chất lượng cao và âm thanh đa kênh. Điều này giúp giảm giá thành, độ phức tạp và lộn xộn như ở các hệ thống gia dụng hiện nay.

- Thông minh hơn: HDMI cho phép thiết bị đầu cuối giao tiếp với nhau cả hai chiều (ví dụ như đầu chơi đĩa và TV), điều này cho phép tạo ra các tính năng mới như tự động điều chỉnh thông số cho phù hợp hoặc cắm – chạy… Sử dụng HDMI sẽ cho phép thiết bị tự căn chỉnh chọn loại tín hiệu phù hợp nhất (ví dụ như 720p hay 1080p, tỉ lệ 16:9 hay 4:3) đối với thiết bị thay vì yêu cầu người dùng tự thiết lập bằng tay.

- Sẵn sàng cho các nội dung HD: thiết bị HDMI hỗ trợ HDCP sẽ có thể sử dụng các nội dung HD cao cấp hiện tại và trong tương lai. Các loại giao tiếp tín hiệu tương tự sẽ không làm được điều này.

>>>>> bạn có thể mua ở các tiệm bán đồ điện tử như loa,......

>>>>>tuy nhiên đã là cáp thì tín hiệu phụ thuộc vào chất lượng đường truyền bạn ạ!(ví dụ như độ dài cáp,chất lượng cáp mà bạn chọn.